หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระจ่างชัดแล้ว !! ทานยาพาราเซตามอล เพื่อแก้อาการเมาค้าง ทำให้เสียชีวิตได้จริงเหรอ

โพสท์โดย ผีเจ้า

สืบเนื่องจากโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับผลการวิจัยระบุเกี่ยวกับการใช้ยาพาราเซตามอลแก้อาการเมาค้าง แล้วจะทำให้เกิดการเสียชีวิต กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยระบุออกมาว่า เวลาที่เราออกไปกินเหล้าแล้วแฮ้งค์กลับมา การกินยาพาราเซตามอลเข้าไปอาจก่อให้เกิดโรคตับได้ เนื่องจากในร่างกายยังมีแอลกอฮอล์หมุนเวียนในเลือด มันจะไปกระตุ้นให้เอนไซม์บางตัวเข้าไปทำงาน ทำให้เกิดเป็นพิษและก่อให้เกิดโรคตับได้

ล่าสุดมีบทความจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การทานยาพาราเซตามอลหลังการดื่มแอลกอฮอล์ พบว่าไม่ส่งผลอันตรายใดๆต่อตับ จนทำให้เสียชีวิตอย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน เพราะไม่ได้ทานติดต่อกันเป็นเวลานาน แต่วิธีทานยาพาราเซตามอลให้ถูกวิธีนั้น หากไม่มีความจำเป็นไม่ควรทานเกิน 2 เม็ด ควรดื่มน้ำตามเยอะๆ ในกรณีที่เป็นไข้ หากทานยาพาราเซตามอลแล้วดีขึ้น และกลับมาเป็นอีกเวลานาหมดฤทธิ์ ก็ไม่ควรทานต่อไป ควรไปพบแพทย์ในทันที

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!เมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเด็กสาวถูกครูสอนเต้น เหยียบขาหักขณะยืดตัวเขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ออมสิน "ยุติให้บริการ" GSB Internet Banking ตั้งแต่ 1 ก.ค.67มะกันยันจะไม่วัน... คว่ำบาตรอิสราเอล!!สิ่งที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสม
ตั้งกระทู้ใหม่