หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีทำความสะอาด พัดลมไอเย็น แบบง่ายๆ

โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

เมื่อพูดถึงพัดลม พัดลมไอเย็น ให้ความเย็นสดชื่นเหมือนลมจากธรรมชาติ ทำงานด้วยการดึงความร้อนของอากาศผ่านแผ่นทำความเย็น ทำให้พื้นที่รอบๆเย็นสบาย ไม่มีความชื้นในอากาศไม่ทำให้อับอากาศที่มีความร้อนพัดลมไอน้ำจะช่วยระบายความร้อนในอากาศ และยังช่วยป้องกันอากาศร้อนจากข้างนอกเข้าสู่ข้างใน ง่ายในการทำความสะอาดโดยถอดแผ่น Cooling Pad ออกมาล้างกำจัดฝุ่น การล้างทำความสะอาดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการการทำความเย็นอีกด้วย วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดพัดลมไอเย็นมาฝากกัน

พัดลมไอเย็น คืออะไร

พัดลมไอเย็น คือพัดลมที่ทำงานผ่านระบบ Evaporative Cooling Systems หรือการดึงความร้อนจากอากาศผ่านแผ่นทำความเย็น ซึ่งเมื่อสัมผัสกันจะทำให้น้ำระเหยและแปรเปลี่ยนเป็นไอเย็นที่ส่งผ่านออกมา ช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องลดลงได้

พัดลมไอเย็น กับ พัดลมไอน้ำ ต่างกันอย่างไร

เป็นเพราะชื่อเรียกใกล้เคียงกัน หลายคนจึงคิดว่า พัดลมไอเย็น และ พัดลมไอน้ำ จะมีการใช้งานแบบเดียวกัน หรือบางคนอาจจะคิดว่าเป็นชนิดเดียวกันเลยก็มี ซึ่งที่จริงแล้ว พัดลมไอเย็น กับ พัดลมไอน้ำ ไม่ใช่ชนิดเดียวกัน และมีความแตกต่างกัน ดังนี้

พัดลมไอน้ำ จะทำงานโดยการพ่นละอองน้ำออกมาแล้วใช้พัดลมเป่าให้ละอองน้ำกระจายตัว จึงเหมาะสำหรับพื้นที่ที่ต้องการความชื้น เช่น โรงเพาะชำ หรือที่โล่งแจ้ง แต่อาจไม่เหมาะกับที่อับ เช่น ภายในบ้าน หรือโรงอาหาร เป็นต้น

พัดลมไอเย็น จะทำงานด้วยการดึงความร้อนของอากาศผ่านแผ่นทำความเย็น จนน้ำระเหยออก เหลือไว้เพียงอุณหภูมิที่ลดลง จึงทำให้พื้นที่โดยรอบรู้สึกเย็นสดชื่น โดยไม่มีความชื้นในอากาศ ซึ่งเหมาะกับบ้านพักอาศัยมากกว่า

ข้อดีของ พัดลมไอเย็น

  • ลดอุณหภูมิได้ 4-10 องศาเซลเซียส
  • ไม่มีละอองน้ำ
  • ไม่ทำให้อับชื้น
  • ได้ลมเย็นสดชื่น เหมือนลมธรรมชาติ
  • ใช้ได้ทั้งในพื้นที่เปิดและปิด
  • ใช้งานง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก
  • ประหยัดไฟ
  • ประหยัดน้ำ เพราะมีการหมุนเวียนน้ำในระบบ
  • บำรุงรักษาง่าย เสียค่าใช้จ่ายน้อย

วิธีทำความสะอาด พัดลมไอเย็น แบบง่ายๆทำได้เองที่บ้าน

  1. ถอดแผ่น Cooling Pad ออกมาทำความสะอาดฉีดพ้นน้ำเพื่อทำความสะอาดฝุ่นละอองติดแน่น ห้ามใช้สารเคมีหรือผงซักฟอกในการล้าง
  2. ทำความสะอาดแผ่นกรองฝุ่น ดึงแผ่นฟิวเตอร์ออกมาจากเครื่อง ล้างทำความสะอาดใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง แผงกรองฝุ่นควรทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
  3. ทำความสะอาดถังพักน้ำ นำตะแกรงออกจากแผง หมุนวาล์วน้ำทิ้งเพื่อลดกลิ่นอับชื้น ล้างอ่างพักน้ำให้สะอาด รวมทั้งตัวควบคุม กำจัดคราบสกปรกที่ตัวปั้มน้ำ และแผงใส่ฟิวเตอร์
  4. เช็ดตัวอุปกรณ์ให้แห้งทุกชิ้น ห้ามใช้น้ำยาสารเคมีต่างๆ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Zeedboys, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่