หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมจึงมีคนกราบไหว้บูชาศาล "บุญเพ็ง หีบเหล็ก"

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

เท่าที่รู้คือ "บุญเพ็ง" เป็นฆาตกรที่เหี้ยมโหดมากในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องไสยศาสตร์และการทำเสน่ห์ จึงได้ลวงผู้หญิงที่หลงไหลในเรื่องการทำเสน่ห์และมีสัมพันธ์กับผู้หญิงพวกนั้น ร่วมถึงฉวยทรัพย์สินและฆ่าผู้หญิงพวกนั้นยัดลงหีบเหล็ก จึงได้รับฉายาว่า "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" อย่างที่เราคุ้นๆหูกัน อีกอย่างก็คือ "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" เป็นนักโทษคนสุดท้ายที่โทษประหารชีวิตด้วยการตัดคออีกด้วย!!

ปัจจุปัน มีศาลบูชาบุญเพ็ง ซึ่งบุคคลในวัดจะเรียกบุญเพ็งว่า "ลุงบุญเพ็ง" และยังเชื่อว่าหีบเหล็กทั้ง 7 ใบนั้นถูกฝังอยู่ใต้ศาลของบุญเพ็งที่วัด อยู่ที่วัดภาษี เขตวัฒนา ริมคลองแสนแสบ 

 

** สงสัยว่า "บุญเพ็ง" เป็นฆาตกรฆ่าต่อคนอย่างเนื่องในยามมีชีวิตอยู่ แต่ทำไมพอตายไปกลับมีคนไปกราบไหว้บูชา!?

 

<<<<< ความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน >>>>>

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กั้ง กะรัต's profile


โพสท์โดย: กั้ง กะรัต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, กั้ง กะรัต, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Tabebuia, ติ่งล้มละลาย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
ตั้งกระทู้ใหม่