หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป้องกันจากการถูกขโมยหรือ HACK E-mail ได้อย่างไร

เนื้อหาโดย conu

ในปัจจุบันนี้ หลายๆ ท่าน อาจจะได้ทราบข่าวต่างๆ ที่ผ่านมาว่าโดยขโมยข้อมูลผ่านทาง Email บ้าง และ ในบางคนที่นำ Email ของตัวเอง ไปเผยแพร่ตามเว็บบอร์ดต่างๆ นั้น ซึ่งอาจจะใช้เพื่อการโปรโมทสินค้า หริอ การบริการต่างๆ ของตัวเอง นั้นอาจจะไม่ทราบว่าการทำแบบนี้นั้นจะส่งผลเสียโดยตรง เพราะในเครื่องข่ายอินเตอร์เน็ตที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวันนั้น จะมีหุ่นยนต์บนอินเตอร์เน็ต หรือ อีกชื่อหนึ่งนั้นก็คือ Bot นั้นเอง ซึ่ง Bot นี้จะทำการดักจับข้อมูล ลิงค์ หรือ ข้อความต่างๆ ที่เราได้ทำการเผยแพร่ ออกไปนั้นเอง โดยในบทความนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ วิธีการป้องกันไม่ให้ Email ของเราถูกขโมยข้อมูลได้นั้นเองครับ

การเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ลงบนอินเตอร์เน็ต
โดยประเด็นสำคัญที่เราโพส Email ของเราลงไปบนอินเตอร์เน็ตนั้น ก็เพื่อทำการโปรโมทการบริการของการ หรือ เพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับเรา นั้นเอง โดยลํกษณะของการโพสนั้นจะเป็นในรูปแบบนี้ MyEmail@MyWeb.com แต่ในการโพสในรูปแบบนี้นั้น Bot บนอินเตอร์เน็ตจะสามารถทำการดักจับลิงค์ที่เราได้ครับ โดยเราสามารถป้องกันได้ไม่ให้ Bot สามารถดักจับลิงค์ Email ของเราได้ นั้นก็คือให้เราโพสในรูปแบบดังต่อไปนี้ครับ

– จากเดิมที่โพสเป็น MyEmail@MyWeb.com
– เปลี่ยนเป็น MyEmail _AT_MyWeb _DotCom หรือ MyEmail(@)MyWebDotCom ได้ครับ

เพราะในรูปแบบ Email แบบนี้นั้นจะไม่มีลักษณะเป็นลิงค์ครับ ส่งผลทำให้ Bot ไม่สามารถทำการดักจับลิงค์ Email ของเราได้ครับ

เปลี่ยนแปลงรหัสเป็นประจำ
โดยสิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่เราถูกขโมยข้อมูลผ่านทาง Email นั้น ก็คือ การที่เราทำการตั้งรหัสเข้าใช้งานของตัว Email นั้นง่ายเกินไป อย่าง @Password หรือ 12345 เป็นต้น ซึ่งรหัสในรูปแบบนี้นั้น โปรแกรม หรือ Hacker นั้นจะสามารถเดาได้นั้นเองครับ เพราะฉะนั้น ในการตั้งรหัส Password นั้นเราควรเลือกรหัสที่ยาก โดยภายในรหัสนั้น ควรมีรูปแบบดังต่อไปนี้

– ความยาวของ Password ไม่ต่ำกว่า 8 ตัว
– อักษรตัวใหญ่
– อักษรตัวเล็ก
– ตัวเลข
– ตัวอักขระ
– เครื่องหมายต่างๆ รวมอยู่ด้วยครับ

เนื้อหาโดย: conu
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
conu's profile


โพสท์โดย: conu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: conu
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024นางเอกดัง "ฮันเยซึล" จดทะเบียนสมรสแล้ว กับแฟนเด็ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน ! ฝนกระหน่ำตกหลาย ชม.ภูเก็ต-กระบี่ น้ำท่วมหลายจุด"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองนักการเมืองชาวไทย ที่ร่ำรวยและมีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
กลิ่นปาก ทำรักพัง!แม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยสอบถามหน่อยจ้า น้องหมาใครเวลากินไม่ชอบเคี้ยวอาหารบ้างเขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65
ตั้งกระทู้ใหม่