หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กทม.ชวน “เคาท์ดาวน์ วิถีพุทธ...สวดมนต์ข้ามปี”ณ ท้องสนามหลวง

เนื้อหาโดย prnews

ผู้ว่าฯ กทม. นำขบวน ศิลปินนักแสดง และนักกีฬาชื่อดัง อาทิ ตาล-กัญญา รัตนเพชร์ ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เดินรณรงค์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่มาสักการะศาลท้าวมหาพรหม”เคาท์ดาวน์ แบบไทยๆ" ร่วมงาน "สวดมนต์ข้ามปี" ภายใต้แนวคิด “สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน” ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2558 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2559 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ชวนคนไทย ลด ละ เลิก อบายมุข หันมาปฏิบัติธรรมวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และร่วมกันน้อมจิตอธิษฐานถวายพระพรชัยมงคล ขอให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมดารา นักกีฬา นักแสดงชื่อดัง ตาล- กัญญา รัตนเพชร์ จากละครสาวน้อยซอยรจนา นักแสดงช่อง 7 เขต- ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส จากละครสาวน้อยอ้อยควั่น นักแสดงช่อง 7 และ ฟิล์ม- รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย ในเวทีการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ได้ร่วมกันมอบหนังสือบทสวดมนต์ข้ามปี 2558 ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาสักการะศาลท้าวมหาพรหม ที่บริเวณแยกราชประสงค์ นอกจากนี้ยังได้นำหนังสือสวดมนต์ข้ามปี ไปมอบให้กับเด็กๆ และผู้ปกครองที่โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ภายใต้แนวคิด “สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน” ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม2559 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ "หนึ่งเดียวในโลก" ด้วยการเคาท์ดาวน์ในวิถีชาวพุทธ “สวดมนต์ข้ามปี” ภายใต้แนวคิด “สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน” สำหรับกิจกรรมนี้ จัดต่อเนื่องมาแล้วเป็นปีที่ 5 ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมงานนี้เพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ปราศจากอบายมุข จึงเริ่มได้รับความนิยมจากวัยรุ่น และคนหนุ่มสาว มากขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้ กรุงเทพมหานคร จึงจะถือเป็นโอกาสอันดี ที่จะเชิญชวนผู้มาร่วมงาน ได้น้อมจิตอธิษฐานถวายพระพรชัยมงคล ขอให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเอง ครอบครัวและแผ่นดินไทย พร้อมยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวไทยให้คงอยู่ตลอดไปและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครตามนโยบาย " มหานครแห่งความสุข" เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกรุงเทพมหานครให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเกิดการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ชุมชนและท้องถิ่น

“ผู้ที่ไม่เคยสัมผัสบรรยากาศการวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวิถีชาวพุทธ ขอเชิญให้มาลองมาร่วมการเปลี่ยนเสียง "ไชโย" มาเป็นเสียงสวดมนต์และเจริญจิตภาวนาให้ใจสงบเยือกเย็น ลด ละ เลิกอบายมุข ในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ สำหรับไฮไลท์ของงานที่ทุกคนเฝ้ารอ อยู่ที่การร่วมกันเปล่งเสียงสาธุการ ให้กึกก้องพร้อมกันทั้งมณฑลพิธีท้องสนามหลวงในวินาทีแรกที่ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ 2559 เพื่อรับพรและความเป็นสิริมงคลสู่ชีวิต นอกจากนี้ในเช้าวันที่ 1 ม.ค. 2559 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันรับแสงแรกของปี 59 ด้วยการทำบุญตักบาตรพระภิกษุ 189 รูป บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยพร้อมเพรียง” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว

สำหรับกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี 2558 จะเริ่มขึ้น ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.58 เวลา 15.00 น. มีพิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปประจำกรุงเทพมหานคร ภายในศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) ขึ้นรถบุปผชาติ ขบวนอัญเชิญไปตามเส้นทางที่กำหนด เพื่อนำไปประดิษฐานบนมณฑป มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ในงานเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากพระเจดี 12 ราศี วัดอรุณราชวรารามและพระประจำวันเกิดให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ต่อมาในเวลา 23.00 น. หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร เป็นประธานในพิธีฝ่ายคฤหัสถ์ กล่าวอวยพรปีใหม่พี่น้องประชาชน และ ศาสตราจารย์ ดร.พระพรหมบัณฑิต (ประยูร ธมฺจิตฺโต) ประธานฝ่ายบรรพชิตแสดงธรรมเทศนา นำประชาชนเจริญพระพุทธมนต์ และสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความสุขสวัสดิมงคลแก่ประเทศชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และพี่น้องประชาชนชาวไทย

ต่อเนื่องไปถึงวันที่ 1 ม.ค.59 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ จะมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 189 รูป ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันรับแสงแรกของปี 59 ด้วยการทำบุญตักบาตรพระภิกษุจำนวน 189 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต

ในส่วนกิจกรรมสวดมนต์ ทางกรุงเทพมหานคร ได้จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์ข้ามปี 2558 จำนวน 70,000 เล่ม เพื่อมอบให้กับประชาชน ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงพระธรรมเทศนา โดยสมเด็จพระราชาคณะ , ศาสตราจารย์ ดร.พระพรหมบัณฑิต (ประยูร ธมฺจิตฺโต) และสาธยายธรรมบันเทิงโดย พระอาจารย์สมพงษ์ สลับกันตลอดการสวดมนต์ เพื่อเป็นธรรมทานแก่ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ส่วนประชาชนที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน สามารถรับชมการถ่ายทอดสดและร่วมสวดมนต์ไปพร้อมๆ กันได้ทางสถานีโทรทัศน์ Metro TV โทรทัศน์มหานคร ช่อง PSI 221

 

นอกจากนี้ภายในงานยังการจำลองตลาดโบราณย้อนยุคในบรรยากาศกลางคืน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน 50 เขต การสาธิตศิลปหัตถกรรมจากชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร และนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ อีกมากมาย พร้อมศิลปินดารา มาร่วมร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ แพท -ณปภา ตันตระกูล , เอิร์ธ-ศัลย์ อิทธิสุขนันน์ , เจมี่ บูเฮอร์ และนักกีฬาดัง ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย ฯลฯ

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ประสานหน่วยงานระบบขนส่งมวลชนและเรือข้ามฟากขยายเวลาการให้บริการ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสจะขยายเวลาเปิดให้บริการถึงเวลา 02.00 น. เรือข้ามฟากขยายเวลาถึง 24.00 น. ขสมก. ซึ่งให้บริการรถเมล์ตลอดทั้งคืนอยู่แล้ว แต่ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีการเพิ่มความถี่และจำนวนรถให้มากขึ้น ทั้งนี้กองทัพบก และกองทัพเรือ ได้ร่วมจัดรถเพื่อบริการส่งประชาชนไปยังจุดต่อรถด้วย

ในโอกาสนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนคนไทยร่วม “สวดมนต์ข้ามปี” พ.ศ.2558 – 2559 ร่วมสร้างประวัติศาสตร์การสวดมนต์เคาท์ดาวน์ "หนึ่งเดียวในโลก" กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2558 - วันที่ 1 มกราคม 2559 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

เนื้อหาโดย: prnews
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: prnews
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: aRnoNAe, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, Helium
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าเคล็ดลับอายุยืนของคนญี่ปุ่นงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "พายุฤดูร้อนพัดถล่ม รพ.อุตรดิตถ์ หนักสุดในรอบหลาย 10 ปีแห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงป่าลึกลับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมป่าลึกลับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มจีนขับรถบนชายหาดชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมนักศึกษาหญิงเปลือยกายบุกเข้าไปในหอพักนักศึกษาชายพายุฤดูร้อนพัดถล่ม รพ.อุตรดิตถ์ หนักสุดในรอบหลาย 10 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่