หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวัง จานกระดก

โพสท์โดย ประแสร์

 

จานกระดก คือวิทยุชนิดหนึ่ง ที่อาศัยเสาอากาศรูปโค้ง และการยิงคลื่นไมโครเวฟไปบนอากาศ เพื่อวัดระยะ และความสูง ความเร็ว ของวัตถุ ที่บินเข้ามา รูปร่างจะเหมือนจานเปล บางชนิดจะกระดก ขึ้น-ลง ได้ เพื่อติดตามเป้าหมาย

 

จอ scope จะเป็นตัวแสดงว่า วัตถุอยู่ตรงไหน จะมีกราฟบอกระยะ บอกองศา และบอกความสูงด้วย ผิดกับเรดาร์ทั่วไปที่มองเห็นได้รอบทิศทาง แล้วเป็นจานหมุน

จอสโคปจะเป็นลักษณะนี้ บอกระยะทางและความสูง ของเป้าหมายที่บินเข้ามา

เมื่อจานกระดก หรือเรดาร์วัดระยะ พบเห็นเป้าหมาย มันจะกระดกขึ้นติดตาม แล้วบอกระยะทาง/ความสูง ให้กับศูนย์อำนวยการยิง เพื่อส่งข้อมูลให้กับ ป.ต.อ. หรือ มิสซายล์ เพื่อทำลายข้าศึก

แต่ในทางที่ไม่ใช่สงคราม เราใช้จานกระดก สำหรับวัดระยะของวัตถุเคลื่อนที่บนท้องฟ้า ในทางที่จานหันไป เพราะเรดาร์แบบหมุน ไม่อาจวัดระยะสูงได้

ปัจจุบัน เรามีเรดาร์สามมิติแล้ว จานกระดกจึงล้าสมัยจนถูกยกเลิกไป แต่โค้งพาราโบลา สามารถที่จะเอามาใช้เป็นอุปกรณ์การเรียนด้านเกษตรศาสตร์ได้

เด็กๆชอบ หมุนเล่นสนุกดี

 

เพราะฉะนั้น เยาวชนทั้งหลาย ควรที่จะมาฝักใฝ่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะ กรมพินิจที่มีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับเยาวชนโดยตรง ควรจะรีบเร่งจัดหลักสูตรเหล่านี้ ให้ง่ายลง พอที่เด็กๆจะเรียนรู้ได้

อินเตอร์เน็ตที่แต่เดิม ไม่ให้ใช้งาน ต้องเปลี่ยนให้ใช้งานได้อย่างเสรี เพื่อให้เยาวชนได้เข้าถึง องค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้วันเด็กและวันวิทยาศาสตร์ เป็นทุกๆวัน ไม่ใช่แค่วันเดียว

ถ้าเด็กๆหันมาฝักใฝ่ด้านนี้ จะไม่มีเวลาไปมั่วสุมก่อความเดือดร้อน แต่ต้องไม่มีระบบแข่งขัน หรือเลี้ยงเด็กเก่ง

แล้วเด็กไทยจะมีพัฒนาการสูงขึ้นๆ

เลิกเรื่องฝึกอาชีพไปได้เลย เราเอาสิ่งนี้มาทดแทนจะดีกว่า เพราะเด็กที่เรียนสิ่งเหล่านี้มาจะเข้าใจโลกได้มากกว่าเด็กจำพวกอื่น

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
ระบบแข่งขันไม่ควรมี
1
ให้เด็กเก่งแข่งขันกัน
0
เด็กๆควรรู้ไว้
0
เรียนไม่ไหว บายก่อน
0
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ประแสร์'s profile


โพสท์โดย: ประแสร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยภูเก็ตคว้าแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ทะเลสวย แต่ปังทุกด้านพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในประเทศไทยเจออีกแล้ว "เศียรพระพุทธรูปริมน้ำโขง" ที่ลาวเมืองที่หนาวที่สุดในโลกประชันความงาม 3 นางงามเวทีแกรนด์สแลม เดินพรมแดงคานส์ 2024เสน่พังงา"มัลดีฟส์เมืองไทย" กับแหลมหาด เกาะยาวใหญ่โทษหรืออันตรายของน้ำอัดลม ที่หลายคนไม่รู้หรือคาดไม่ถึง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชันความงาม 3 นางงามเวทีแกรนด์สแลม เดินพรมแดงคานส์ 2024ทำไมยุงชอบกัดคนใส่เสื้อสีดำมากกว่าสีขาว อธิบายแบบเข้าใจง่าย"เดี่ยว" โน้ต อุดม: เส้นบาง ๆ ระหว่าง "ความฮา" และ "ดราม่า" ทำไมถึงเป็นประเด็นได้ทุกครั้ง?รวม 10 เธรดบ่นขำๆ By Yaykeyw
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมยุงชอบกัดคนใส่เสื้อสีดำมากกว่าสีขาว อธิบายแบบเข้าใจง่ายอัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุด เท่าที่เคยถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในประเทศไทยยังมีคนในประเทศชั้นนำ ไม่เชื่อเรื่องภาวะโลกร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่