หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิจัยใหม่ของม.ปรินซ์ตันบ่งชี้ว่าสหรัฐอเมริกาไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่กลายเป็นคณาธิปไตยเพื่อผลประโยชน์คนกลุ่มน้อย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

วิจัยใหม่ของม.ปรินซ์ตันบ่งชี้ว่าสหรัฐอเมริกาไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่กลายเป็นคณาธิปไตยเพื่อผลประโยชน์คนกลุ่มน้อย

จากการวิจัยจาก 1,800 นโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯช่วง 1981-2002 พบว่านโยบายดังกล่าวนั้นเอื้อต่อผลประโยชน์เฉพาะกลุ่มทุนเบื้องหลังรัฐบาลที่เห็นแก่ตัว

รายงานชี้ว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัย ปธน.โรนัลด์ เรแกน, บิล คลินตัน จนถึงสมัย จอร์จ บุช (จูเนียร์) ได้ยกเลิกการบังคับใช้กฎหมายหลายข้อ ที่เปิดช่องให้ธนาคารเอาเปรียบทำกำไรได้มากขึ้น ชนชั้นกลางของอเมริกาต้องแบกรับภาระและกดขี่จาก ชนชั้น Elite หรือที่เรียกกันว่า "พวกอำมาตย์" ได้บีบคั้นและสูบเงินเพื่อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มคนจำนวนน้อยในลักษณะที่เป็นคณาธิปไตย (Oligarchy)

การละเลยต่อสภาพความเป็นอยู่ของชนชั้นกลางนั้นมีให้เห็นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการเกิดความเหลื่อมล้ำโดยนโยบายทางเศรษฐกิจที่ทำให้ชนชั้นกลางยากจนลงด้วย "ตลาดการค้าเสรี" การปล่อยให้ซุปเปอร์มาร์เก็ต
เต็มไปด้วยอาหารคุณภาพต่ำราคาถูก เมื่อกินแล้วก่อให้เกิดโรคมากมาย ทั่วท้องถนนเต็มไปด้วยอาวุธปืนที่หาซื้อกันได้อย่างเสรี แม้แต่โครงสร้างประกันสุขภาพก็บิดเบี้ยวไปจากเดิม

ในภาวะที่เกิดคณาธิปไตยนี้นั้นก่อให้เกิดความสิ้นหวังในหมู่ผู้คน เพิ่มความยากลำบากในการหางานเพื่อเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวและถึงแม้จะหางานได้ก็เกิดภาวะบีบคั้นต่อวิถีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ จิตใจ ด้วยการบีบให้ทำงานหนักเพื่อประโยชน์ขององค์กรขนาดยักษ์แต่เพียงฝ่ายเดียว

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบดังกล่าวจะเป็นการตีตราว่าขี้คร้านสันหลังยาว และไม่คู่ควรต่อการมีชีวิตอยู่ สื่อต่างๆในประเทศล้วนแล้วก่อให้เกิดความแตกแยกต่อชาติพันธุ์และศาสนา นักการเมืองในสภาเพิกเฉยต่อระบบการศึกษา เอาแต่ออกนโยบายหนุนบริษัทยักษ์ทิ้งให้เยาวชนสหรัฐฯอยู่ในภาวะโง่เขลาเบาปัญญาและอ่อนแอไปตามยถากรรม

สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมานานแล้ว คนอเมริกันบางกลุ่มจำนวนเพียง 20 คนมีการครอบครองทรัพย์สินเท่ากับครึ่งนึงของพลเมืองในประเทศ ไม่ว่าคนอเมริกันจะเลือกผู้นำพรรคไหนขึ้นมาก็ไม่อาจจหลุดพ้นสภาพของคณาธิปไตยดังกล่าวได้

ภาพลักษณ์ของความรุ่งเรืองแห่งอเมริกันชนหลังชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นได้จบสิ้นลงไปนานแล้วจากนโยบายต่างๆ ที่หลอกผ่านธรรมเนียมการหย่อนบัตรเลือกตั้งกลวงๆ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: fujita, njack, ซาอิ, ฮาร์ดคอร์การเมือง, มันร้ายนะค่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!รวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวเดินเปลือยกายบนหาดทราย ท่ามกลางสายตาของผู้คนเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จับนักค้ายาเสพติดภาคกลางลำเลียงลง 3 จว.ชายแดนใต้ แต่ไม่รอดยึดยาบ้า 1.4ล้านเม็ด -ไอซ์ 350 กก. มูลค่าร่วม 80 ล้านกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
ตั้งกระทู้ใหม่