หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนาน “เสือสมิง” เรื่องเล่าเมื่อครั้งอดีต ที่ใครได้ยินแล้วต้องผวา!

โพสท์โดย kanha

“ตำนานเสือสมิง” เป็นตำนานผีไทยชนิดหนึ่ง และยังเป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าอันชวนสยอง ที่ได้บอกเล่าสืบต่อกันมาช้านาน เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้างแล้ว ตามตำนานดั้งเดิมได้บอกเล่าเอาไว้ว่า “เสือสมิง” เป็นผีไพร หรือผีที่สิงสถิตอยู่ตามป่าเขาลำเนาไพร ในเขตพื้นที่ ที่เป็นป่าทึบน่าสะพรึงกลัว เป็นผีที่แตกต่างจากตำนานผีไทยทั่วไป คือมักจะมาสิงสถิตอยู่ในร่างของสัตว์เจ้าป่า โดยเฉพาะเสือโคร่ง ซึ่งข้อมูลในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2542 ได้ให้ความหมายของคำว่า “เสือสมิง” เอาไว้ว่า “เสือสมิง” แต่เดิมนั้นเป็นคนที่มีวิชาอาคมแก่กล้า เป็นจอมขมังเวทย์ในยุคก่อนนั้น ด้วยวิชาอาคมที่แก่กล้าไม่มีใครทัดทานได้ ทำให้สามารถจำแลงกายเป็นเสือได้อย่างน่าอัศจรรย์ หรืออีกเรื่องเล่าหนึ่งก็ได้บอกเอาไว้ว่า “เสือสมิง” เป็นเสือที่กัดกินผู้คนเป็นจำนวนมาก จนทำให้ดวงวิญญาณของคนที่ตายด้วยเขี้ยวเล็บของเสือเข้ามาสิงอยู่ในร่าง จนกระทั่งในกาลต่อมาสามารถจำแลงร่างเป็นคนได้..เรื่องราวโดยละเอียดทั้งหมดเข้าชมได้ในวีดีโอนี้เลยครับ..

สมาชิกทุกท่านที่เข้าชมคลิปวีดีโอนี้ "โปรดรับชมและรับฟังเพียงเพื่อความบันเทิงเท่านั้นนะครับ"

โพสท์โดย: kanha
แหล่งที่มา: https://www.youtube.com/c/SivakornPookanha
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kanha's profile


โพสท์โดย: kanha
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: cutiebarbie, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดแปลปกสลากงวด2พ.ค.67"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
โลกหลังความตๅยเป็นอย่างไรปลายเดือนเมษายนไพ่อยากบอกอะไร?พยากรณ์โดย: อาจารย์ฮันนี่ไพ่ป๊อกจิตสื่อสัมผัสรวมทำนายดวงเมือง 242 ปี รัตนโกสินทร์3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด
ตั้งกระทู้ใหม่