หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย ผีเจ้า
ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
 
 
ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
เกาะ Poveglia เป็นเกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งซึ่งอยู่ในทะเลสาบ Venetian ทะเลสาบเดียวกับที่ Venice ตั้งอยู่
ชื่อของเกาะนี้ปรากฏขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์ครั้งแรกเมื่อประชากรจาก Pauda และ Este หนีจากการรุกรานของชาวบาร์บาเรี่ยนมาที่เกาะนี้
แต่ทว่า... นั่นไม่ใช่จุดที่สำคัญที่เกาะนี้มีชื่อเสีย(ง) มากในหมู่นักล่าผี
ในช่วงที่กาฬโรคระบาดในยุโรป (Black Death) นั้นผู้ติดเชื้อกาฬโรคถูกส่งมากักกันที่เกาะแห่งนี้

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
หน้ากากของหมอและบาทหลวงที่ใช้ใส่ในช่วงระหว่างกาฬโรคระบาด ซึ่งผู้ติดเชื้อจะต้องนั่งเรือมากับหมอที่ใส่หน้ากากนี้ โดยที่ส่วนจมูกจะใส่สมุนไพรไว้เพื่อป้องกันการติดเชื้อ
(แน่นอนว่าไม่ได้ผล)

ในช่วงแรกนั้นผู้ที่เสียชีวิตจะถูกเผาและฝัง ตามขั้นตอนปกติ แต่เมื่อจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเปลี่ยนเป็นการเผาเพียงอย่างเดียวและปล่อยซากที่เหลือของผู้เสียชีวิตถูกทิ้งไว้อย่างนั้น ที่ Burning Ground และ Plague Field

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
แสดงตำแหน่งต่าง ๆ บนเกาะ

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
ซากโครงกระดูกผู้ติดเชื้อกาฬโรคบางส่วนที่ขุดเจอบริเวณสถานกักกันโรค

ว่ากันว่ามีผู้เสียชีวิตจากกาฬโรคบนเกาะนี้เป็นจำนวนกว่า 160,000 คน
ต่อมาเกาะนี้ยังถูกใช้เป็นสถานที่ตรวจสุขภาพคนที่จะเข้าไปในเวนิซ และยังคงถูกใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นโรคติดต่ออยู่เรื่อยมา
แต่ถ้าหากนั่นยังสยองไม่พอ ในปี 1922 อาคารที่เคยใช้เป็นศูนย์ตรวจสุขภาพนั้น ได้ถูกเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้มีอาการทางประสาท

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?

ซึ่งการรักษาผู้ป่วยทางจิตในสมัยนั้น ก็เป็นที่รู้กันดีว่าเต็มไปด้วยวิธีที่โหดร้ายต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเจาะกะโหลกทางเบ้าตา การจับผู้ป่วยกดน้ำ เครื่องมือที่ใช้ในการรักษาอาการป่วยทางจิต ไม่ว่าจะเป็น ค้อน สว่าน ลิ่ม ก็ยังคงมีหลงเหลือให้เห็นอยู่บนเกาะนี้ในปัจจุบัน
ว่ากันว่ามีผู้ป่วยทางจิตประมาณ 5,000 คน ที่เสียงชีวิตและถูกฝังในเกาะนี้ เช่นกัน

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?


มีเรื่องเล่าต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับเกาะนี้ หนึ่งในเรื่องเล่าที่รู้จักกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งคือ ในช่วงที่เกาะนี้นั้นได้เป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิตนั้น ได้มีผู้ป่วยรายหนึ่ง (บ้างก็ว่าเป็นหมอคนหนึ่งที่ทำการทดลองอย่างร้ายกาจกับคนไข้จนไปกระตุ้นความเจ็บแค้นของวิญญาณบนเกาะนั้น) ขึ้นไปบนหอระฆังและกระโดด หรือถูกเหวี่ยงลงมา แต่จากปากคำของผู้เห็นเหตุการณ์ คนผู้นั้นไม่ได้ตายเพราะตกจากหอระฆัง แต่ในขณะที่เขานอนเจ็บอยู่บนพื้นนั้นเอง ได้มีหมอกสีขาวปรากฏขึ้น และบีบคอคนผู้นั้นจนตาย หอระฆังนั้นถูกปิดลงแต่ยังมีผู้คนได้ยินเสียงระฆังดังอยู่บอยครั้งในเวลาค่ำคืน แม้กระทั่งในปัจจุบัน

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?

หลังจากโรงพยาบาลได้ปิดตัวลงใน ปี 1968 ช่วงเวลาหนึ่งเกาะนี้ตกเป็นของรัฐบาล แต่ต่อมาได้มี กลุ่มคนกลุ่มสุดท้่ายซึ่งพยายามอยู่อาศัยบนเกาะนี้ โดยครอบครัวนี้ได้ซื้อเกาะนี้มาเพื่อตั้งใจว่าจะสร้างบ้านพักตากอากาศบนเกาะ แต่ท้ายที่สุดครอบครัวนั้นก็ออกไปจากเกาะทันทีตั้งแต่คืนแรกที่อยู่บนเกาะ โดยปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นในคืนนั้น สิ่งที่หลงเหลือจากคืนนั้นมีเพียงสิ่งเดียวคือ คนลูกสาวมีแผลใบหน้าฉีกขาดและต้องเย็บถึง 14 เข็ม

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?

อีกเรื่องหนึ่งคือ ซากศพที่พบบนเกาะนั้นจากการสำรวจโดยนักโบราณคดีค้นพบว่า มีบางส่วนที่ไม่ได้เสียชีวิตจากกาฬโรค แต่คาดว่าเสียงชีวิตจากการต้องสงสัยว่าเป็นแวมไพร์ เนื่องจากบางโครงกระดูกนั้นยังอยู่ในสภาพที่คาบก้อนอิฐอยู่ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในศพที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นแวมไพร์ โดยเชื่่อว่าวิธีนี้จะทำให้แวมไพร์นั้นหิวตาย

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?

ในปัจจุบันเกาะนี้ถูกปิดตายและทิ้งร้าง หากจะเข้าไปในเกาะต้องทำหนังสือขอความยินยอมจากรัฐบาลอิตาลีก่อน ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นรายการท้าพิสูจน์เรื่องลึกลับต่าง ๆ และเหล่านักชีววิทยา เนื่องจากระบบนิเวศน์บนเกาะนั้นปราศจากการรบกวนจากมนุษย์โดยสิ้นเชิง

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?

เกาะดังกล่าวยังไม่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่พิธีกรรายการซีรีย์ Ghost Adventures ของช่องทราเวล ชาแนล เคยลองของเข้าไปยังโรงพยาบาลร้างดังกล่าว สุดท้ายก็ถึงขั้นตาตั้ง ด้วยอ้างว่าถูกผีเข้าช่วงสั้นๆ

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
...
เมื่อเร็วๆนี้ ทางรัฐบาล อิตาลี่ ได้ประกาศขาย เกาะแห่งนี้ เพื่อหาเงินเข้ารัฐ
ทางรัฐบาลอิตาลี หวังว่าจะมีข้อเสนอจากผู้สนใจปรับเปลี่ยนมันจากโรงพยาบาลเป็นโรงแรมหรู ภายใต้ข้อตกลงสัญญาเช่าเพื่อพัฒนาสินทรัพย์เป็นเวลา 99 ปี ขณะที่เกาะแห่งนี้ก็ยังเป็นทรัยพ์สินของรัฐอยู่ กระนั้นก็ดีโฆษกรัฐอิตาลี ยังไม่ได้กำหนดว่าจะตั้งราคาประมูลขายเกาะโพเวกเลียไว้ที่เท่าใด

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
...
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, พี่ใหญ่ ใจดี, njack, aRnoNAe, mon, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเกิดอะไรขึ้น? "นก จริยา" ตัดพ้อ ลั่น ไม่เกี่ยวกับครอบครัวลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทานรีวิว นิยายอิงประวัติศาสตร์ 'ศรีศิขเรศ ภูวาลัย'
ตั้งกระทู้ใหม่