หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อ“ห่อผ้า”ญี่ปุ่นถูกดีไซน์เป็น “รองเท้า”เท่ๆ แต่วิธีการใส่นี่สิ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ญี่ปุ่นชอบมีอะไรเก๋ๆ นำออกมาขายถล่มโลกอยู่ตลอดเวลา คราวนี้ถึงตารองเท้าผ้าแนวใหม่บ้าง

รองเท้านี้มีชื่อว่า Furoshiki Shoes ของผู้ผลิตรองเท้า Vibram ที่ออกแบบมาเพื่อตั้งใจแก้ปัญหา เพราะรองเท้าที่ซื้อตามร้านค้าทั่วไปมักจะประสบกับปัญหาที่ไม่พอดีเวลาสวมใส่ ขณะที่การสั่งตัดก็มักจะมากับค่าบริการที่แพง

 

ทั้งนี้ Furoshiki หมายถึงผ้าพันภาชนะต่างๆที่มีมาตั้งแต่โบราณในประเทศญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในฐานะผ้าที่ใช้สำหรับห่อภาชนะต่างๆเพื่อใช้ในการเดินทาง ดังนั้น รองเท้านี้จึงไม่มีเชือกผูก แต่ใช้วิธีพันรองเท้า มาห่อเท้าทั้งหมดแทน แล้วะยึดเข้าไว้ด้วยกันด้วยตีนตุ๊กแกที่ใช้ยึดผ้า ซึ่งดูแล้วก็เท่ไม่หยอก

Vibram เรียกรองเท้านี้ว่า รองเท้าพันได้ ชิ้นแรกของโลก มีขายแล้วที่ร้านค้าของ Vibram ในญี่ปุ่น ราคาอยู่ที่คู่ละ 140 เหรียญ( 5,000 บาท) ตัวรองเท้าจนถึงตอนนี้มีให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกัน

รองเท้าที่ซื้อจากร้านค้าในหลายๆครั้งมักจะไม่พอดีกับรูปเท้า

 

ดังนั้นบริษัทจึงได้คิดค้นทางแก้ปัญหา โดยได้ไอเดียมาจากผ้าญี่ปุ่นอย่าง Furoshiki

Furoshiki คือ ผ้าญี่ปุ่นที่ใช้สำหรับพันภาชนะหรือสิ่งของต่างๆขณะเดินทางในสมัยโบราณ

นักออกแบบชาวญี่ปุ่น มาซายะ ฮาชิโมโตะ ใช้แนวคิดเดียวกันนั้นในการออกแบบ จนกลายมาเป็นรองเท้าที่ไม่มีเชือกผูกแต่ใช้วิธีพันไปรอบๆเท้าแทน

 

 

แปลกและก็สวยขนาดนี้ แชร์ไปให้เพื่อนคุณรู้ด้วยสิว่า อาจจะถึงเวลาเสีตัวค์อีกแล้วนะ

ที่มา: Boredpanda

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เจ๊มด ณ โพสท์จัง, พี่ใหญ่ ใจดี, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยญี่ปุ่นเริ่มติดตั้งฉากกั้นวิวภูเขาไฟฟูจิเเล้วพาลูกน้องเที่ยววันแรงงาน อึ้ง! เจอตร.ไถเงินจบที่ 5,000! ขอเป็นเงินสด อ้างนายสั่งมาซึ้งใจ!! เจ้าของร้านอาหาร "คลังนาปลาข้าว" ประกาศตามหาหนุ่มไข่ดาว 70 บาท ให้มาทำงานที่ร้านได้ ☺แอสตราเซเนก้า " ทำโลกสะเทือน "ด่าผีลั่นเมรุ! ช่างจัดดอกไม้ถูกก่อกวน ขณะกำลังตกแต่งดอกไม้หน้าเมรุปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซันด็อก ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ของการเกิดหักเหของแสงอาทิตย์ ทำให้เกิดภาพแสงสวยๆขึ้นมากเด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อมสิ่งที่คนจีนได้เรียนรู้เกี่ยวกับนิสัยของคนไทยเมื่อมาเที่ยวที่ไทย!โคลอมเบียประกาศ ยุติความสัมพันธ์ทางการฑูตกับอิสราเอลด่วน : เจรจาไม่เป็นผล เหตุปิดล้อม ปะทะ โจรใต้ ถูกวิสามัญ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุ รถพ่วงพลิกคว่ำ ในเยอรมันโคลอมเบียประกาศ ยุติความสัมพันธ์ทางการฑูตกับอิสราเอลด่วน : เจรจาไม่เป็นผล เหตุปิดล้อม ปะทะ โจรใต้ ถูกวิสามัญเกิดเมืองไชน่าทาวน์แห่งใหม่ กลางประเทศญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่