หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนอดีต ชีวิตในเมืองไทยของ David Bowie เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว

โพสท์โดย สุมาอี้

แฟนเพลงทั่วโลกยังคงเศร้าเสียใจกับการเสียชีวิตของศิลปินในตำนานแห่งเกาะอังกฤษ David Bowie (เดวิด โบวี่) ซึ่งจากไปอย่างไม่มีวันกลับหลังจากป่วยเรื้อรังด้วยโรคมะเร็งนานกว่า 18 เดือน เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2559 ที่ผ่านมา



ย้อนอดีตไปเมื่อ 30 กว่าปีก่อน David Bowie เคยมาแสดงคอนเสิร์ต David Bowie Serious Moonlight Tour ’83 ณ สนามกีฬากองทัพบก กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในวันที่ 5 ธันวาคม 1983 ท่ามกลางผู้ชมกว่าสองหมื่นคน โดยการเดินทางมาครั้งนั้น David Bowie ยังได้ถ่ายทำสารคดี Ricochet เอาไว้ด้วย



นอกจากย้อนความทรงจำถึง David Bowie ในวัยหนุ่มแล้ว ในคลิปวิดีโอเราจะได้เห็นวิถีชีวิตในอดีตของคนไทยอีกด้วย


ประวัติ

เดวิด โบอี (อังกฤษ: David Bowie) หรือชื่อเกิด เดวิด โรเบิร์ต โจนส์ (อังกฤษ: David Robert Jones) เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม ค.ศ. 1947 เป็นนักร้อง - นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ , นักแสดง , นักดนตรี โปรดิวเซอร์เพลง , ผู้เรียบเรียงเพลง , นักแสดง และจิตรกร โบอีมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมาร่วมห้าทศวรรษ ด้วยดนตรีและภาพลักษณ์ใหม่ ๆ จนได้รับการนับถือจากนักวิจารณ์เพลงและศิลปินอื่นๆว่า เป็นผู้เปลี่ยนแปลงดนตรีสู่ยุคใหม่ๆ โดยเฉพาะผลงานดนตรีในช่วงยุคคริสต์ทศวรรษ 1970 ที่เขาได้รับกล่าวขานว่าเป็นอิทธิพลให้กับนักดนตรีหลายคน โบอีมีเนื้อเสียงเด่นแบบแบริโทน โบวี่เลิกแสดงทัวร์คอนเสริ์ตหลังจากปี 2004 , และการแสดงครั้งสุดท้ายจัดขึ้นเพื่อการกุศลเมื่อปี 2006 , ปี 2013 โบอีกลับมาอีกครั้ง หลังห่างหายจากการวงการเพลงไปหนึ่งทศวรรษ , โบอียังคงเดินหน้าทำผลงานเพลง จนกระทั่งเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อปี ค.ศ. 2016



เกิดและเติบโตใน บริกซ์ตัน , เซาท์ลอนดอน โบวีพัฒนาแนวเพลงจนเกิดความสนใจในช่วงแรก แม้ว่าความพยายามของเขาจะไปในทางป็อปสตาร์ โดยในช่วงทศวรรษ 1960 ถือเป็นช่วงที่ไม่ประสบความสำเร็จของโบวี ผลงานเพลง "Space Oddity" ก็ถือเป็นเพลงแรกของโบวีที่ได้ติดลำดับห้าในใน UK Single Charts หลังการปล่อยเมื่อเดือนกรกฎาคม 1969 สามปีให้หลังจากเพลงนี้ถูกปล่อยไปได้ , เขาปรากฏตัวอีกครั้งในปี 1972 ในช่วงยุคแนวเพลง แกลมร็อก เริ่มเฟื่องฟู ด้วยสีผมของโบวีอันฉูดฉาดและการแต่งตัวเป็น กระเทย โบวียังมีอัตตะหรือตัวตนที่สองของเขา โดยเขามีชื่ออีกชื่อนั้นคือ ซิกกี้ สตาดักซ์ (อังกฤษ: Ziggy Stardust) บทบาทของเขาถือได้ว่ากลายเป็นแนวหน้า โดยซิงเกิ้ลของเขาอย่าง "Starman" และอัลบั้ม The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders from Mars. ซิกกี้ สตาดักซ์คืออีกบุคลิกของโบวีในอีกมุมมองหนึ่งซึ่งได้ปรากฏตัวเพียงชั่วครู่สั้นๆ และยังแสดงเห็นในอีกด้านหนึ่งโดยการคิดค้นนวัตกรรมทางดนตรีและการแสดงสุดอันน่าตื่นเต้น



ถึงแม้ว่าจะออกผลงานอัลบั้มและซิงเกิลมามากมายในช่วงแรก ๆ เดวิด โบอีก็มาสะดุดหูสะดุดตาสู่สาธารณะครั้งแรกในฤดูใบไม้ร่วงในปี 1969 เมื่อซิงเกิล "Space Oddity" ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงการอะพอลโล ขึ้นชาร์ทซิงเกิลในสหราชอาณาจักรติดท็อป 5 หลังจากนั้นในช่วงเวลา 3 ปีที่เขาทดลองงานใหม่ ๆ เขาออกผลงานอีกครั้งในปี 1972 ในช่วงของเพลงแกลมร็อก กับอัลบั้มแห่งสีสัน Ziggy Stardust มีซิงเกิลฮิต "Starman" และอัลบั้ม The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders from Mars



ในปี 1975 โบอีประสบความสำเร็จครั้งแรกทางฝั่งอเมริกา กับซิงเกิลอันดับ 1 "Fame" จากอัลบั้มฮิต Young Americans ที่เขาอธิบายว่าเป็นแนว "พลาสติกโซล" มีดนตรีเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เมินกลุ่มผู้ชื่นชอบในสหราชอาณาจักร เขาทั้งสับสนในความคาดหวังจากค่ายเพลงและกลุ่มคนฟังในอังกฤษ ในการทำผลงานเพลงในแบบน้อยชิ้น ในชุด Low ที่ผลงานที่ร่วมกับไบรอัน อีโน (ต่อมาร่วมงานกัน 3 ชุด) ผลงานทดลองของเขาที่เป็นที่ถกเถียงกันที่เรียกกันว่า "Berlin Trilogy" อันประกอบด้วยอัลบั้ม Low, "Heroes" และ Lodger ทั้ง 3 อัลบั้มติดท็อป 5 ในสหราชอาณาจักร



หลังจากไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรด้านยอดขายในปลายยุค 1970 โบอีมีซิงเกิลอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักรในปี 1980 กับซิงเกิล "Ashes to Ashes" ที่บรรจุอยู่ในอัลบั้ม Scary Monsters (and Super Creeps) เขาร่วมกับควีน ในซิงเกิลอันดับ 1 "Under Pressure" และออกอัลบั้มในปี 1983 ชุด Let's Dance ที่มีซิงเกิลฮิต "Let's Dance", "China Girl", และ "Modern Love"



ในปี 2002 บีบีซีได้ออกแบบสำรวจในหัวข้อ 100 คนอังกฤษที่ยอดเยี่ยมที่สุด โบอีติดอยู่อันดับ 29 ตลอดในอาชีพเขา มีผลงานอัลบั้มขายได้ประมาณ 136 ล้านชุด และติดอยู่ในศิลปินอัลบั้มขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงป็อปอังกฤษ ในปี 2004 นิตยสารโรลลิงสโตน จัดอันดับให้เขาที่อันดับ 39 ในหัวข้อ 100 ศิลปินร็อกที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

เดวิด โบอีเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2016 หรือ 2 วันหลังจากอายุครบ 69 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ


คลิปจาก Youtube

ตอนมาประเทศไทย

David Bowie Life in Thailand : Serious Moonlight Tour 1983 : RIP The True Innovator Of The Music Art


Top 10 David Bowie Songs

RIP.David Bowie

กระทู้ไม่มีซ้ำ !!! ต้องกระทู้ "สุมาอี้" ขอบพระคุณที่ติดตามครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สุมาอี้'s profile


โพสท์โดย: สุมาอี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: สุมาอี้, โดราเอม่อน, กุ้งฝอย, ชายมิกซ์, ลุงวัฒ, โยนี, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันเขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวด[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหา5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานหนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
strangle: บีบคอ รัดคอมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่