หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐฯ เตือนซาอุฯ การประหารชีวิต “อิหม่ามชีอะห์” จะทวีความตึงเครียดระหว่างนิกาย

โพสท์โดย Fuckyou

รัฐบาลสหรัฐฯแสดงความกังวลในวันเสาร์ (2)ว่าการประหารชีวิตอิหม่ามนิกายชีอะห์ของซาอุดีอาระเบียอาจทวีความตึงเครียดระหว่างนิกาย พร้อมเรียกร้องให้ผู้นำทุกคนในตะวันออกกลางพยายามเป็นสองเท่าในการลดความตึงเครียดในภูมิภาค
       
       “เรายืนยันข้อเรียกร้องของเราต่อรัฐบาลซาอุดีอาระเบียที่ให้เคารพและปกป้องสิทธิมนุษยชน และทำให้แน่ใจว่าการพิจารณาคดีในทุกๆ คดีมีความยุติธรรมและโปร่งใส” จอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวในถ้อยแถลง หลังจากการประหารชีวิต นิมร์ อัล-นิมร์ และคนอีก 46 คน
       
       การประหารชีวิตดังกล่าว ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มอัลกออิดะห์รวมอยู่ด้วยหลายสิบคน เป็นสัญญาณว่ารัฐบาลริยาดห์จะไม่อดทนต่อการโจมตีใดๆ ไม่ว่าจะโดยนักรบญิฮาดนิกายสุหนี่หรือชนกลุ่มน้อยชีอะห์ก็ตาม การประหารชีวิตครั้งนี้กระตุ้นให้ชาวมุสลิมนิกายชีอะห์หลายร้อยคนออกมาเดินขบวนในจังหวัดทางภาคตะวันออกของซาอุดีอาระเบีย
       
       ในรัฐฮาวายซึ่งประธานาธิบดี บารัค โอบามา กำลังหยุดพักกร้อนอยู่กับครอบครัว เบ็น โรดส์ รองที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาวระบุว่ารัฐบาลได้เรียกร้องให้ซาอุดีอาระเบียแสดงความอดทดอดกลั้นในเรื่องการเคารพสิทธิมนุษยชน
       
       “ผมคิดว่าเราส่วนใหญ่มีความกังวลเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชนในซาอุดีอาระเบีย และอีกครั้งเรายังอยากที่จะเห็นการดำเนินการโดยซาอุดีอาระเบียและประเทศอื่นๆ เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างนิกายในภูมิภาคนี้” โรดส์กล่าว
       
       เคอร์บีเตือนความทรงจำว่าก่อนหน้านี้วอชิงตันเคยแสดงความกังวลเกี่ยวกับระบบกฎหมายของซาอุดีอาระเบีย และได้นำความกังวลเหล่านี้มาพูดคุยอย่างจริงจังกับรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย
       
       เขากล่าวว่าสหรัฐฯก็เรียกร้องให้รัฐบาลซาอุดีอาระเบียยอมให้มีการแสดงออกอย่างสันติของผู้เห็นต่างและให้ทำงานร่วมกับผู้นำทุกชุมชนเพื่อลดความตึงเครียดด้วย

ที่มา: รอยเตอร์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, njack, AdamS JaideE, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่น"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักว้าวุ่นเลยคราวนี้ ตัวเ...้ยขอลงเล่นน้ำคลายร้อนชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวเพิ่งรู้เพศตัวเองตอนอายุ27 หลังไปตรวจร่างกายหมอบอกเป็น"ผู้ชาย"!!😵🐘🌺🐚ชายหื่นบุกบ้านสาว หวังข่มขืน หญิงคว้าผ้ารัดคอ ดับอนาถรัสเซียเตรียมซ้อมยิงนิวเคลียร์"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
ตั้งกระทู้ใหม่