หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สอบเหตุอาคารไต้หวันถล่ม หลังแผ่นดินไหว พบมีการนำปี๊บเปล่าที่เคยใช้บรรจุน้ำมันทำอาหาร มาอัดเป็นโครงสร้างอาคารแทนปูนซีเมนต์หลายจุด

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ไต้หวันเร่งสอบสวนเหตุอาคารอพาร์ตเมนต์ 17 ชั้น พังถล่ม หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อวันเสาร์ คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้าย 35 รายแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำงานแข่งกับเวลาค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ทางการไต้หวันเร่งสอบสวนเหตุอาคารพักอาศัย 17 ชั้นพังถล่มช่วงเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อเช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังพบมีการนำปี๊บเปล่าที่เคยบรรจุน้ำมันพืชมาใช้แทนวัสดุก่อสร้าง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้โครงสร้างอาคารไม่แข็งแรงจนพังถล่มลงมา ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 35 คนแล้ว

ทางการไต้หวันเร่งตรวจสอบโครงสร้างอาคารอพาร์ตเมนต์พักอาศัย 17 ชั้นที่มีชื่อว่า “มังกรทอง” ในเมืองไถหนาน ทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ที่พังถล่มลงมา หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 เมื่อเช้ามืดของวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยแล้ว 35 คน บาดเจ็บกว่า 500 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้

จากการตรวจสอบล่าสุด เจ้าหน้าที่พบว่ามีการนำปี๊บเปล่าที่เคยใช้บรรจุน้ำมันทำอาหาร มาอัดเป็นโครงสร้างอาคารแทนปูนซีเมนต์หลายจุด ทั้งส่วนกำแพงและเสา ซึ่งเชื่อว่านี่อาจเป็นสาเหตุให้โครงสร้างอาคารไม่แข็งแรงและเกิดการพังถล่มลงมา

ขณะที่นับจนถึงตอนนี้ยังมีผู้สูญหายอีกราว 121 คน ท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจและอาสาสมัครหลายร้อยคน พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น เครื่องมือหนักและเครน ระดมกำลังกันทำงานแข่งกับเวลาเพื่อเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่อาจจะยังติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง แม้ความหวังจะเริ่มริบหรี่ลงหลังเหตุการณ์ผ่านไปนานถึง 2 วันแล้ว

ด้าน นายหม่า อิง-จิ่ว ประธานาธิบดีไต้หวัน ประกาศยกเลิกการเฉลิมฉลองกับครอบครัวของเขาในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์และภารกิจการกู้ภัยของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ที่สำนักงานใหญ่ของศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ

ขณะที่ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในไต้หวันแล้ว พร้อมระบุว่า รัฐบาลจีนพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือทุกด้านอย่างเต็มที่ด้วย.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, CARE AND FAIR, กุ้งฝอย, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, คืองี้แก, chuanb, willbe, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่