หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปวดฟัน อาจจถึงตาย ถ้าเกิดอาการเหล่านี้ให้รีบไปหาหมอฟัน หรือ รพ.ด่วน!

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ปวดฟัน อาจจถึงตาย ถ้าเกิดอาการเหล่านี้ให้รีบไปหาหมอฟัน หรือ รพ.ด่วน!

 

เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 ก.ย. เวลาสามทุ่มครึ่ง น้องเจเขียนมาถามผมในกล่องข้อความของเพจ

 

น้องเจ : ตอนนี้ผมก็เป็นครับ ปวดฟัน พอจะไปถอนหน้าก็เริ่มบวม หมอก็บอกว่าหน้าบวมถอนไม่ได้หมอก็ให้ยาแก้ปวดกับฆ่าเชื้อมา ผมกินได้ไป1วัน ตื่นขึ้นมาบวมเยอะกว่าเดิมผมก็คิดว่าอาการกำลังเริ่มมันก็ผ่านไปอีกวันพอตกวันที่สองบวมเต็มที่ บวมจนไปถึงตาแต่บวมข้างเดียวแล้วผมก็รู้สึกปวดฟันตึ้บๆ แล้วมันจี๊ดตรงรากฟันมาก

จนตอนนี้ผ่านมา 4 วันหน้าผมก็บวมขึ้นเรื่อยๆแต่ก็บวมอยู้ข้างเดียวคับ

ผมเห็นรูปที่น้องส่งมาให้ จึงรีบบอกให้น้องไปโรงพยาบาลตอนนี้เลย ไปที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล เพื่อพบแพทย์ด่วน

อาการบวมจากฟันที่ผุทะลุประสาทฟันและมีหนองปลายราก หนองที่ปลายรากฟันจะค่อยๆขยายขนาด หากเป็นที่ฟันบนอาการบวมอาจจะบวมไปที่ตา หรือหากเป็นที่ฟันล่าง อาจจะบวมลงมาที่คางจนปิดทางเดินหายใจบริเวณคอ จะอันตรายมากถึงชีวิต จึงต้องให้น้องไปโรงพยาบาลเวลานั้นทันที

คุยกัน จนน้องไปโรงพยาบาลตามที่ผมแนะนำประมาณ 4 ทุ่ม

ตอนนี้น้องเจ ต้องแอดมิด หรือนอนโรงพยาบาลเพื่อให้ยาปฎิชีวนะทางเส้นเลือด และปัจจุบันหายแล้วครับ

หลังจากหาย ก็ต้องไปถอนฟันที่เป็นสาเหตุของการบสมต่อไป --ไม่เช่นนั้นจะบวมขึ้นอีก

สรุปว่า ถ้าปวดฟัน และมีอาการบวม หากไปหาคุณหมอฟันและคุณหมอจ่ายยาปฎิชีวนะให้แล้วอาการบวมไม่หาย และยิ่งบวมมากขึ้น ไม่ต้องรอวันนัด ให้ไปโรงพยาบาล หรือแผนกฉุกเฉินได้เลย เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายถึงชีวิตนะครับ

ขอขอบคุณน้องเจ ที่อนุญาตให้ผมแชร์รูปและเรื่องราว นะครับ ขอบคุณครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: กอกระดุม, princesleep, แม่เสือ, bgs, คุณโส, Thorsten, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Noina stupid, ซาอิ, aRnoNAe, กุ้งฝอย, ดาลีย์ บรินย์, YoonAh, Preen, hero is hero, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌อีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองหยุดวิ่งตลอดสาย..เหตุชิ้นส่วนรางจ่ายไฟฟ้าร่วงบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่