หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อันดับอาชีพในฝันที่เด็กไทยโตขึ้นอยากเป็น

โพสท์โดย AdamS JaideE

“โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร”

เชื่อแน่ครับว่าประโยคที่ว่านี้จะได้ยินกันในทุกสถานที่ๆ จัดงานวันเด็กแห่งชาติเพราะถือว่าเป็นคำถามยอดฮิตที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยเด็กไทยต้องโดนถามกันดังนั้นในวันนี้ทาง “ข่าวด่วนออนไลน์” จึงได้ลงพื้นที่แบบสดๆ ร้อนๆ เพื่อหาข้อมูลในเรื่องนี้ว่าในยุคนี้เด็กไทยเขาใฝ่ฝันว่าอยากจะมีอาชีพอะไรกันบ้างเมื่อโตขึ้นมา

สำหรับอาชีพในฝันอันดับหนึ่งของเด็กไทยที่ยังคงครองแชมป์มาทุกปีก้คืออาชีพหมอเพราะเป็นอาชีพที่มีอุดมการณ์ด้านการช่วยเหลือคนดังนั้นคุณหนุ คุณน้องทั้งหลายจึงบอกกันว่าโตขึ้นอยากที่จะเป็นหมอและพยาบาล

ส่วนอันดับที่ 2 นั้นต้องเรียกว่าเหมาะกับยุคและสมัยนี้เป็นที่สุดเพราะเด้กชายส่วนมากบอกว่าอยากจะเป็นทหารที่เป็นรั้วของชาติเพราะจะได้ปกป้องประเทศและผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม

อันดับที่ 3 นั้นก็ไม่ใช่อะไรที่ไหนหากแต่เป็นอาชีพที่คู่เคียงกันกับทหารนั่นคืออาชีพตำรวจโดยเด็กๆ ให้เหตุผลว่าตำรวจนั้นเท่และจะได้จับผู้ร้ายสร้างความสงบสุขให้บ้านเมืองและสังคม

อันดับที่ 4 ปีนี้ตกเป็นคิวงของอาชีพนักร้อง นักแสดงซึ่งเป้ฯคนสาธารณะของสังคมและปิดท้ายด้วยอันดับที่ 5 นั่นก็คืออาชีพนักกีฬาซึ่งแน่นอนว่าเด็กที่ตอบคำถามนี้ส่วนใหญ่ก็คือเด็กผู้ชาย

แต่ไม่ว่าเมื่อโตขึ้นจะๆได้ทำอาชีพในฝันหรือไม่หรือจะสำเร็จดังประสงค์หรือเปล่าก็ตามทีขอให้หนูๆ น้องๆ เป็นเด็กดีก็ถือว่าเป็นคนดีตามที่น้องๆ ตั้งใจแล้วครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซุกตงฮี, FORFAME, AdamS JaideE, aRnoNAe, zerotype, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!มนุษย์คนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกอุกกาบาตชน!ดุดันไม่เกรงใจใคร! มิเตอร์แท็กซี่เมืองไทย..ไวยิ่งกว่าจรวดจริงๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้ความสุขอยู่ที่ตัวเรา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลุงย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม🚨 Breaking News: Russia Lacks Forces for New Front in Kharkiv, Says Ukrainian Official 🚨📰 Breaking News: Ukraine to discuss 'all-for-all' POW swap at Swiss peace summit — Zelenskyy ✨💥🚨 Breaking News: US Expects Ukraine to Withstand Russia’s May Offensive 🇺🇦🇷🇺
ตั้งกระทู้ใหม่