หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 กีฬาป่าเถื่อนที่มีมายาวนานตั้งแต่โบราณ ทั้งโหดร้ายและรุนแรงมากที่สุดในโลก

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

"กีฬา" เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของมนุษย์ที่มีมายาวนานหลายพันปี โดยมนุษย์ในสมัยก่อนคิดค้นขึ้นเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน รวมถึงแก้เบื่ออีกด้วย และ 10 กีฬาต่อไปนี้เป็นกีฬาที่มีมาตั้งแต่โบราณและขึ้นชื่อในเรื่องความโหดร้ายและรุนแรงมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว

1. Pankration เป็นกีฬาการต่อสู้โบราณของกรีก โดยจะให้ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวด้วยการใช้ทักษะเฉพาะตัวในการล้มคู่ต่อสู้ให้หมอบหรือเสียชีวิตเลยทีเดียว ดังนั้นจึงเป็นกีฬาที่ค่อนข้างโหดร้ายและรุนแรงเป็นอย่างมาก

2. Venatio เป็นกีฬาการต่อสู้โบราณของโรมัน ที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องต่อสู้กับสัตว์มากมายไม่ว่าจะเป็นสิงโต กระทิง และอื่นๆ เพื่อต้องการพิสูจน์ความเก่งกาจสมชายชาตรี ซึ่งในการแข่งขันกีฬานั้นมีสัตว์ต้องตายไปมากกว่า 9,000 ตัวและบางครั้งก็มีผู้เข้าแข่งขันเสียชีวิตอีกด้วย

3. Chariot races เป็นกีฬาการบังคับรถม้าผ่านเส้นทางอันตรายมากมายเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ดังนั้นระหว่างการแข่งขันจึงมีผู้เข้าแข่งขันมากมายต้องบาดเจ็บและบางคนก็เสียชีวิตก่อนจะถึงเส้นชัยเสียอีก

4. Gladiatorial games เป็นกีฬาแห่งความกระหายเลือดเพราะจะปล่อยให้ผู้คนที่เข้าแข่งขันนั้นทำการต่อสู้กันจนตายกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

5. Naumachia เป็นกีฬาการแข่งขันในโคลอสเซียม แต่จะต่างการกีฬาการต่อสู้ชนิดอื่นเพราะเป็นการต่อสู้ของ "สงครามเรือ" นั่นเอง

6. Chunkey เป็นกีฬาของชาวอเมริกันพื้นเมือง โดยจะให้กลิ้งก้อนหินขนาดใหญ่ไปเรื่อยๆ ในขณะที่คนอื่นก็จะโยนหอกใส่ก้อนหิน แม้จะเป็นกีฬาที่ไม่ค่อยจะดุเดือดเท่าไหร่แต่ก็น่าแปลกใจที่หลังการแข่งขันผู้ที่แพ้มักจะฆ่าตัวตายกันแทบทุกคนเลยทีเดียว

7. Jousting เป็นกีฬาการแข่งม้าที่ไม่ธรรมดา เพราะถ้าใครสามารถใช้หอกยาว 10 ฟุตล้มคู่ต่อสู้ใหหล่นจากหลังม้าได้ก็ถือว่าเป็นผู้ชนะไป

8. Dogfighting เป็นกีฬาสุดโหดที่มีมายาวนานหลายพันปี มีต้นกำเนิดจากกรุงโรมและจีน โดยจะเป็นกีฬาที่จับสุนัขมาต่อสู้กัน

9. Kabaddi, kabaddi, kabaddi เป็นอีกหนึ่งกีฬาอันเก่าแก่ของเอเชียใต้ มีลักษระการแข่งขันคล้ายกับมวยปล้ำแบบทีม

10. Muay Thai เป็นศิลปะป้องกันตัวที่มีมาตั้งแต่ยุคโบราณของไทย และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Ployza, ป้าสวย, Rinnn, guythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชาย"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครจัดการพวกแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่
ตั้งกระทู้ใหม่