หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ตำนาน ‘สัตว์กินคน’ โศกนาฏกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย ผีเจ้า
4 ตำนาน ‘สัตว์กินคน’ โศกนาฏกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้
แม้การโจมตีและทำร้ายมนุษย์ของสัตว์จะเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งเพื่อการป้องกันตัว หรือทำไปด้วยสัญชาตญาณ หรืออาจเพราะสภาวะทางอารมณ์บางประการที่ทำให้มันตัดสินใจหันเขี้ยวใส่มนุษย์
แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเรื่องชวนขนลุกเกี่ยวกับสัตว์บางตัวที่ฆ่าคนเป็นใบไม้ ร่วงจนต้องขอนำมาบอกต่อ

4 ตำนาน ‘สัตว์กินคน’ โศกนาฏกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้

1. The lions of Njombe
เรียกว่าเป็นเหตุการณ์สิงโตทำร้ายมนุษย์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ และหนึ่งในเหตุการณ์สัตว์ทำร้ายมนุษย์ที่โหดร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีการ บันทึกไว้ เมื่อฝูงเจ้าป่าในแทนซาเนียคร่าชีวิตผู้คนในเมือง Njombe ไปกว่า 1,500 ชีวิต
และผู้คนต่างเชื่อว่าพวกมันคือฝูงสิงโตยักษ์ที่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของหมอผีที่ต้องการมีอำนาจเหนือทุกชนเผ่า

เรื่องสุดสะพรึงนี้ดังไปเข้าหูพรานชาวตะวันตกชื่อดังอย่าง George Rushby ทำให้เขาต้องการท้าทายอำนาจมืดของสิงโตฝูงนี้
จนต้องเดินทางไปเหยียบจมูกพวกมันถึงถิ่น และในเหตุการณ์นี้ เขาลงมือสังหารสิงโตกินคนไปถึง 15 ตัว และทำให้เหตุการณ์สิงโตกินคนใน Njombe ยุติลง
..................................................

4 ตำนาน ‘สัตว์กินคน’ โศกนาฏกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้
2. Kesagake

ถ้าใครเคยดูการ์ตูนไอ้เขี้ยวเงิน (โคตรแก่!?) คงพอจะจำเหตุการณ์หมียักษ์โจมตีหมู่บ้าน และได้ฝูงหมาฮีโร่ออกไปสู้กับหมี
แต่บังเอิญว่างานนี้สุนัขไม่มีเอี่ยว เพราะมันเป็นเรื่องของหมียักษ์สูงสามเมตรกับชาวบ้านตาดำๆ ในเมืองแห่งหนึ่งของ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่เคยพยายามไล่หมีที่มาบุกรุกไร่ข้าวโพดออกไปให้พ้นพื้นที่เพาะปลูกด้วยการ ยิงปืนใส่มัน

แต่แทนที่หมียักษ์ Kesagake จะกลัวหัวหด มันกลับย้อนกลับมาชำระบัญชีเลือดครั้งนี้อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการฆ่าคนไปถึง 6 คน ซึ่งมีทั้งพรานล่าสัตว์ คนท้อง และเด็กตัวเล็กๆ แถมยังมีเรื่องเล่าการโจมตีของหมีตัวนี้ไม่ใช่การล่าเพื่อหาอาหาร แต่เป็นการฆ่าเพื่อความสะใจ เพราะสภาพที่เกิดเหตุนั้นมีทั้งชิ้นส่วนมนุษย์ที่กระจายไปทั่ว และรอยเล็บที่เหวี่ยงไปมาอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งนี่นับเป็นการโจมตีมนุษย์ของหมีที่นับว่าเลวร้ายที่สุดในญี่ปุ่น

เรื่องสยองนี้จบลงด้วยกระสุนของพรานมือฉมังคนหนึ่ง ที่ยิงแสกหน้าเจ้า Kesagake แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความหวาดกลัวของชาวบ้านลดลง เพราะเกรงว่าจะมีหมีตัวอื่นมาแก้แค้นแทนมัน และทำให้เมืองนี้ร้างผู้คนไปนานหลายปีเลยทีเดียว
.........................................................

4 ตำนาน ‘สัตว์กินคน’ โศกนาฏกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้
3.The Beast of Gevauden

แม้จะมีความพยายามที่จะบรรยายไอ้เจ้าอสูรกายตัวนี้เป็นสัตว์ประหลาดจริงๆ แต่เมื่อสรุปรูปร่างคร่าวๆ แล้ว เจ้านี่น่าจะเป็นหมาป่ายักษ์ที่มีขนาดพอๆ กับวัว ซึ่งออกอาละวาดไปทั่วเมือง Gevauden ในประเทศฝรั่งเศส และก่อเหตุสยองขวัญสั่นประสาทด้วยการโจมตีผู้คนกว่า 210 คน และฆ่าคนไปกว่า 113 ชีวิต และมีอีก 98 คนที่เชื่อว่าโดนมันกินเข้าไป

เหตุการณ์เหนือจริงนี้จบลงด้วยพรานที่ชื่อว่า Jean Chastel ที่สังหารมันด้วยปืน
(บางกระแสเล่าว่าเขาใช้กระสุนเงิน…นี่มันมนุษย์หมาป่าชัดๆ!?)
ก่อนจะนำร่างของมันไปถวายพระเจ้าหลุยส์ที่ 15 และหลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวการอาละวาดนี้อีกเลย
........................................................

4 ตำนาน ‘สัตว์กินคน’ โศกนาฏกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้
4. Gustave

แรงบันดาลใจและวัตถุดิบชั้นดีของภาพยนตร์เรื่อง Primeval หรือ โคตรเคี่ยมสะพรึงโลก ซึ่งเป็นตำนานสยองที่มีลมหายใจจริงๆ ของเจ้ากุสตาฟ จระเข้แม่น้ำไนล์ขนาด 6 เมตรที่ตระเวนฆ่าคนเป็นผักปลา เพราะมันล่ามนุษย์โดยไม่คิดจะกิน และยังทิ้งซากไว้ให้ชาวบ้านดูต่างหน้า แถมยังมีเรื่องเล่าว่ามันเป็นจระเข้ที่กล้าโจมตีฮิปโปอีกด้วย

ความน่ากลัวของกุสตาฟมีมากพอๆ กับความฉลาดของมัน เพราะหลังจากการมันโจมตีของมัน มันมักจะหายหัวไปนานนับเดือนนับปี จนชาวบ้านคิดว่ามันได้จากไปแล้ว ก่อนจะกลับมาก่อเหตุสยองอีกครั้งแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย แถมมันเป็นจระเข้ตัวเดียวในแถบนั้นที่ไม่เคยติดกับดักของพรานจระเข้ชาวฝรั่งเศสอย่าง Patrice Faye เลยแม้แต่ครั้งเดียว และจนถึงตอนนี้มีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการว่า มันฆ่าคนไปแล้วกว่า 300 คน
............................
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: makhamdong, Take care of, cutiebarbie, FolkZaa
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทานรีวิว นิยายอิงประวัติศาสตร์ 'ศรีศิขเรศ ภูวาลัย'
ตั้งกระทู้ใหม่