หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระจ่างชัดแล้ว !! ทานยาพาราเซตามอล เพื่อแก้อาการเมาค้าง ทำให้เสียชีวิตได้จริงเหรอ

โพสท์โดย ผีเจ้า

สืบเนื่องจากโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับผลการวิจัยระบุเกี่ยวกับการใช้ยาพาราเซตามอลแก้อาการเมาค้าง แล้วจะทำให้เกิดการเสียชีวิต กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยระบุออกมาว่า เวลาที่เราออกไปกินเหล้าแล้วแฮ้งค์กลับมา การกินยาพาราเซตามอลเข้าไปอาจก่อให้เกิดโรคตับได้ เนื่องจากในร่างกายยังมีแอลกอฮอล์หมุนเวียนในเลือด มันจะไปกระตุ้นให้เอนไซม์บางตัวเข้าไปทำงาน ทำให้เกิดเป็นพิษและก่อให้เกิดโรคตับได้

ล่าสุดมีบทความจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การทานยาพาราเซตามอลหลังการดื่มแอลกอฮอล์ พบว่าไม่ส่งผลอันตรายใดๆต่อตับ จนทำให้เสียชีวิตอย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน เพราะไม่ได้ทานติดต่อกันเป็นเวลานาน แต่วิธีทานยาพาราเซตามอลให้ถูกวิธีนั้น หากไม่มีความจำเป็นไม่ควรทานเกิน 2 เม็ด ควรดื่มน้ำตามเยอะๆ ในกรณีที่เป็นไข้ หากทานยาพาราเซตามอลแล้วดีขึ้น และกลับมาเป็นอีกเวลานาหมดฤทธิ์ ก็ไม่ควรทานต่อไป ควรไปพบแพทย์ในทันที

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลหญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอแฟนหลับเหมือนตๅยโทรไป 30 กว่าสายไม่รับ?ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่