หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตียวเสี้ยน จันทร์หลบโฉมสุดา ยอดหญิงผู้พิชิตหัวใจทรราช

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย doctor undertaker
 
เตียวเสี้ยน จันทร์หลบโฉมสุดา ยอดหญิงผู้พิชิตหัวใจทรราช
 

เตียวเสี้ยน เป็นเชื้อพระวงศ์ฮั่นปลายแถว เมื่อตอนเด็กมีฐานะยากจน ต้องช่วยแม่ทอเสื่อขายเลี้ยงชีพ จนได้มาเป็นนางรำในจวน อ้องอุ้น ขุนนางผู้ใหญ่

ในราชสำนักฮั่นตะวันออก

เนื่องด้วยมีรูปโฉมที่งดงามเป็นอย่างยิ่ง มีความสามารถในการฟ้อนรำเป็นเลิศและมีสติปัญญาฉลาดเฉลียว อ้องอุ้นจึงเมตตารักเหมือนลูกและรับเป็น บุตรบุญธรรม

  เตียวเสี้ยน จันทร์หลบโฉมสุดา ยอดหญิงผู้พิชิตหัวใจทรราช 

ฉายา ความงามที่ทำให้แม้แต่ดวงจันทร์ยังต้องหลบเลี่ยงให้ของเตียวเสี้ยนนั้นมาจากเรื่อง

ราว ตอนที่นางกำลังอธิษฐานต่อดวงจันทร์อยู่ภายในสวน ทันใดนั้นมีลมพัดขึ้นเบา ๆ เมฆจึงลอยมาบดบังอันสว่างสดใส ขณะนั้นบังเอิญอ๋องอุ้นมาพบเข้า เพื่อที่จะเป็นการกล่าวชมว่าธิดาของตนนั้นมีความงามเพียงใด เมื่อพบปะผู้คนก็มักจะกล่าวว่า บุตรีของข้าหากเทียบความงามกับดวงจันทร์แล้ว ดวงจันทร์ยังมิอาจเทียบได้ รีบหลบเข้าไปหลังหมู่เมฆ ดังนั้นผู้คนจึงขนานนามเตียวเสี้ยนว่า 闭月หรือ ความงามที่ทำให้แม้แต่ดวงจันทร์ยังต้องหลบเลี่ยงให้

เตียวเสี้ยน จันทร์หลบโฉมสุดา ยอดหญิงผู้พิชิตหัวใจทรราช

ในยุคราชวงศ์ฮั่นตะวันออกทรราชตั๋งโต๊ะครองเมือง กำเริบเสิบสานอย่างหนัก คิดจะเชิดหุ่นฮ่องเต้

อ้องอุ้นวางแผนให้เตียวเสียนใช้มารยาหญิงทำให้ตั๋งโต๊ะและลิโป้แตก คอกันจนฆ่ากันเองในที่สุด โดยยกนางให้แก่ลิโป้ก่อน แล้วจึงยกให้ตั๋งโต๊ะ ซึ่งสุดท้ายทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่อ้องอุ้นวางไว้ทุกประการ ลิโป้โกรธจัดคิดว่าตั๋งโต๊ะแย่งชิงเตียวเสี้ยน เตียวเสี้ยนใช้จริตมารยาหญิงยุยงปลุกปั่นจนตั๋งโต๊ะ กับลิโป้แตกคอกัน

เมื่ออยู่กับลิโป้เธอจะแสร้งบอกว่านางรักลิโป้แต่ตั๋งโต๊ะชอบใช้กำลังข่มขืนนาง จนลิโป้สงสาร แต่เมื่ออยู่กับตั๋งโต๊ะนางก็จะบอกว่าลิโป้ ชอบทำกิริยาเจ้าชู้และล่วงเกินใส่นาง

 

เตียวเสี้ยน จันทร์หลบโฉมสุดา ยอดหญิงผู้พิชิตหัวใจทรราช

 

จนสุดท้ายแผนการยืมมือลิโป้ให้สังหารตั๋งโต๊ะก็สำเร็จ ด้วยแผนลวงที่ว่าจะมีพระบรมราชโองการแต่งตั้งตั๋งโต๊ะเป็นฮ่องเต้

แต่สุดท้ายวันนั้นมันคือวันที่ ลิโป้สังหารตั๋งโต๊ะ

 

เตียวเสี้ยน จันทร์หลบโฉมสุดา ยอดหญิงผู้พิชิตหัวใจทรราช

 

การตายของเตียวเสี้ยนก็ไม่ปรากฏแน่ชัด สามก๊กของเจ้าพระยาพระคลัง[หน]บอกว่านางได้หายตัวไปหลังจากลิโป้ได้สังหารตั๋งโต๊ะ บางตำราบอกว่านางฆ่าตัวตาย บางตำราบอกว่านางไปอยู่กับลิโป้

 

นางคือ 1 ใน 4 ยอดหญิงงามของจีนโบราณ เพียงคนเดียวที่ว่ากันว่าอาจจะไม่มีตัวตนอยู่จริง

เตียวเสี้ยน จันทร์หลบโฉมสุดา ยอดหญิงผู้พิชิตหัวใจทรราช

 

 
โพสท์โดย: doctor undertaker
แหล่งที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=i_Jbf91ALPw
ขอขอบคุณ: http://www.youtube.com/c/DoubleColour
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctor undertaker's profile


โพสท์โดย: doctor undertaker
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: smileyjookjik, makhamdong, ไอตูดหมึก, ginger bread, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
ฉกาของทัพทอง - เครื่องตำน้ำพริกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน
ตั้งกระทู้ใหม่