หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพน่าตกใจของ"ขยะอวกาศ"หลายแสนชิ้นในอวกาศ ที่เกิดจากฝีมือของมนุษย์ล้วนๆ ตั้งแต่ปี 1957-2015

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าในอวกาศนั้นมี "ขยะ" อยู่ด้วย ซึ่งขยะเหล่านี้นั้นล้วนแล้วแต่เกิดจากฝีมือของมนุษย์ทั้งสิ้น โดยทาง NASA กำลังติดตามขยะอวกาศหลายแสนชิ้นด้วยกัน มีทั้งชิ้นส่วนของจรวด ดาวเทียมหมดอายุ และเศษเล็กๆ รวมกว่า 20,000 ชิ้น ทั้งยังมีวัตุขนาดเล็กอีกกว่า 500,000 ชิ้น และเศษขนาดเล็กที่ไม่สามารถติดตามได้อีกนับล้านชิ้นด้วยกัน

ซึ่งขยะเหล่านี้นั้นจะโคจรอยู่รอบโลกด้วยความเร็วกว่า 17,000 ไมล์/ชั่วโมง (27,353 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อดาวเทียมได้ และในปี 2013 นักบินอวกาศชาวแคนาดาก็พบ "หลุมขนาดใหญ่" บนแผงโซลาเซลล์ที่สถานีอวกาศที่คาดว่าน่าจะเกิดจากขยะอวกาศนั่นเอง ดังนั้นการติดตามเก็บและกำจัดขยะอวกาศจึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ Dr.Stuart Grey ยังได้จัดทำวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงปริมาณขยะในอวกาศตั้งแต่ปี 1957 - 2015 อีกด้วยว่ามีจำนวนมากขนาดไหน?

และจะเห็นได้ว่า การทดลองจรวดมิสไซล์ของจีนในปี 2007 นั้นส่งผลให้เกิดขยะอวกาศมากขึ้นกว่า 2,000 ชิ้นเลยทีเดียว

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีขยะจำนวนมากในอวกาศที่เกิดจากฝีมือของมนุษย์ ตอนแรกเข้าใจมาตลอดว่า "ขยะ" มีแต่บนโลกเท่านั้นและขยะอวกาศนั้นก็อันตรายมากอีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "mashable"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Teangmodog, ginger bread, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, แย้มศรี, njack, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!สาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถสาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!รวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวเดินเปลือยกายบนหาดทราย ท่ามกลางสายตาของผู้คนเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จับนักค้ายาเสพติดภาคกลางลำเลียงลง 3 จว.ชายแดนใต้ แต่ไม่รอดยึดยาบ้า 1.4ล้านเม็ด -ไอซ์ 350 กก. มูลค่าร่วม 80 ล้านกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
ตั้งกระทู้ใหม่