หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะดวกซื้อคนยาก แกงถุงละ 10 บ. ขนมถุงละ 5 บ.

โพสท์โดย นางเบิร์ด

 

ชาว อ.วัดโบสถ์ เลิกทำนา หันมายึดอาชีพขายอาหารถุงราคาถูก เป็นขวัญใจคนยาก จ่ายแค่ 20 บาท ได้ข้าว-กับข้าว พร้อมของหวานครบ เน้นกำไรน้อย แต่มีลูกค้าประจำ

     นางประเสริฐ รอดปลื้ม อายุ 42 ปี ชาว อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ทุกเช้าจะเข็นรถเข็นคู่ชีพ ที่บรรทุกอาหารสำเร็จรูป มีทั้งของคาว ของหวาน ผลไม้สด ผลไม้ดอง ออกเดินขายในเขตเมืองพิษณุโลก โดยนางประเสริฐเล่าว่า ก่อนหน้านี้ที่บ้านก็มีอาชีพทำนา

     แต่ด้วยราคาข้าวไม่แน่นอน แล้วยังมีปัญหาน้ำแล้ง ต้องลงทุนสูง จึงเข้ามาเช่าบ้านอยู่ในเมือง เดิมรับข้าวโพดมาต้ม แล้วหาบขายไปตามสถานที่ต่างๆ ต่อมาก็ค่อยๆ เพิ่มอย่างอื่นขึ้นมาตามความต้องการของลูกค้า จนถึงปัจจุบันเรียกได้ว่ามีอาหารสำเร็จรูป เกือบครบทุกอย่าง ทั้งกับข้าว ข้าวเปล่า ก๋วยเตี๋ยว ขนมหวาน ผลไม้ ขายในราคาถูก กับข้าวเพียงถุงละ 10 บาท ข้าวเปล่าถุงละ 5 บาท ขนมหวานถุงละ 5 บาท



     นางประเสริฐ กล่าวอีกว่า ส่วนใหญ่ลูกค้าของตนเอง จะเป็นคนงาน ลูกจ้าง และผู้ใช้แรงงานทั่วไป แต่ละวันจะเข็นรถเดินออกขาย ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเป็นอาหารเช้า หรืออาหารกลางวัน ขายไม่ถึงเที่ยงก็หมด รายได้หักต้นทุนแล้ว อยู่ที่ประมาณวันละ 300 - 400 บาท เท่าๆ กับค่าแรงขั้นต่ำ พออยู่ได้ เน้นขายถูก กำไรไม่มากแต่ขายได้หมด และก็มีลูกค้าประจำอุดหนุนทุกวัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เมอเรสา, ซาอิ, cutiebarbie, เต้ยนะค๊าบบบบ, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ดาวประดับทับจักรวาล, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้อาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ร้านไหนเนี่ย! สาวซื้อขนมโตเกียว เจอใส่ซองกระดาษเอกสาร รพ. มีข้อมูลชื่อ-นามสกุล ของเจ้าหน้าที่ครบ"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองสาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?ลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลกห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024นางเอกดัง "ฮันเยซึล" จดทะเบียนสมรสแล้ว กับแฟนเด็กฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้วหื่uเพราะโรเช่ ดักขืuใจสาวบนรถไฟฟ้า
ตั้งกระทู้ใหม่