หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป้องกันจากการถูกขโมยหรือ HACK E-mail ได้อย่างไร

เนื้อหาโดย conu

ในปัจจุบันนี้ หลายๆ ท่าน อาจจะได้ทราบข่าวต่างๆ ที่ผ่านมาว่าโดยขโมยข้อมูลผ่านทาง Email บ้าง และ ในบางคนที่นำ Email ของตัวเอง ไปเผยแพร่ตามเว็บบอร์ดต่างๆ นั้น ซึ่งอาจจะใช้เพื่อการโปรโมทสินค้า หริอ การบริการต่างๆ ของตัวเอง นั้นอาจจะไม่ทราบว่าการทำแบบนี้นั้นจะส่งผลเสียโดยตรง เพราะในเครื่องข่ายอินเตอร์เน็ตที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวันนั้น จะมีหุ่นยนต์บนอินเตอร์เน็ต หรือ อีกชื่อหนึ่งนั้นก็คือ Bot นั้นเอง ซึ่ง Bot นี้จะทำการดักจับข้อมูล ลิงค์ หรือ ข้อความต่างๆ ที่เราได้ทำการเผยแพร่ ออกไปนั้นเอง โดยในบทความนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ วิธีการป้องกันไม่ให้ Email ของเราถูกขโมยข้อมูลได้นั้นเองครับ

การเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ลงบนอินเตอร์เน็ต
โดยประเด็นสำคัญที่เราโพส Email ของเราลงไปบนอินเตอร์เน็ตนั้น ก็เพื่อทำการโปรโมทการบริการของการ หรือ เพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับเรา นั้นเอง โดยลํกษณะของการโพสนั้นจะเป็นในรูปแบบนี้ MyEmail@MyWeb.com แต่ในการโพสในรูปแบบนี้นั้น Bot บนอินเตอร์เน็ตจะสามารถทำการดักจับลิงค์ที่เราได้ครับ โดยเราสามารถป้องกันได้ไม่ให้ Bot สามารถดักจับลิงค์ Email ของเราได้ นั้นก็คือให้เราโพสในรูปแบบดังต่อไปนี้ครับ

– จากเดิมที่โพสเป็น MyEmail@MyWeb.com
– เปลี่ยนเป็น MyEmail _AT_MyWeb _DotCom หรือ MyEmail(@)MyWebDotCom ได้ครับ

เพราะในรูปแบบ Email แบบนี้นั้นจะไม่มีลักษณะเป็นลิงค์ครับ ส่งผลทำให้ Bot ไม่สามารถทำการดักจับลิงค์ Email ของเราได้ครับ

เปลี่ยนแปลงรหัสเป็นประจำ
โดยสิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่เราถูกขโมยข้อมูลผ่านทาง Email นั้น ก็คือ การที่เราทำการตั้งรหัสเข้าใช้งานของตัว Email นั้นง่ายเกินไป อย่าง @Password หรือ 12345 เป็นต้น ซึ่งรหัสในรูปแบบนี้นั้น โปรแกรม หรือ Hacker นั้นจะสามารถเดาได้นั้นเองครับ เพราะฉะนั้น ในการตั้งรหัส Password นั้นเราควรเลือกรหัสที่ยาก โดยภายในรหัสนั้น ควรมีรูปแบบดังต่อไปนี้

– ความยาวของ Password ไม่ต่ำกว่า 8 ตัว
– อักษรตัวใหญ่
– อักษรตัวเล็ก
– ตัวเลข
– ตัวอักขระ
– เครื่องหมายต่างๆ รวมอยู่ด้วยครับ

เนื้อหาโดย: conu
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
conu's profile


โพสท์โดย: conu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: conu
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
อาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกันแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??
ตั้งกระทู้ใหม่