หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวบ้านเเห่กราบไหว้ตุ๊กตายางช่วยวิกฤตยางพารา

ชาวบ้านเเห่กราบไหว้ตุ๊กตายางช่วยวิกฤตยางพารา

วันนี้ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท้าวโทะ หมู่ 3 ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช มีชาวบ้าน อ.พรหมคีรี และอำเภอใกล้เคียง รวมทั้งจากต่างจังหวัด แห่เดินทางไปชมตุ๊กตายางครึ่งท่อนเปลือยกาย เพื่อกราบไหว้ขอเลขเด็ด โดยหวังจะได้โชคลาภแก้จนช่วงราคายางพาราตกต่ำ

ชาวบ้านเเห่กราบไหว้ตุ๊กตายางช่วยวิกฤตยางพารา

จากการตรวจสอบพบว่าภายในวัดที่ใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมคลอง และในศาลาพบตุ๊กตายางรูปผู้หญิงลักษณะครึ่งท่อนเปลือยกาย ขนาดกว้าง 8 นิ้ว สูง 12 นิ้ว คล้ายตุ๊กตายางเซ็กส์ทอย สีเทาดำ ชาวบ้านที่เข้ามาชมต่างพากันจุดธูปกราบไหว้ขอโชคลาภจากตุ๊กตายางอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านพระครูสุตพรหมคุณ หรือ หลวงพ่อหีด เจ้าอาวาสวัดท้าวโทะ เปิดเผยว่าช่วง 3-4 วันก่อนมีชาวบ้านจาก อ.นบพิตำ พร้อมกับนายสมโชค กูลภักดี เพื่อนใน อ.หัวไทร ชวนกันออกไปตกปลาบริเวณชายทะเล ไม่ไกลจกวัดหน้าสตนมากนัก

ขณะที่นั่งตกปลาที่โขดหินใหญ่รู้สึกมีปลาตัวใหญ่มากินเบ็ดจึงนำขึ้นมา แต่กลายเป็นตุ๊กตายางครึ่งท่อนรูปผู้หญิงเปลือยกาย จึงนำวางตุ๊กตายางทิ้งไว้ และย้ายที่ตกปลา ก่อนจะเผลอหลับไป และฝันเห็นตุ๊กตายางตัวดังกล่าวมาบอกว่า “อย่าทิ้งฉันไว้บนโขดหิน ให้ช่วยนำฉันกลับไปด้วย ฉันมาดี” จึงได้นำมาวางไว้บริเวณวัดหน้าสตน จนเมื่อข่าวแพร่กระจายออกไปทำให้ผู้คนในละแวกใกล้เคียงแห่เดินทางมาชมและกราบไหว้ตุ๊กตายางเพื่อขอโชคลาภเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านเเห่กราบไหว้ตุ๊กตายางช่วยวิกฤตยางพารา

จนต้นไม้และหญ้าที่เพิ่งปลูกภายในวัดได้รับความเสียหาย คณะกรรมการวัด จึงขอชาวบ้านนำตุ๊กตายางออกจากวัด นายสมโชคได้นำไปวางใต้โคนต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านของตัวเอง โดยผู้คนที่ทราบข่าวยังแห่เดินทางมาชมเป็นจำนวนมากทั้งกลางวันและกลางคืน

กลายเป็นภาระของนายสมโชค จึงโทรศัพท์มาปรึกษาอาตมา ขออาตมาช่วยแก้ปัญหาให้ด้วย จึงเข้าไปนำตุ๊กตายางออกมาจากบ้านของนายสมโชค ตอนแรกคิดว่าจะนำมาทำลายทิ้งด้วยวีการใดวิธีการหนึ่ง แต่ผู้คนที่ทราบข่าวแห่เดินทางตามมาที่วัดท้าวโทะ จำนวนมาก และขอร้องอย่าให้อาตมาทำลายตุ๊กตายาง โดยชาวบ้านลงทุนทำกรอบพลาสติกใสมาครอบตุ๊กตายางเอาไว้ และช่วยสร้างศาลาเล็ก ๆ ใต้ต้นไม้ริมคลองด้านทิศตะวันออกของวัด ก่อนจะนำตุ๊กตายางไปวางบนศาลา

พร้อมจัดสถานที่สำหรับการกราบไหว้บูชาขอโชคลาภอย่างเนื่องแน่นตลอด 2-3 วันดังกล่าว ซึ่งในขณะนี้เริ่มมีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางมาชมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หลวงพ่อหีด กล่าวอีกว่า อาตมามองว่าแม้เรื่องนี้จะดูไม่เหมาะสมในทางพระพุทธศาสนา แต่อาตมาเห็นว่าเป็นเรื่องความเชื่อส่วนตัวของประชาชนและไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองใด มองในแง่ดีตุ๊กตายางดังกล่าวช่วยให้ชาวบ้านจำนวนไม่น้อย ได้ประกอบอาชีพค้าขายในวัดสร้างรายได้ให้กับครอบครัวไอ้อีกทางหนึ่ง และวัดท้าวโทะ ซึ่งเป็นวัดเล็กในชนบทห่างไกลที่ไม่มีใครรู้จัก

จนปัจจุบันกลายเป็นวัดที่คนทั่วไปรู้จักกันอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้จากการหาข้อมูลพบว่าตุ๊กตาดังกล่าวเป็นยางซิลิโคลนที่ช่างหล่อพระหรือวัตถุมักนำมาทำพิมพ์เทหล่อวัตถุมงคล ‘พระแม่อุมายั่วเมือง’ หรือ ‘นารีเปลือย’ เป็นวัตถุมงคลฝ่าย เมตตา มาเสน่ห์ โชคลาภ ตามคติความเชื่อพราหมณ์หรืออินดู เป็นที่นิยมมากแถวมาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และในประเทศไทยมีการสร้างวัตถุมงคล “ พระแม่อุมายั่วเมือง ” แถบภาคเหนือภาคอีสาน

ชาวบ้านเเห่กราบไหว้ตุ๊กตายางช่วยวิกฤตยางพารา

โพสท์โดย: เฟิสศสสส
แหล่งที่มา: http://drama-addict
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เฟิสศสสส's profile


โพสท์โดย: เฟิสศสสส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, Kies, ซุกตงฮี, ข้าวโพดคั่ว, กุ้งฝอย, ไอ้สาม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้ราหูอมจันทร์ 24-25 มีนาคม: 2 ราศีต้องระวัง พร้อมวิธีแก้เคล็ด
ตั้งกระทู้ใหม่