หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนงานก่อสร้างขุดพบ"กล่องปริศนา"ลึกลงไปใต้ดินกว่า 6 ฟุต เมื่อเปิดก็พบ"มัมมี่"อายุกว่า 700 ปีในราชวงศ์หมิง

โพสท์โดย โดราเอม่อน

ประเทศจีนมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานหลายพันปี ดังนั้นจึงมักจะมีคนพบสิ่งแปลกประหลาดในสมัยก่อนอยู่เสมอ และในขณะที่คนงานก่อสร้างในเมือง Taizhou กำลังขุดพื้นดินเพื่อทำการขยายถนน พวกเขาก็พบกับ "วัตถุแปลกประหลาด" ลักษณะเป็นกล่องทรงสี่เหลี่ยมฝังลึกลงไปใต้ดินกว่า 6 ฟุตด้วยกัน

ซึ่งพวกเขาใช้เวลาในการเปิดหลายชั่วโมงด้วยกัน และก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามันคือ "หลุมฝังศพ" จึงได้แจ้งให้นักโบราณคดีมาตรวจสอบทันที 

เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นในกล่องมี "ศพ" คนอยู่ภายในและมีลักษณะถูกดองคล้ายกับมัมมี่ ซึ่งนักโบราณคดีคาดว่า มัมมี่ที่พบน่าจะเป็นผู้หญิงที่มีอายุนานกว่า 700 ปีเลยทีเดียว 

และเมื่อตรวจสอบร่างกายก็พบว่า ศพของผู้หญิงคนนี้มีเครื่องประดับที่ช่วยระบุความเป็นมาได้ โดยคาดว่าน่าจะเป็นคนสำคัญของราชวงศ์หมิง และน่าทึ่งเป็นอย่างมากที่เวลาผ่านมานานมากแต่สภาพร่างกายกลับยังอยู่ในสภาพที่ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งเสื้อผ้าและก็ยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากอีกด้วย

 

 

ที่มา: http://www.clipmass.com/story/106345
ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"


Credit: http://boredomtherapy.com/ancient-mummy-found/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โดราเอม่อน's profile


โพสท์โดย: โดราเอม่อน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: Lada Story, ไอ้หมาจู, Ployza, chuanb, smileyjookjik, Carrrot, Teangmodog, llHackll, PJHERO i am kira, ป้าสวย, แม่เสือ, สัปเหร่อนอกโลก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคล็ดลับเด็ด! ลบไฟล์ขยะ LINE ให้มือถือกลับมาเร็วเหมือนใหม่ ✨
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ส่อง 5 ประเทศในเอเชียชุดนักศึกษาเห็นแล้วคุณอยากใส่?"อี้ แทนคุณ"​ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิก "พรรคประชาธิปัตย์" แล้วหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดตุ๊กแก หนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ช่วยกำจัด และลดปริมาณสัตว์ที่สร้างความรำคาญ หรือ นำพามาซึ่งโรคภัยให้กับมนุษย์ได้เป็นอย่างดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านผงะ! พบระเบิด-กระสุน ที่โจรใต้ซุกไว้เตรียมใช้ก่อเหตุมอลทิทอล, Maltitol, มอลติตอล, E965, มัลทิทอล, มัลติตอลแนะนำหนังสือ ความลับเรื่องเงินที่แม่อยากสอนลูกก่อนตายระทึก หนุ่มคลั่งฟันคอเมียเพื่อนสาหัส ตำรวจเข้าห้ามโดนฟันท้ายทอยเจ็บอีก
ตั้งกระทู้ใหม่