หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่าด้วยเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำของแรงงานญี่ปุ่น

โพสท์โดย MrSuGoii

One_ShihoFukada002

ทุกประเทศ ทุกสถานที่ ประชาชนอยู่ได้ด้วยการทำงานแลกกับค่าแรงเพื่อเลี้ยงชีพ ดำเนินชีวิต และดำรงชีวิตต่อไป ไม่ว่าจะเป็นงานที่ใช้แรงหรือว่าใช้สมอง ค่าจ้างก็ขึ้นอยู่กับเนื้องานและความสามารถของงานและบุคคลนั้นๆ อีกหนึ่งหนทางที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ท้าทายคนเรามากที่สุดก็คือ การออกไปหาประสบการณ์ยังต่างประเทศ การไปหางานทำที่ต่างประเทศ ซึ่งบางครั้งโอกาสในการพัฒนาตัวเองได้ออกไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆไม่ง่ายเลย

เมื่อพูดถึงค่าตอบแทน ท่านที่กำลังวางแผนเดินทางไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นคงอยากจะรับทราบถึงข้อมูลค่าจ้าง ค่าตอบแทน ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ให้ค่าตอบแทนค่อนข้างสูงมาก สามารถเก็บออมเงินสร้างตัวได้เลยทีเดียว ดูอย่างอาชีพยอดฮิตที่มักจะมีโอกาสไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นบ่อยๆก็คือ เชฟไทย กุ๊กไทย พ่อครัวไทย ซึ่งถ้าเปรียบเทียบค่าแรงเมื่อตอนอยู่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ของญี่ปุ่นจะสูงกว่ามาก ซึ่งก่อนจะไปถึงโอกาสนั้นฝีมือเชฟในการทำอาหาร สร้างสรรค์เมนูอาหารก็ต้องอยู่ในระดับขั้นเทพพอสมควร ค่าจ้างขั้นต่ำของประเทศญี่ปุ่น ค่าจ้างข้นต่ำของแรงงานญี่ปุ่น ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณชั่วโมงละ 200 กว่าบาท ซึ่งถ้าอยู่ในเมืองไทยรับรองว่าสามารถเก็บเงินได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเรื่องข้าวของค่าครองชีพอาจจะไม่ได้ราคาถูกอย่างที่คิด ท่านที่จะเดินทางไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่น อย่าลืมว่าค่าของกิน ของใช้ ค่าที่อยู่ อาจจะต้องหมดไปกับรายได้ที่ได้มา แต่ถ้าเทียบกับรายได้ก็ยังถือว่าพอไหว ถ้าไม่ติดใจกับการท่องเที่ยวและช้อปปิ้งตามเมืองต่างๆในญี่ปุ่นก็ถือว่าจะได้ค่าตอบแทนที่สูงมากทีเดียว อย่าลืมว่าการไปหางานทำที่ต่างประเทศอย่างประเทศญี่ปุ่นนั้นอาจจะไม่ได้ใช้แค่ความขยันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ใช้วุฒิการศึกษาเพื่ออัพเกรดตำแหน่งหน้าที่การงานและระดับเงินค่าแรงที่จะได้

จากการสอบถามผู้ที่เคยมีโอกาสไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นหรือถูกส่งตัวปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งงานใดใดก็ตาม ได้คำตอบมาว่า “การทำงานในประเทศญี่ปุ่นนั้นถ้าเทียบกับเงินบาทไทย สูงกว่าแน่นอน ถ้าตั้งใจจะไปหางานทำเก็บเงิน ยังไงก็ต้องเหลือเก็บ มันอยู่ที่ตัวบุคคลด้วย เพราะค่าครองชีพที่นั่นก็สูงเหมือนกัน ถ้ารู้จักกินและใช้ ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่เที่ยวหนัก ก็เหลือเงินมาใช้ที่เมืองไทยได้สบาย”…

ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะมีค่าแรงขั้นต่ำที่สูง แต่ค่าครองชีพในแต่ละวันก็สูงด้วยเช่นกัน ใช้เงินแบบระมัดระวัง รอบคอบ รับรองว่าท่านจะทำงานอย่างมีความสุข คุณภาพชีวิตดีขึ้นแน่นอน

 

ที่มา: http://www.jobsugoi.com/
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
ภาพโดย http://pulitzercenter.org

(http://pulitzercenter.org/sites/pulitzercenter.org/files/styles/overlay/public/One_ShihoFukada002.JPG?itok=imEuOEJ4)
www.jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Thorsten, Tabebuia, ginger bread, Sun Chai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?สิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!ลิงลพบุรีไม่ทน! หลังโดนป้ายขับไล่..ต่างลุกฮือขึ้นมาทำลายป้ายทิ้งทันที😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพรู้หรือไม่ ประเทศไทยถูกจัดให้เป็นประเทศที่ถือว่ารวยที่สุดในโลกอันดับที่ 72
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฉุยฉายพราหมณ์ ที่คนงามๆเขารำกันโลกร้อนไม่ได้ทำให้น้ำท่วมดูไบguess: การเดา การคาดคะเนทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?
ตั้งกระทู้ใหม่