หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบชายบราซิลแก่ที่สุดในโลก ด้วยวัย 131 ปี

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

พบชายบราซิลแก่ที่สุดในโลก ด้วยวัย 131 ปี

ในสัปดาห์นี้ สถาบันศึกษาความมั่นคงแห่งชาติ (INSS) ในจังหวัด Acre ทางตอนเหนือของประเทศบราซิลได้ออกมาประกาศถึงการค้นพบผู้ชายที่มีอายุมากที่สุดในโลก

โดยในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าว O Globo ได้รายงานว่านาย Jose Coelho de Souza ชาวสวนกรีดยางที่เกษียณแล้วมีอายุครบ 131 ปี ทั้งยังมีการรายงานจากสถาบัน INSS ที่ระบุว่าเขามีสูติบัตรรับรองการประกาศในครั้งนี้

Kennedy Afonso ผู้จัดการของสถาบัน INSS ในจังหวัด Acre ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คของเขาว่า "ผู้ที่มีอายุมากกว่า 90 ปีที่ทำการเรียกร้องจากบริษัทประกันจะถูกตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ คนเหล่านี้จะต้องเดินทางมาที่สำนักงานของเรา แต่ในตอนนี้ INSS กำลังเดินทางไปที่บ้านของพวกเขาเพื่อทำการตรวจสอบ และนั่นคือเหตุผลที่เราได้พบว่า Souza ยังมีชีวิตอยู่"

Cirlene ลูกสาววัย 30 ปีของ Souza ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อเธอเกิดมา เขาก็มีอายุได้ 101 ปีแล้ว

"บางวันเขาก็สามารถรับรู้สิ่งต่างๆได้อย่างชัดเจน แต่ก็มีบางวันที่เขาจำลูกของตัวเองไม่ได้ เขายังหนุ่มมากเมื่อย้ายเข้ามาที่จังหวัด Acre แห่งนี้ และทำงานเป็นชาวสวนกรีดยาง เขาอยู่กับแม่ของฉันมานานกว่า 40 ปี แต่ตอนนี้เขาต้องพึ่งพาคนอื่นในทุกๆอย่าง " เธอกล่าว

ขณะนี้ หน่วยงานของภาครัฐกำลังทำการตรวจสอบเพื่อยืนยันการเรียกร้องของ Souza

หากตรวจสอบพบว่าเป็นจริง Souza จะกลายเป็นคนที่มีอายุมากที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีการบันทึกไว้ แทนที่ Jeanne Calment ชาวฝรั่งเศสที่เสียชีวิตลงในวัย 122 ปี ในปีค.ศ.1997

ส่วนตามสถิติของกินเนสส์บุ๊คนั้น ระบุว่า ผู้ที่มีอายุมากที่สุดที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน คือ Yasutaro Koide วัย 112 ปี ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ค.ศ. 1902

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ป้าสวย, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลเรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6จนท.อาวุโสเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังจัดปาร์ตี้เซ็กส์บนชายหาดนางเอก AV ดัง เตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังเปิดเผยข้อมูลชีวิตจริงงูยาว 1.5 เมตร บุกบ้าน ชาวบ้านตกใจแจ้งตำรวจ
ตั้งกระทู้ใหม่