หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ชุดดำ” ความสุภาพเรียบร้อยของชาวญี่ปุ่น

โพสท์โดย MrSuGoii

การแต่งกายไม่ได้บ่งบอกแค่รสนิยมเท่านั้น แต่มักจะบอกถึงวัฒนธรรมของแต่ละประเทศได้ว่าจะมีการแต่งตัวกันอย่างไรได้บ้าง ว่าด้วยเรื่อง “ชุดดำ” เมื่อนึกถึงชุดดำแล้ว คนไทยก็จะนึกถึงความเศร้าโศกเสียใจเมื่อต้องใส่ชุดดำ ความเชื่อเรื่องของชุดดำว่าเป็นสีที่ไม่มงคล กาลเทศะของการใส่ชุดดำ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ซึ่งวัฒนธรรมที่ประเทศอื่นๆอาจจะไม่เหมือนประเทศเราก็เป็นได้ อย่างเช่น “ประเทศญี่ปุ่น”

คนไทยหลายคนได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยว ไปหางานทำ หรือไปใช้ชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น เห็นวัฒนธรรมหลายอย่างของคนญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนคนไทยอาจจะตกใจเล็กน้อย อย่างเช่นในเรื่องของชุดดำที่เรามักจะเห็นคนญี่ปุ่นใส่กันเยอะมากไม่ว่าจะเป็นพิธีการหรือเทศกาลใดใดก็ตาม เราเห็นชุดดำบ่อย ซึ่งชุดดำเป็นชุดที่ชาวญี่ปุ่นใส่เป็นประจำอยู่แล้ว

ทุกงาน ทุกเทศกาล หรือว่าจะเป็นงานอะไรก็ตามที่เป็นพิธีการ สีดำคือสีมาตรฐานที่คนญี่ปุ่นนิยมใส่กันมาก งานศพของคนญี่ปุ่นก็จะใส่ชุดดำทั่วไปเพื่อแสดงความไว้อาลัยและความสุภาพเรียบร้อยในการแต่งกาย งานแต่งงานที่คนไทยคิดว่าจะเป็นงานที่ผู้คนร่วมงานแต่งกายแบบมีสีสันสดใสก็แตกต่างออกไป เพราะงานแต่งงานสำหรับคนญี่ปุ่นถือว่าเป็นพิธีการ เจ้าสาวและเจ้าบ่าวในงานคือสวมชุดดำ คนไทยที่ไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วมีโอกาสได้ร่วมงานแต่งงานของคนญี่ปุ่นมักจะเคยได้เห็นประสบการณ์การแต่งงานมาแล้ว เจ้าบ่าวจะอยู่ในชุดแต่งงานที่เป็นสูทสีดำ เข้ม หล่อ เจ้าสาวจะอยู่ในชุดกิโมโนสีดำที่อาจมีลวดลายหรือว่าเครื่องประดับเล็กน้อย ผู้คนที่มาร่วมงานก็เช่นกัน ชุดดำคือชุดที่ดูสภาพสบายตามากที่สุดแล้ว ถ้าเคยดูการ์ตูนญี่ปุ่นเหล่านักรบ นักสู้ หรือซามูไร ก็จะใส่ชุดสีดำ แสดงความเป็นญี่ปุ่นออกมา

การใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก เพราะบางท่านเกิดที่เมืองไทย โตที่เมืองไทย เดินทางไปเรียนต่อ ไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่น อาจจะมีจดจำวัฒนธรรมไทยไปใช้บ้าง ขึ้นอยู่กับว่าสามารถที่จะปรับตัวได้เร็วหรือไม่ เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างเรื่องของการแต่งกายด้วยชุดดำก็เป็นเรื่องที่ควรรู้ไว้ ทุกครั้งที่ถูกเชิญให้ไปงานที่เป็นพิธีการ อย่าลืมว่าสีดำเป็นสีแห่งพิธีการของคนญี่ปุ่น เน้นสีเรียบๆง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นงานไหนก็สามารถใส่ได้ ใส่ใจในเรื่องของวัฒนธรรมและหมั่นเรียนรู้บ่อยๆจะรู้ว่าการใช้ชีวิตในต่างประเทศนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้เลย

 

 

ที่มา: http://jobsugoi.com
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
Photo by www.dianliwenmi.com/postimg_456502.html
www.jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, โดราเอม่อน, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เริ่มสนทนากับคนที่เราชอบยังไง?ให้เขาสนใจและตกหลุมพรางของเราซะกาต หลักการบริจาคทานในศาสนาอิสลาม ตามความเชื่อของชาวมุสลิมซะกาต หลักการบริจาคทานในศาสนาอิสลาม ตามความเชื่อของชาวมุสลิม5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่