หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กุ้งทองกรอบแก้ว เมนูง่ายๆใครๆก็ทำได้ อร่อยแถมครบ5หมู่

เนื้อหาโดย iluck

น่าทานไม๊ค่ะ วัตถุดิบและวิธีการทำ ก็ง่ายแสนง่ายค่ะ ให้เด็กๆช่วยทำก็ได้น๊า ที่สำคัญ ขอบอกว่า อร่อยมาก และมีคุณค่ามากๆๆด้วยน๊า 

 

วิธีการทำ

 

1. เริ่มจากไข่เค็มเลย ใช้ไข่แดงของไข่เค็มอย่างเดียวน๊า  นำมาปั้นเป็นชิ้นเล็กๆ  ที่ทำ ไข่แดงไชยา 1 ฟอง ทำออกมาได้ 4-5 ชิ้นคะ

 

 

2. นำกุ้ง ตัวเล็ก หรือตัวใหญ่ขนาดใดก็ได้คะ เอาอีโต้ตีให้แบนๆสักนิด แล้วมาห่อที่ไข่แดง หากใครชอบมีรสชาติเอากุ้งหมักซอสสักหน่อยก็อร่อยนะคะ พอดีอันนี้ทำให้เจ้าตัวเล็กที่บ้านทาน เลยไม่ค่อยปรุงอะไร

 

 

3. นำสาหร่ายมาห่อพันกุ้งไว้อีกที  สาหร่ายอะไรก็ได้ ยี่ห้อไหนแล้วแต่ชอบเลย แต่หากใช้สาหร่ายห่อข้าวจะนิ่มหน่อย ห่อง่ายคะ  แต่หากใช้สาหร่ายทั่วๆไป จะกรอบ แข็ง ควร ปล่อยทิ้งให้โดนลมสักหน่อย แล้วค่อยเอามาห่อกุ้งแล้วใช้น้ำช่วยให้นิ่มสักหน่อย

 

4. ชุบแป้งทอดกรอบ และเกล็ดขนมปังเลย มากน้อย ตามความพอใจคร๊า จากนั้นลงกะทะ ทอดเลย 

สำเร็จ เสร็จแล้วค่ะ ง่ายมากมาย 

 

 

 

 

 ง่ายๆ น่าทานเลยใช่มั๊ยค่ะ  ทำทานเองได้ ง่ายสุดๆ มีคุณค่า และเด็กๆชอบคะ ทานคู่ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก รับรองอร่อยสุดๆอ่ะ แต่ทานโดยไม่จิ้มก็อร่อยแล้วน๊า มีรสเค็มๆ มันๆ ของไข่แดง มีรสหวานๆ นิ่มๆ ของกุ้ง และรสหอมของสาหร่าย กรอบ ของแป้งและเกล็ดขนมปัง รับรองค่ะ ฟินมากกก..ก..ก 

 

ดูวิธีทำเพิ่มเติมได้ที่วีดีโอด้านล่างเลยค่ะ

เนื้อหาโดย: iluck
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
iluck's profile


โพสท์โดย: iluck
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: The Princess Zany, zerotype, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, khunthip, bgs, Tabebuia, ไข่เจียวหมูสับ, ginger bread, iluck
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...ผักเสี้ยนดองหรือ ‘ยือโฆ๊ะมาแม’ พื้นที่อื่นเรียกว่าอะไรบ้าง ?รังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?ลดน้ำหนัก สูตรลัด 5 วัน
ตั้งกระทู้ใหม่