หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ้าที่เจ้าทาง

เนื้อหาโดย Garfileza

วันนี้วันพระใหญ่อย่าลืม เจ้าที่เจ้าทาง

ในอดีตผมนับถือศาสนาอิสลาม เราทุกคนต่างรู้ว่าทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี บ้านผมไม่ค่อยเคร่งมาก คุณแม่เป็นพุทธ ป๋าเป็นอิสลาม แม่ผมก็เข้าอิสลาม ไม่กินหมูเลย ผมก็นับถืออิสลาม หมูไม่กินเลยเด็ดขาด แต่เราเรียนโรงเรียนพุทธมาตลอด เราก็ซึมซับมา ผมเป็นคนชอบทำบุญ มีอยู่วันนึงเราต้องคิดละ ว่าจะเข้าพุทธหรืออิสลาม เราคิดว่าถ้าเข้าพุทธป๋าจะบาป แต่เอาก็คิด เราทำความดี  ให้พ่อกับแม่ก็คงไม่บาปหรอกมั้ง นับจากวันนั้น ผมก็แอบเข้าพุทธ ไหว้พระ สวดมนต์ ซึมซับกับธรรมมะ หมั่นทำบุญ ชีวิตผมเจริญมาก ช่วงนึงเลย วันนึงผมอยากตั้งหิ้งพระที่บ้าน แต่กลัวป๋าเห็น ก็แอบตั้งไว้บนชั้นลอย วันนั้นแปลกที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ เพราะอากาศในห้องพระ เย็นมากเย็นจนเหมือนเปิดแอร์ ถึงขั้นหนาวเลย ผมคิดว่าเราเพ้อเจ้อละ ไปเรียกน้องชายมาพิสูจน์ มันขึ้นลงชั้นลอย และห้องติดกันอยู่ 20 นาที มันก็วิ่งหนีไปเลย มันบอกกลัว ทิ้งให้ผมหนาวห่มผ้าและมองหิ้งพระ ผมไปเล่าให้แม่ฟัง แม่บอกว่าผมบ้า เพี้ยนไปละ เวลาผ่านไป ผมก็หมั่นดูแลหิ้งพระเป็นอย่างดี ผมทำงานกลางคืน นอนเช้าถึงเย็น ตอนนอนได้ยินเสียง ผู้ชายเสียงทุ้มๆ บอก ตื่นได้แล้ว ผมก็บอกอืมๆ เขาก็บอกตื่นได้แล้วเสียงดังขึ้น ผมก็บอกอืมแปปนึง เขาก็ตะโกนมา บอกตื่นได้แล้ว ไม่ทันแล้ว จะตายแล้ว เสียงดังมาก ผมนี่เด้งขึ้นมาเลยครับ มองซ้ายมองขวา ใครฟะมาปลุก สักพักได้ยินเสียงน้องสาวบอก มะไปโรงพยาบาลเถอะ ไปเถอะนะนะนะ มะบอก มะไม่เป็นอะไรแค่ปวดท้อง ผมก็วิ่งลงจากชั้นลอย คิดถึงคำที่ได้ยิน บอกจะตายแล้ว ผมตกใจถามมะเป็นอะไร น้องสาวผมบอกว่า เนี้ยปวดท้องตั้งแต่เช้าละ เหมือนท้องผูกแต่ไม่ออก ผมก็ถามอาการ และถามว่าปวดข้างไหน มะบอกขวา อะไรดลใจไม่รู้ บอกมะรีบไปหาหมอเลย ถ้าช้าไม่รอดแน่ ความเป็นผู้ใหญ่และไม่เคยเป็นมาก่อน ก็ไม่ยอมไป ผมก็ตะคอกดังมาก บอกน้องทั้ง 2 คนไม่ต้องทำอะไรเลย พามะไปร.พ.ให้เร็วที่สุด มะก็อืมไปก็ได้ แต่ยังเข้าห้องน้ำ ไปเบ่งอีก ผมก็บอกอย่าเบ่ง รีบไปเลย มะก็ยอมขึ้นแท้กซี่ไป มะอยู่บนแท้กซี่เหมือนจะไม่ไหว เร่งแท้กซี่ด่วนๆ ถึงร.พ.  หมอบอกว่าผ่าตัดด่วน ระหว่างรอ ผ่าตัด ไส้ติ่งแตกพอดี แต่ถึงมือหมอละก็ยังทัน ถึงจะต้องล้างไส้  และรักษายากกว่าไม่แตกก็เถอะ หมอบอกว่า ถ้าช้ากว่านี้ 5 นาที ตายแล้ว หลังจากนั้น มะมาเล่าให้ฟังว่า ถ้าผมไม่บังคับ มะก็ไม่ไป ผมไม่อยากจะคิดเลย คนที่เรารักที่สุดในชีวิต จะเป็นอย่างไร เพียง 5 นาที ถ้าผมไม่ตื่น หรือท่านใด คนนั้นไม่ปลุกผม ผมคงจะไม่เห็นคุณแม่ในวันนี้ วันนี้วันพระใหญ่ อยากให้ทุกคน คิดถึงพระในบ้านก่อน คือคุณพ่อ คุณแม่  ทำความดีให้ท่านสบายใจ พวงมาลัยซักพวง น้ำซักแก้ว  ไหว้หิ้งพระหรือเจ้าที่ก็ได้    ขอกุศลผลบุญที่ลูกช้างเคยทำณชาตินี้ ช่วยส่งผลให้ท่านผู้นั้น ที่มาปลุก มาบอก ข้าพเจ้า ถึงภัยในอนาคต ขอให้ท่านมีความสุขทุกประการเทอญ

เนื้อหาโดย: Garfileza
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Garfileza's profile


โพสท์โดย: Garfileza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: aoaoo+am, nongfu, newwin, Garfileza, aRnoNAe, จนจัด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 4 ราศีที่ชอบเล่นตลกแกล้งคน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!แอบรักในรอยใจ ตอนที่ 4รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่