หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แจกสูตรไข่เจียวซูเฟล่ เมนูไข่ไร้น้ำมันเนื้อฟูนุ่ม ลองแล้วจะติดใจ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ถ้าใครชอบอาหารเมนูไข่ ก็ต้องลองทำความรู้จักกับ “ไข่เจียวซูเฟล่” เมนูไข่ไร้น้ำมันที่มีเนื้อฟูนุ่มกันได้เลย เพราะเมนูนี้แตกต่างจากเมนูไข่ที่คุณคุ้นเคยมาอย่างแน่นอน แถมยังมีรสชาติอร่อยที่ใครได้ทานก็ต้องติดใจกันเป็นแถว แต่จะมีวิธีการที่ยากง่ายมากน้อยเพียงใด ตามมาหาคำตอบกันได้เลยค่ะ

ไข่เจียวแบบไร้น้ำมันแต่พองฟูเต็มถ้วยแบบนี้มีชื่อเรียกว่า “ไข่เจียวซูเฟล่ (Omelette Souffle)” ซึ่งได้สูตรมาจากคุณ Phatty Land สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยหัวใจหลักที่จะทำให้ไข่เจียวขึ้นฟูได้มากขนาดนี้ ก็คือ จะต้องแยกไข่ขาวออกมาตีจนขึ้นฟูเสียก่อน แล้วค่อยนำไปตะล่อมผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ จากนั้นจึงจับยัดเข้าเตาอบให้ฟูฟ่องจนล้นถ้วย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แสนสร้างสรรค์ ใครพร้อมที่จะอร่อยและเรียนรู้วิธีทำไปด้วยกันตามมาดูเลยค่ะ.

ส่วนผสม

1. ไข่ไก่ 3 ฟอง

2. เนื้อสัตว์ ลูกชิ้น หรือโปรตีนอะไรก็ได้ตามใจชอบ

3. เกลือ

4. เนยเค็ม

อุปกรณ์

1. กระทะ ควรเป็นกระทะที่เข้าเตาอบได้

2. เตาอบ ควรใหญ่พอให้ใส่หม้อของเราเข้าไปได้

3. ตะกร้อตีไข่ หรือเครื่องตีไข่

วิธีทำ “ไข่เจียวซูเฟล่”

1. หั่นเนื้อสัตว์หรือชิกุวะที่เตรียมไว้เป็นชิ้น เตรียมไว้ให้พร้อม

2. ตอกไข่ และแยกไข่แดงกับไข่ขาวออกจากกัน โรยเกลือป่นลงไปบนไข่แดงเล็กน้อย

3. ตีไข่ขาวให้ขึ้นฟูจนตั้งยอดได้ พักเอาไว้ก่อน

4. ตีไข่แดงที่แยกไว้ให้เข้ากัน จากนั้นจึงตักไข่ขาวที่ตั้งยอดแล้วประมาณ 1/4 ของปริมาณที่เตรียมไว้ลงไปตีผสมกับไข่แดง ตีให้เข้ากันจนได้ไข่เนื้อเนียน

 

5. นำไข่ขาวที่เหลือค่อยๆเทตะล่อมลงผสมกับไข่แดง

6. นำหม้อขึ้นตั้งไฟ ใส่ชิกุวะลงไปผัดกับเนยเล็กน้อยให้พอสุกและหอม

7. เทเนื้อไข่ลงไปในหม้อ

8. เปิดไฟเตาอบรอไว้ก่อน เมื่อเตรียมส่วนผสมไข่เสร็จ ก็นำไข่เข้าเตาอบได้เลย

9. เมื่อครบ 5 นาที ก็นำเอาไข่เจียวซูเฟล่ออกมาจากเตาอบได้เลย หน้าตาของไข่จะฟูขึ้นมาเหมือนเค้กเลย

10. แกะไข่ออกมาจากกระทะก็จะได้ไข่เจียวซูเฟล่เนื้อฟูนุ่มแบบที่ออกแบบเอาไว้ เมื่อผ่าดูไส้ในออกมาดูก็จะได้รูปลักษณะประมาณนี้ค่ะ

เนื้อไข่เจียวนุ่มมาก ๆ รสสัมผัสเหมือนเค้ก เป็นไข่เจียวแบบเบาๆที่เชิญชวนให้ทุกท่านลองทำกันดูในวันว่างๆ ตอนทานจะโรยพริกไทย ทานกับซอสปรุงรส ซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศก็ได้ตามใจชอบ หวังว่าทุกท่านจะมีความสุขกับอาหารจานอร่อยจานนี้ทุกท่านเลยนะคะ

หมายเหตุ : ไข่เจียว 1 ฟอง ให้พลังงานประมาณ 200 กิโลแคลอรี่

ที่มา: http://www.kidtam.com/3088
ขอบคุณข้อมูลดีๆ คุณ Phatty Land สมาชิคเวปไซต์พันทิปดอทคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Zoi, Flameburn, หล่อลงเบื้อย, chuanb, Rohm the Teacher, ~ซาตานตกสวรรค์~, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?hamper: กีดกั้น ขัดขวางเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
เห็นแล้วแสบดากแทนยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดีฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่