หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซาอุดิอาระเบียรวบ 34 ชาติมุสลิมสร้างกองกำลังพันธมิตรต้านก่อการร้ายทุกกลุ่ม

โพสท์โดย Fuckyou

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าซาอุดิอาระเบียประกาศจัดตั้งกองกำลังพันธมิตรมุสลิม 34 ชาติ โดยมีศูนย์บัญชาการใหญ่อยู่ในกรุงริยาด ซาอุดิอาระเบีย เพื่อสร้างความร่วมมือในการต่อต้านก่อการร้ายทุกกลุ่ม และสนับสนุนปฏิบัติการทางการทหาร

เป็นหน้าที่ที่จะปกป้องประเทศมุสลิมต่อความชั่วร้ายจากลุ่มก่อการร้ายทุกกลุ่ม ทุกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นนิกายใด และในนามของความตายใด ที่ทำให้โลกสลายและมุ่งเป้าไปยังผู้บริสุทธิ์

แถลงการณ์ร่วมซาอุดิอาระเบีย ระบุ เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน รัฐมนตรีกลาโหมซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า การจัดตั้งพันธมิตรดังกล่าวเป็นความร่วมมือเพื่อต่อสู้การก่อการร้ายในอิรัก ซีเรีย ลิเบีย อียิปต์ และอัฟกานิสถาน ซึ่งหมายรวมถึงกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่เคลื่อนไหวรุนแรงในอิรักและซีเรียด้วยเช่นกัน

ชาติพันธมิตรทั้ง 34 ชาติที่ว่านี้ ครอบคลุมตั้งแต่อียิปต์ กาตาร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงตุรกี มาเลเซีย ปากีสถาน ประเทศอ่าวอาหรับ และประเทศในทวีปแอฟริกา

อย่างไรก็ตาม ชาติพันธมิตรดังกล่าวไม่รวมถึงอิหร่าน ซึ่งเป็นมุสลิมนิกายชีอะห์ ขั้วตรงข้ามกับนิกายสุหนี่ของซาอุดิอาระเบีย โดยความขัดแย้งด้านนิกายเป็นเชื้อเพลิงแก่ความขัดแย้งในสงคราม กลางเมืองที่ซีเรียและเยเมน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: fuckghost, เทียร์, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรสเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ฝนตกในบราซิล ทำคนตาย 37 สูญหายกว่า 70"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวหนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญ70 บาท แพงไปไหม?อากาศร้อนจัด ทุเรียนระเบิดคาต้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยฝนตกในบราซิล ทำคนตาย 37 สูญหายกว่า 70หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียสั่งอพยพคนนับหมื่น หวั่นภูเขาไฟบนเกาะรูอังระเบิดสโตกร์เกอร์สุดหลอนสะกดรอยสาวรุ่นลูกเพื่อนร่วมงานวัย22ปี ลากเข้าห้องฟิตเนสไปยํ่ายีฝนตกในบราซิล ทำคนตาย 37 สูญหายกว่า 70ชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่