หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำตาไหล! แม่ค้าบะหมี่จนๆ คบกับ ลูกค้าประจำ มา 2 ปี ไม่มีอะไร แต่พอเข้าบ้าน พ่อสะใภ้ พูดบางอย่างที่น้ำตาไหล

โพสท์โดย โดราเอม่อน
(รูปนี้เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)  

ศาสนาพุทธบอกให้เราทราบอยู่เสมอว่า หากเราทำความดี เมื่อเวลาผ่านไปยังไงผลกรรมดีก็จะส่งผลดีให้กับตัวเรา การกระทำคือผลที่เราจะได้รับ เรื่องราวนี้เธอมีชีวิตที่ลำบาก เธอเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบทำความดี ส่งผลให้อนาคตของเธอเปลี่ยนไป


ทุกวันเธอจะแขนรถไปขายหมี่ข้างทาง เธอหาเงินเพื่อรักษาแม่ที่ป่วยและให้น้องชายได้เรียนมหาลัย

มีชายคนหนึ่งมักมาที่ร้านเธอกินหมี่ และมีบางครั้งชายคนนี้ก็จะคุยกับเธอ เขาแต่งตัวธรรมดาๆ และกินหมี่ที่ราคาถูกที่สุด เธอจึงคิดว่าชายคนนี้เป็นคนที่จนมาก

อยู่มาวันหนึ่ง ชายคนนี้ถามเธอว่ามีแฟนหรือยัง เธอตอบว่าเธอหน่ะจนมาก มีแม่ที่ป่วยต้องหาเงินรักษา และยังมีน้องชายที่ต้องเรียน จะมีใครกล้ามาคบ จากนั้นชายคนนี้จึงพูดกลับไปว่า[ ผมกล้าคบกับคุณ] จากวันนั้น เวลา6โมงเย็นชายคนนี้จะมาช่วยเธอขายหมี่ทุกวัน

ช่วงเวลาที่ทั้งสองคบกัน เขาบอกเธอหลายครั้งว่าอยากพาเธอไปแนะนำให้คนที่บ้าน แต่เธอก็ไม่กล้า คอยหาข้ออ้างเพื่อไม่ไป ผ่านไป2ปี สุขภาพของแม่เธอดีขึ้น เธอจึงตัดสินใจไปพบครอบครัวฝ่ายชาย เธอตกใจเมื่อไปถึงบ้าน บ้านของแฟนของเธอคือวิลล่า หรู

พ่อแม่ของเขาต้อนรับเธอด้วยความดีใจ เธอควรจะมาพบครอบครัวแฟนเธอตั้งนานแล้ว เพราะทั้งสองแก่มากมักมีอาการหลงๆลืมๆ ดีบ้าง

เป็นบางครั้ง แต่ก็เคยออกไปข้างนอกแล้วจำทางกลับบ้านไม่ได้ มีครั้งหนึ่งที่พ่อของเขาหลงทาง และมาถึงร้านของเธอ พ่อของเขากินหมี่ที่เหลือจากลูกค้าก่อนหน้ากิน ขณะนั้นเธอไม่ได้ว่าอะไร เพียงแต่เก็บถ้วยไปทำหมี่ถ้วยใหม่มาให้พ่อของแฟนเธอกิน หลังจากที่เธอรู้ว่าคุณตาหลงทางกลับบ้านไม่ถูก จึงพาไปส่งที่โรงพัก



หลังจากที่คุณตากลับบ้านจึงได้เล่าเรื่องเธอให้ฟัง หลังจากนั้นลูกชายจึงไปกินหมี่ที่ร้านเธอประจำ เพื่อที่จะตอบแทนในสิ่งที่เธอทำ

ปัจจุบันทั้งสองได้อยู่อาศัยเป็นครอบครัวเดียวกัน เขายังหาร้านดีๆที่สามารถให้เธอขายหมี่ เธอรู้สึกดีใจมาก และชีวิตความเป็นอยู่ก็มีความสุขมาก



เธอช่วยเหลือคนแก่โดยไม่ได้คิดถึงผลตอบแทนอะไร เพียงต้องการทำในสิ่งที่ดี หากคุณยินดีที่จะมอบความดีให้ผู้อื่น คุณก็จะได้รับผลดีกลับมาเช่นกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โดราเอม่อน's profile


โพสท์โดย: โดราเอม่อน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
140 VOTES (4/5 จาก 35 คน)
VOTED: PeKay Naru, aoaoo+am, Tabebuia, นนท์คัฟ, กุ้งฝอย, Flameburn, โฮ่งโฮ่ง, JoeySekey, Enli, chuanb, ginger bread, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, mrjukocz, oLuxo, Chayen Sainom, Dexter Suttipong, willbe, รักสันติ, MondAy CoUpLe, โก๊ะทอง, Noina stupid
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?หากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้างแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวสาววิศวะลาออกมาเป็นนักชิม..ตะลุยกินอาหารทั่วประเทศจีน
ตั้งกระทู้ใหม่