หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายคนนี้บอกว่าจะอาศัยอยู่ในถังขยะ แต่ทุกคนก็คิดว่าเขาบ้า แต่พอพาเข้าไปดู สุดท้ายมีแต่คนอยากเข้าไปอาศัยอยู่ด้วย

โพสท์โดย AdamS JaideE

ถ้ามีคนบอกคุณว่า เขาทิ้งบ้านอันใหญ่โตของตัวเองแล้วไปอาศัยอยู่ในถังขยะที่มีขนาด3.4ตารางเมตร คุณคงคิดว่าคนๆนั้นต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ!! แต่ชายคนนี้เขาทำแบบนั้นจริงๆ และเขาสามารถอาศัยอยู่ในถังขยะแคบๆได้อย่างมีความสุข

Jefy Wilson เป็นอาจารย์ของคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เขาจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างฮาวาร์ด ทางด้านการงานของเขาก็ไม่ถือว่าแย่มากนัก แต่น่าเสียดายที่ชีวิตของเขาไม่ราบรื่นนัก เขาได้หย่ากับภรรยา แล้วเขาก็เลยย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ที่ออฟฟิศในมหาลัย

หลังจากย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ได้ 7 เดือน Wilsonก็พบว่าตัวเขาเองไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่มากมายขนาดนี้ เขาเลยตัดสินใจที่จะสร้างบ้านหลังเล็กๆหลังหนึ่ง เขาได้ตั้งชื่อให้กับโปรเจ็คนี่ว่า 1% ซึ่งหมายถึงมีพื้นที่เพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของบ้านปกติในอเมริกา รวมถึงการใช้ทรัพยากรน้ำและพลังงาน และผลิตขยะเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย สมกับที่เป็นอาจารย์ของคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมจริงๆ

เพื่อนๆอาจคิดว่าเขาทำแบบนี้เพราะเจ็บปวดพิษรักจนสติฟั่นเฟือนไปแล้ว? มีอยู่คืนหนึ่งเขาก็ได้เขียน 8 สิ่งที่บ้านหลังหนึ่งจำเป็นต้องมีลงในกระดาษแผ่นนึง

1.ที่ควบคุมอุณหภูมิ 2.หมอน, ผ้าห่ม 3.อาหาร 4.เสื้อผ้า 5.อุปกรณ์กันฝน, หิมะ 6.ห้องน้ำ 7.คุณภาพในการนอน และ 8.แฟนซักคน!!!โดยอย่างสุดท้ายนี่ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

แบบแปลนบ้าน

พอภายหลังเพื่อนๆของเขารู้ถึงไอเดียแปลกๆนี้ ก็ไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นไปได้ เขาจะไปอาศัยอยู่ในที่แคบๆแบบนั้นได้ไง? และ หัวเราะเยาะเขา แต่เขามีความตั้งใจจริง เขาเลยไม่สนคำพูดเหล่านั้น หลังจากนั้นไม่กี่วัน เขาก็ได้ร่างแบบแปลนบ้านหลังใหม่ของเขาขึ้นมา

เขาแอบไปขโมยถังขยะที่อยู่นอกมหาลัย และขนมันเข้ามาในมหาลัยในจังหวะที่รปภ.เผลอ แล้วเขาก็ทำความสะอาดมัน…

ถึงแม้เขาจะหาโครงบ้านของเขาเจอแล้วนั้นก็คือถังขยะนั้นเอง แต่ถ้าจะเข้าไปอยู่จริงๆก็ต้องแก้อะไรพวกนี้เสียก่อน ดังนั้นเขาจึงคิดหาวิธีการต่างๆเพื่อมาดัดแปลงถังขยะอันนี้ให้ดูเป็นบ้านมากขึ้น

อย่างแรกคือ ถังขยะนี้ไม่มีประตู เขาจะเข้าออกบ้านได้อย่างไร? หลังจากลองผิดลองถูกหลายรอบเขาก็ค้นพบวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าออก บ้าน ของเขา

ในช่วงแรกเป็นช่วงทดลองในการอาศัย โดยเขามีเพียงพื้นไม้และถุงนอนเท่านั้น

ถัดมา เขาได้ปรับปรุงพื้นบ้านของเขาให้เป็นที่เก็บของ สามารถเก็บสิ่งของต่างๆได้มากกว่าที่คิด

หลังจากนั้นก็ปูพรมผืนโปรดของเขา และบ้านของเขาก็เริ่มดูสวยงามขึ้นมาทันที

สุดท้ายก็ทาสีผนังด้านในให้เป็นสีขาว

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่ที่อยู่อาศัยแบบนี้ ถ้าต้องเจอกับฝน หรือ หิมะ คงต้องมีปัญหาแน่ๆ เขาเลยทำการออกแบบหลังคาใหม่ แบบลาดเอียงเพื่อขจัดปัญหาฝน และ หิมะ

นอกจากนั้นเขายังติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบนี้ก็หมดห่วงเรื่องไม่มีไฟฟ้าใช้

แม้แต่เครื่องปรับอากาศก็ยังใช้พลังงานแสงอาทิตย์เลย ไม่อย่างนั้นหน้าร้อนเขาคงต้องทรมานน่าดู

หลังจากใช้เวลาเกือบปีในการสร้างบ้านหลังโปรคของเขา ในที่สุดเขาก็ดัดแปลงถังขยะขนาด 3.4 ตารางเมตรให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่หลังหนึ่งสำเร็จ

แบบนี้เขาก็สามารถนั่งจิบกาแฟชิวๆในบ้านอันน่าอยู่ของเขาได้แล้ว น่าอิจฉาจริงๆ

เขาตัดสินใจที่จะเอาบ้านของเขาเดินทางรอบอเมริกา เพื่อแสดงให้ชาวโลกเห็นถึงความคิดที่ว่า “ความเรียบง่ายที่ไม่ง่าย”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: kleoland, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, zerotype, AdamS JaideE, เลี้ยงเห็ดชิมิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปะทะ ผู้สนับสนุนอิสราเอลในมะกันนักร้องดัง "มินามิ มิเนกิชิ" กำลังท้องลูกคนแรกโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีน
ตั้งกระทู้ใหม่