หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โชว์ล้ำ! ค่ายรถยนต์ BMW พัฒนากล้องใช้แทนกระจกมองข้าง ฉายภาพไร้จุดบอด

โพสท์โดย ผีเจ้า
ข่าวสารวงการรถยนต์อัพเดตของเราในวันนี้มีมาฝากให้ได้ติดตามกันอีกแล้วครับ วันนี้เรามีเทคโนโลยีสุดล้ำอีกหนึ่งอย่างจากค่ายรถหรู BMW มาฝากกัน ดูเหมือนเราจะไม่ต้องพึ่งกระจกมองข้างอีกต่อไป

ทางด้านของค่ายรถหรูจากยุโรปรายนี้ได้เผยโฉม BMW i8 Mirrorless Concept รถต้นแบบที่มีความเหมือนกับ i8 ที่ออกจำหน่ายในตลาดปัจจุบันทุกประการ หากแต่เพียงว่า เจ้า BMW i8 Mirrorless Concept คันนี้ไม่มีกระจกมองข้าง แต่ได้ถูกแทนที่ด้วยกล้องตัวเล็กๆ แทน


โดยกล้องนั้นจะมีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน แบ่งเป็นกระจกมองข้างฝั่งละ 1 ตัว และอยู่ที่กระจกบานหลังอีก 1 ตัว โดยกล้องทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกันเพื่อส่งภาพ panoramic มาให้ผู้ขับขี่ดูที่กระจกมองหลัง โดยทางทีมพัฒนานั้นบอกว่า กล้อที่ติดตั้งไว้นี้สามารถถ่ายทอดภาพได้แบบไร้จุดบอดใดๆ ทั้งสิ้นกันเลยทีเดียว

BMW ยังเคลมต่อด้วยว่า การถอดกระจกมองข้างออกนั้นช่วยในการปรับปรุง aerodynamics ของรถได้ดีขึ้น ทั้งช่วยลดน้ำหนัก เพราะกระจกมองข้างนั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์มากมาย ทั้งมอเตอร์ ไฟเตือน ไฟเลี้ยว และอื่นๆ แต่ว่าหากเป็นกล้องดังกล่าวทีใช้ กระจก Gorilla เคลือบสารกันโคลน และติดตั้งตัวฉีดน้ำระบบล้างหน้ากล้องทุกตัวมาด้วย คุณไม่ต้องกังวลเรื่องที่ว่าจะต้องไปเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะล้ำและมีประโยชน์มากมาย แต่ก็คงจะไม่ได้ถูกนำมาปรับใช้จริงในเร็ววันนี้ เพราะยังต้องมีการแก้กฎหมาย กันอีกครับ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ที่มีออกมาให้เราได้เห็นกัน และมันก็เป็นประโยชน์มากๆ เลยทีเดียว

ที่มา : caranddriver

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ginger bread, SiamSith, PJHERO i am kira
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุด"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยรำลึกวีรกรรม 72 ปี ชัยชนะเหนือนาซี เยอรมันมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6จนท.อาวุโสเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังจัดปาร์ตี้lซ็กส์บนชายหาดนางเอกlอวี ดัง เตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังเปิดเผยข้อมูลชีวิตจริงดาราดังโดนสกัดดาวรุ่ง หลังมีคนปล่อยคลิปฉาว
ตั้งกระทู้ใหม่