หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าคิดว่ามีแต่บนพื้นโลก… สนธิสัญญา ‘อวกาศ’ 11 ข้อ ที่มนุษย์ทุกคนต้องปฏิบัติตาม…!!!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

อย่าคิดว่ามีแต่บนพื้นโลก… สนธิสัญญา ‘อวกาศ’ 11 ข้อ ที่มนุษย์ทุกคนต้องปฏิบัติตาม…!!!

ถือเป็นหลักที่ต้องยึดถือปฎิบัติให้เหมือนกันทั่วโลก สำหรับกาารทำข้อตกลง ที่ไม่เพียงจะต้องลงรายละเอียดในทุกๆเรื่อง และยังมีแนวทางในการปฎิบัติที่แตกต่างกันอย่างนับไม่ถ้วน หากระบบการจำของคุณเกิดอาการติดขัด ไม่ทำงานแล้วล่ะก็ วันนี้ เราเอาข้อปฎิบัติแปลกที่มีอยู่จริงๆ มาให้ได้ชมกัน นั่นคือ สนธิสัญญาอวกาศ 11 ข้อ ที่มีการระบุตั้งแต่ปี 1967 เพื่อให้เป็นระเบียบในบังคับในการใช้สำหรับมนุษยชาติ ที่มีโอกาสเดินทางไปยังนอกโลก และบังคับให้ต้องทำตามอย่างเคร่งครัดอีกด้วย…???

 

  1. อวกาศไม่แตกต่างจากพื้นโลก ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะสำรวจมันได้ คือ ไม่ว่าจะเป็น นาซ่า หรือ ตาสีตาสา ก็สามารถเดินทางท่องอวกาศได้
  2. การสำรวจจะต้องเป็นไปอย่างสันติ โดยระบุว่า ดวงจันทร์และวัตถุอื่นๆ จะต้องถูกสำรวจและใช้งานแบบสันติเท่านั้น
  3. ห้ามมีการตั้งกองทัพบนดวงดาว หรือวัตถุอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นคนหรืออาวุธต่างๆ ไม่สามารถเอาไปไว้ในอวกาศได้
  4. ไม่มีใครสามารถอ้างสิทธิ์เหนือดวงดาวในอวกาศได้
  5. ไม่อนุญาติให้ใคร หรือองค์กรใดๆ บนโลกครอบครองวัตถุในอวกาศ
  6. ไม่ว่าอุปกรณ์อะไรก็ตามที่ถูกส่งออกไปในอวกาศจะต้องถูกจดทะเบียน
  7. ถ้าเกิดอุบัติเหตุระหว่างอุปกรณ์ต่อกัน และไม่ว่าจะเป็นผลงานของใคร ของรัฐบาลหรือไม่ รัฐบาลของประเทศเจ้าของอุปกรณ์เหล่านั้น จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
  8. จากข้อ 7 ทำให้เกิดสนธิสัญญาเกี่ยวกับหนี้ในอวกาศด้วย
  9. ห้ามไม่ให้ผู้ใดทำอวกาศปนเปื้อน
  10. การเดินทางในอวกาศมีความเสี่ยงอย่างมาก รัฐบาลจึงต้องเข้าเงื่อนไขว่าจะต้องให้ความช่วยเหลือคนของตนเองอย่างสุดความสามารถ
  11. และแม้ว่าจะมีระเบียบการมิให้ผุ้ใดครอบครองชิ้นส่วน หรือวัตถุจากอวกาศ แต่ปี 2015 พลเมืองอเมริกาก็สามารถครอบครอง ขนส่ง ใช้งาน จำหน่ายวัตถุ เหล่านั้นได้ถูกต้องตามกฎหมาย…???

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Lada Story, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หญิงไต้หวันเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และพบว่าสามีนอกใจนานถึงสี่ปีผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือ“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงเขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่