หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นึกว่าภาพย้อนหลัง สเปซ-เอ็กซ์บังคับจรวดฟอลคอน-9 ลงจอดบนพื้นโลกในแนวตั้งได้สำเร็จ

โพสท์โดย ไอ จ้อน แมน

บริษัทสเปซ-เอ็กซ์ ประสบความสำเร็จในการนำจรวดฟอลคอน-9 ลงจอดบนพื้นโลกอีกครั้งได้ในแนวตั้ง หลังได้ยิงปล่อยจรวดจากฐานเพื่อภารกิจนำส่งดาวเทียม 11 ดวง ออกสู่วงโคจร

จรวดฟอลคอน-9 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ถูกยิงปล่อยจากฐานที่แหลมคานาเวอรัล ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เพื่อนำส่งดาวเทียม 11 ดวง ออกสู่วงโคจร ที่ความสูง 200 กิโลเมตรเหนือพื้นโลก จากนั้นได้กลับสู่พื้น โดยหอควบคุมสามารถบังคับให้ลงจอดได้ในลักษณะตั้งตรง ที่จุดลงจอดซึ่งห่างไปจากฐานปล่อยราว 10 กิโลเมตร

ความสำเร็จดังกล่าว นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาจรวดขนส่งอวกาศที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในธุรกิจการขนส่งอวกาศของเอกชน ซึ่งกำลังเติบโตและมีการแข่งขันกันอย่างสูง

ก่อนหน้านี้ จรวดฟอลคอน-9 ประสบความล้มเหลวในการขนส่งเสบียงให้นาซาไปยังสถานีอวกาศนานาชาติเมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา โดยชิ้นส่วนของจรวดได้ระเบิดออกและตกลงมหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากถูกยิงปล่อยจากฐานไปได้เพียงไม่กี่นาที

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ จ้อน แมน's profile


โพสท์โดย: ไอ จ้อน แมน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, fujita, SiamSith, ไอ จ้อน แมน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่นักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้วแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มบุรีรัมย์ คว้าแชมป์โลกนวดไทย Sport รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลกที่กระบี่เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังหนุ่มญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นกันดั้ม แทนที่จะสวมสูทไปงานแต่งเพื่อนเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีน
ตั้งกระทู้ใหม่