หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทีแรกเข้าใจว่ามันเป็นแค่ลูกหมา แต่พอหลังจากนั้นหกสัปดาห์ได้พบว่ามันเป็นตัวนี้ เท่านั้นแหละ ถึงกับอึ้ง!!

โพสท์โดย AdamS JaideE

บางคนเลี้ยงสัตว์เพื่อเอาไว้เป็นเพื่อน จะได้เพิ่มความสนุกสนานให้กับชีวิตที่เรียบง่าย ในสายตาของคนที่รักสัตว์เลี้ยง พวกสัตว์เลี้ยงของเขา เช่น น้องแมวหรือน้องหมา ต่างก็เหมือนลูกของเขา

มีสามีภรรยาชาวต่างชาติคู่หนึ่ง เนื่องจากพวกเขามีส่วนร่วมในการทำงานการช่วยเหลือสัตว์ป่าต่างๆในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และพวกเขาได้ช่วยชีวิตของจิ้งจอกสีเงินวัยเพียง 1 เดือนทั้ง 5 ตัวไว้ แล้วสามีภรรยาคู่นี้ก็ตัดสินใจที่จะรับจิ้งจอกสีเงินหนึ่งตัวไปเลี้ยง และได้ตั้งชื่อให้มันว่า Kona

▼สามเดือนผ่านมา สามีภรรยาคู่นี้ได้เอาใจใส่ดูแล Kona อย่างดี เนื่องจากจิ้งจอกสีเงินตัวน้อยนี่ไม่ได้รับการเลียขนจากแม่ของมัน ดังนั้นพวกเขาต้องทำความสะอาดขนให้มันด้วยผ้าเปียกทุกวัน

▼ทีแรก ร่างกายของ Kona อ่อนแอมาก ต้องห่มผ้าให้มันทุกวันเพื่อให้ร่างกายของมันอบอุ่น

▼ในช่วงเดือนแรกที่เลี้ยง Kona ต้องป้อนนมให้มันทุกๆสองชั่ว ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืนก็ต้องดูแลมันเหมือนกับดูแลเด็กทารก

▼นี้คือการอาบน้ำให้ Kona เป็นครั้งแรก ดูแล้วแยกไม่ออกเลยว่ามันคือสุนัขจิ้งจอก หน้าตามันก็เหมือนลูกสุนัขทั่วไป

▼เมื่อ Kona เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มันก็เริ่มกินอาหารแข็งได้เองแล้ว และยังได้ใส่ผ้าอ้อมของเด็กอีกด้วย

▼เวลาพามันออกไปข้างนอก เวลาที่มีคนถามถึง สามีภรรยาคู่นี้ต้องบอกกับทุกคนว่า มันเป็นเพียงลูกหมาธรรมดา

▼ ทีแรกพวกเขาก็แค่อยากจะพามันกลับมาดูแลที่บ้านเพียงชั่วคราว เพราะว่าในตอนนั้นมันอายุน้อยและอ่อนแอมาก แต่เนื่องจากภรรยาของเขาทำงานอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและได้รับใบอนุญาต พวกเขาจึงสามารถรับ Kona มาเลี้ยงในบ้านได้แบบถูกต้องตามกฎหมาย

▼และสุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจว่าจะดูแลเจ้า Kona ไปตลอด

▼ Kona ได้พบเจอครอบครัวที่รักมันมาก ไม่ว่าอีก 10 ปีหรือ15 ปีข้างหน้า พวกเขาก็จะอยู่ด้วยกันแบบมีความสุข

▼เมื่อ Kona มีอายุได้หกสัปดาห์ ขนของมันเริ่มหลุด และขนใหม่ที่เป็นสีเงินก็เริ่มขึ้นมาทีละหน่อย

▼เพราะ Kona ได้ใช้ชีวิตกับมนุษย์ตั้งแต่เล็ก ดังนั้นมันจึงมีท่าทางที่เป็นมิตรและเชื่องมาก บางพฤติกรรมของมันเหมือนสุนัขมาก

▼ปัจจุบัน สามีภรรยาคู่นี้ยังคงฝึกอบรมสิ่งต่างๆให้กับ Kona อยู่เรื่อยๆ

มันน่ารักมากใช่มั้ยล่ะ จิ้งจอกสีเงินเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ การจะรับเลี้ยงมัน ต้องมีใบอนุญาตพิเศษหรือเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งข้อกำหนดของแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
152 VOTES (4/5 จาก 38 คน)
VOTED: amzabzaa, princesleep, ninkasem, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ISBGJ, น้ำตาลเผ็ด, Thorsten, kleoland, B NuttiCha, Teangmodog, Casanowa Leftturnzag, Zeedboys, ~ซาตานตกสวรรค์~, พี่ใหญ่ ใจดี, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, lLuCiFeR, lilu, AugustVinth, aRnoNAe, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, John thongpoon, แมวดำ เหมียวๆ, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread, โยนี, AdamS JaideE, เฟิสไงจำไม่ได้หรา, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าเกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่วฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้โมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนักฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่