หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

DIY ทำอมยิ้มโลลี่ป๊อปจากท็อฟฟี่รสโปรด ง่ายแสนง่าย!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
จะทำทานเองก็ดีหรือเป็นของฝากก็เริ่ด

ใกล้ช่วงเทศกาลเข้าไปทุกที หลายๆ คนอาจกำลังหาไอเดียทำขนมแบบที่ทำง่ายๆ และน่ารัก เหมาะสำหรับทำแจกเป็นของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เนื่องในโอกาสพิเศษ หรือจะทำวางไว้ในงานปาร์ตี้ให้เพื่อนๆ หยิบกันได้ตามใจชอบ วันนี้ doowonder ขอแนะนำวิธีการทำอมยิ้ม DIY แบบง่ายๆ จากท๊อฟฟี่ค่ะ!

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • ท๊อฟฟี่ (เราใช้ยี่ห้อ Jolly Rancher แต่คุณเลือกใช้ท๊อฟฟี่อะไรก็ได้ที่ต้องการ)
  • แผ่นซิลิโคนทนความร้อน หรือกระดาษไข
  • ไม้ไอศกรีม
วิธีทำ

ขั้นแรกนำแผ่นซิลิโคนวางบนถาดอบ วางไม้ไอศกรีมในตำแหน่งที่ต้องการและแกะท๊อฟฟี่ออกจากห่อ จากนั้นวางท๊อฟฟี่ลงบนไม้ไอศกรีม 3 - 4 เม็ดต่อ 1 ไม้ จะสลับรสสลับสีอย่างไรก็ได้ตามแต่จะต้องการ

แนะนำให้วางไม้ไอศกรีมห่างกันพอสมควรเพราะเมื่อนำเข้าเตาอบแล้วท็อฟฟี่จะละลายออกกด้านข้าง

นำไปเข้าเตาอบที่ความร้อน ประมาณ​ 350 องศาฟาเรนไฮท์ (หรือราว 176 องศาเซลเซียส) เป็นเวลา 4 - 5 นาที หรือจนกว่าจะเห็นว่าท๊อฟฟี่เริ่มละลาย อย่าปล่อยไว้นานเกินไปเพราะถ้ามันเริ่มเดือดบอกเลยว่า พัง!

นำออกมาพักไว้นอกเตาอบสักครู่เพื่อให้มั่นใจว่าอมยิ้มแข็งตัวแล้ว แค่นี้ก็ถือเป็นอันเสร็จ

แต่ถ้าอยากให้อมยิ้มของเราดูมีลูกเล่นมากขึ้น ก็แค่นำไปจุ่มส่วนผสมอื่นๆ เพื่อเพิ่มรสชาติให้อมยิ้มแสนเรียบง่ายดูน่าสนใจขึ้น เช่นจุ่มคาราเมลรสหอมหวาน แต่ผู้เขียนคิดว่า..ไหนๆ ก็จุ่มคาราเมลแล้วทำไมไม่จุ่มเกล็ดถั่วอัลมอนด์ทับด้วยเลยหล่ะ หรือจะลองจุ่มดาร์คช็อกโกแล็ต ไวท์ช็อกโกแล็ต มาร์ชแมลโล่ครีม นูเทลล่า...ก็สุดแต่จินตนาการของคุณจะพาไป ขอให้เพลิดเพลินกับไอเดีย DIY อมยิ้มแสนหวานนะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ยิ้มทุกวัน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดหนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจา“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะอาจชวดเงินดิจิทัล รีบยืนยันตัวตน ผ่านแอปฯ ทางรัฐสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงเขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
strangle: บีบคอ รัดคอมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่