หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรุแตกแล้ว!!! ณ วัดเก่าโบราณ ข้างที่ดินของผม บ้านกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เห้งเจีย เบิร์ด เนอสเซอรี่ ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 26 ภาพลงในอัลบั้ม: ขุดสิมโบราณวัดเหนือ บ้านกุดลาด

ผมได้รับข้อความจากแม่เมื่อวานนี้ว่า มีการค้นพบวัดเก่าโบราณอยู่ตรงข้างที่ดินของผม ที่หมุ่บ้านกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เนื่องจาก อบต.ได้มาบุกเบิกแผ้วถางทาง เพื่อที่จะทำเป็นสวนสาธารณะ

วัดดังกล่าวได้รับคำบอกเล่าจากผู้เฒ่าผู้แก่ว่า วัดนี้เรียกว่าวัดเหนือ และบริเวณที่ขุดค้นพบนี้ สันนิษฐานว่า เป็น "บือสิม" หรือ "สะดือสิม"

วันนี้เมื่อตอนเช้าได้มีพิธีบวงสรวงขอขมาก่อนเริ่มลงมือขุด สิ่งที่ขุดค้นพบนี้ส่วนมากเป็นพระบูชา ซึ่งเป็นเนื้อเงินและเนื้อสัมฤทธิ์ศิลปะล้านช้าง ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะมีอายุราวๆ 700 ปี (สมัยเดียวกับหลวงพ่อเงินวัดบ้านปากน้ำบุ่งสระพัง) แผ่นเงินพระพุทธรูปนูนต่ำ (ไม่แน่ใจ) และพระพิมพ์ไม่ทราบเนื้อ รอการยืนยันจากผู้รู้อยู่ครับว่า เป็นเนื้ออะไร

ขณะนี้ทางผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งไปทางหลวงท่านแล้ว ประเดี๋ยวกรมศิลป์ฯ ท่านจะมาดู วันนี้ผมจึงไปเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆเฟซบุคให้ได้ชมกันก่อนครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, lilu, เต่าตัวน้อย, chababahn, กาฟิวววว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่