หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนที่เรียนแย่ แต่ทำไมประสบความสำเร็จ คนที่เรียนดีกลับสู้ไม่ได้

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

ไปงานแต่งงานเพื่อนมา รู้สึกว่าตัวเอง Fail มาก ย้อนไปตอนสมัยม.ปลาย ผมสอบได้ในระดับต้น ๆ ของห้องตลอด (ห้องคิง) ตอนเข้ามหาลัยก็เข้ามหาลัยรัฐมีชื่อได้ และจบได้เกียรตินิยม อันดับ 2 จากนั้นก็เรียนโทต่อ พอเรียนจบก็เข้าทำงานเป็นวิศวะในโรงงานหนึ่ง เงินเดือนตอนนี้ได้สี่หมื่นกว่าบาท

ย้อนกลับไป มีเพื่อนคนนึง ตอนเรียนแย่มาก เกรดเฉลี่ยออกมาแย่กว่าห้องรอง ๆ อีก เอ็นไม่ติด จากนั้นก็ได้ข่าวว่าไปเรียนมหาลัยเอกชนที่นึง แล้วก็เรียนไม่จบ

ผ่านไปประมาณ 10 ปี ตอนนี้ผมอายุ 28 แล้ว ไปงานแต่งงานเพื่อนก็เห็นเพื่อนคนนี้มากับเพื่อนผู้หญิงอีกคน คือ 2 คนนี้เค้าเป็นแฟนกันและจะแต่งงานกันปีหน้า เพื่อนผู้หญิงคนนี้สวยมาก ผมเคยจีบอยู่ตอนเรียนแต่จีบไม่ติด ยังงงอยู่ไอ้นี่จีบติดได้ไง ทั้ง 2 คนนี่เพื่อน ๆ ต่างงงมาก ว่ามาเป็นแฟนกันได้ยังไง เพราะทั้ง 2 คนนี้หายหน้าหายตาไปเลย Facebook ก็ไม่เล่น เบอร์โทรก็เปลี่ยน ไม่มีใครติดต่อได้

มาตอนนี้เท่าที่ได้ฟังจากที่ผู้หญิงเล่ามา คนผู้ชายเป็นเจ้าของบริษัทอยู่ 2 ที่ แล้วมีโรงงานอีกแห่งนึง คนผู้หญิงเปิด Ipad โชว์ให้ดูว่าบ้านเป็นยังไง คอนโดที่หัวหินเป็นยังไง บริษัทเป็นยังไง และคนผู้ชายเคยมีนิตยสาร (ที่ไม่ค่อยดัง) ไปสัมภาษณ์เค้าอยู่ 4 - 5 เล่ม ก็รู้สึกทึ่งนิด ๆ ว่าทำไมแค่ผ่านไป 10 ปี จากคนที่ผมเคยคิดว่าต้องล้มเหลวแน่ ๆ โดยที่เค้าเรียนไม่จบ ต้องออกจากการเรียนตั้งแต่ปี 1 กลับมามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมเทียบไม่ได้  ทั้งเรื่องแฟนสวย มีรถดี ๆ อย่างปอร์เช่ คาเยน ที่ทั้งชีวิตผมคิดว่าซื้อไม่ได้ แล้วก็ยังมีรถสปอร์ตที่บ้านอีกหลายคัน ผมเองตอนซื้อ Civic ยังต้องให้ที่บ้านช่วยเลย และมีบ้านหลังใหญ่ในกรุงเทพ ผมเองอยู่หอใกล้ที่ทำงาน รายได้คงเทียบกันไม่ติด

มองดูแล้วทุกอย่างเหนือกว่าหมด ทำให้ผมรู้สึก Fail ไปเลย เหมือนกับว่าผมเรียนมาหนัก ตลอดเวลาตั้งใจเรียนมาตลอด อยากจะมีหน้าที่การงานดี ๆ แต่กลับแพ้คนที่แย่กว่าในตอนเรียน ในใจก็คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จอยู่ ได้ตามที่หวัง ทำงานอยู่บริษัทที่ดี มั่นคง แต่พอไปเทียบกับเพื่อนคนนั้นแล้ว รู้สึกล้มเหลวทันที

ตอนนี้เลยรู้สึกว่าตัวเอง Fail มากเลย ที่ผ่านมาตั้งใจไปเพื่ออะไร ผมควรทำยังไงถึงจะประสบความสำเร็จบ้าง ตอนนี้มาคิดดูเงินเดือนจากที่เคยว่าเยอะ มันช่างน้อยนิดจริง ๆ

สมาชิกหมายเลข 1011520

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ปุ้ม, makhamdong, ปราบอธรรม, Tabebuia, ซาอิ, โยเกิร์ตคึกคัก, aRnoNAe, จูล่งแห่งเสียงสาน, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เหงาอยู่คนเดียวเผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!แอบรักในรอยใจ ตอนที่ 4รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่