หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เมนูที่คนเป็นไข้ หรือ ร้อนใน ควรหลีกเลี่ยง

โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

เวลา เป็นไข้ หรือ ร้อนใน ทุกคนก็อยากให้หายกันไวๆซึ่งนอกจากการกินยาแล้วเรื่องของกินก็ต้องระวังกันให้ดีด้วย เพราะร่างกายเราเมื่อเป็นไข้หรือร้อนใน อุณภูมิในตัวเราก็จะสูงขึ้นด้วย หากกินอาหารที่เพิ่มความร้อนให้แก่ร่างกาย ก็อาจมีอาการติดเชื้อ หรือไข้ขึ้นจนช็อกได้ โดยวันนี้ทางทีมงาน ThaiRats จะมานำเสนอ 5 เมนูที่คนเป็นไข้ หรือ ร้อนใน ควรหลีกเลี่ยง มาดูกันเลยมีอะไรกันบ้าง

เหล้า เบียร์ ค็อกเทล


แอลกอฮอล์จะไปทำให้เส้นเลือดขยายตัว และกระตุ้นการทำงานของหัวใจ พอเลือดสูบฉีดแรงกว่าปกติ อุณหภูมิในตัวจะสูงขึ้น คนที่ดื่มเหล้าจึงมักร้อนวูบวาบนอกจากนี้พอความร้อนในตับเพิ่มขึ้น ตับก็จะกำลังสารพิษในเลือดได้น้อยลง แผลอักเสบต่างๆเลยพุพองง่ายกว่าปกติ รู้อย่างนี้แล้วคนรักสุขภาพต้องเลิกดริ๊งค์ด่วนๆ

อาหารรสเค็มจัด


เวลาเป็นไข้หรือร้อนใน ไตจะต้องทำงานหนักเพื่อเก็บน้ำไว้ปรับอุณหภูมิในร่างกายแต่ถ้าเรากินของเค็มเข้าไป ไตก็จะต้องทำงานหนักเป็นสองเท่า นี่คือเหตุผลว่าคนป่วยจะต้องกินแต่อาหารจืดๆงดน้ำปลา เกลือ หรือถ้าจะใส่ต้องใส่ให้น้อยที่สุด ไข้จะได้ลดเร็วๆ

ของทอด ของมัน


น้ำมันจากของทอดมีสารโพลาร์ที่เป็นต้อนเหตุของเนื้องอกในตับและปอด และน้ำมันเองก็เป็นอาหารที่ย่อยยากเมื่อร่างกายต้องการใช้พลังงานสูงในการย่อย อุณหภูมิในตัวเราก็จะเพิ่มขึ้นจนเกิดการอักเสบได้ง่ายเพราะอย่างนี้คนที่กินของทอดถึงได้เจ็บคอ บางคนอาจมีน้ำมูกหรือเป็นหวัดตามมาในภายหลัง

เครื่องดื่มคาเฟอีน


ได้แก่ ชา กาแฟ แม้แต่ชาดำเย็นเข้มๆ ก็อยู่ในข้อนี้ เพราะคาเฟอีนจะทำให้ปัสสาวะบ่อยขึ้นพอขาดน้ำ ร่างกายก็จะร้อน ยิ่งถ้าคุณชอบดื่มกาแฟเข้มๆ แต่ไม่ยอมดื่มน้ำชดเชยด้วยล่ะก็เตรียมรับมือกับอาการอ่อนเพลีย เป็นไข้ หรือร้อนในได้เลย

ผลไม้น้ำตาลสูง


ลางสาด ทุเรียน ละมุด ขนุน ลำไย สับปะรด ทั้งหมดนี่มีน้ำตาลสูงมากจนไม่เหมาะจะเป็นของว่างของคนที่กำลังร้อนในเพราะร่างกายต้องใช้พลังงานสูงในการผาพลาญน้ำตาลยิ่งถ้าคุณมีแผลอักเสบ ขอบอกว่าน้ำตาลจะทำให้เนื้อเยื่อสมานตัวช้าลงแผลที่ควรจะหายเร็วจึงหายช้าขึ้นอีกหลายวัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, makhamdong, cutiebarbie, ข้าวโพดคั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
หนุ่มรีวิวกินไข่ต้ม 3-4 ฟอง 7 วัน น้ำหนักลด 15 กิโลกรัม!!! พุงยุบอย่างเห็นได้ชัดเมนูปลา...ปลาตะมะแก้ว นึ่งซีอิ๊วทานอาหารแก้ตกขาว กันเถอะ! ช่วยปรับสมดุลภายใน ตกขๅวหาย น้องสๅวไร้กลิ่นเมื่อเอาทุเรียนมาผัดคลุกกับสตรอว์เบอร์รี่..งานนี้ ก็ไม่รู้รสชาติจะเป็นอย่างไร ?
ตั้งกระทู้ใหม่