หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อดีตส.ส.กระบี่ โพสต์ข้อความถึง ปอ ทฤษฎี

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

อดีตส.ส.กระบี่ โพสต์ข้อความถึง ปอ ทฤษฎี

นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงเฟชบุ้ค ส่วนตัวแสดงความคิดเห็นถึงอาการป่วยของพระเอกชื่อดัง ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ระบุว่า

ขออนุญาตเขียนถึง"ปอ"สักครั้งเถอะ

"ปอ"ที่จะกล่าวถึง

คือ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ที่ยังอยู่ในวิสัญญีที่ รพ.รามาธิบดี และเป็นข่าวสำคัญมาร่วมเดือนแล้ว

ผมไม่เคยรู้จักปอมาก่อน นึกหน้าไม่ออกด้วย รู้แต่ตามข่าวว่าเป็นดาราคนเก่งที่เป็นคนดี จิตใจงาม และมีคนรักทั่วบ้านทั่วเมือง มีแฟนคลับไปเฝ้าแหน หน้าห้องคนไข้เฝ้าระวังพิเศษ(ซีซียู) ทั้งวี่ทั้งวัน

มีรายงานข่าวเกือบทุกสื่อทุกวันทั้งร้ายและดีด้วยโรครุมเร้า บางวันก็ทรุด บางวันก็ทรง บางวันก็กระเตื้องน่าพอใจ

แต่ปอยังอยู่ในภาวะวิสัญญี เพียงแค่กระพริบตาหรือส่ายหน้าเล็กน้อยก็เป็นข่าวทันที มีบิดา ภรรยาและญาติพี่น้องห้อมล้อมหน้าห้อง กับมีลูกสาว เล็กๆน่ารักคือน้องมะลิ หรือเด็กหญิงพาขวัญ สหวงษ์ คอยวิ่งเข้าวิ่งออกประกอบข่าว

ปอป่วยอยู่บนตึกสมเด็จพระเทพรัตนฯชั้น9 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมไปนอนรอส่องกล้องผ่าตัดอยู่ที่ชั้น 7 ตึกเดียวกัน อยู่ในภาวะแข็งแรงและมีโอกาสจะขึ้นไปเยี่ยมเมื่อไรก็ได้ แต่ก็ไม่ขึ้นไป เพราะทราบว่าสิ่งที่คณะแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ประจำตึกหนักใจที่สุดคือบรรดา กองทัพสื่อมวลชน และผู้ที่อ้างตนเป็นแฟนคลับที่ไปเฝ้าแห่แหนหนาแน่นจนผู้เกี่ยวข้องทำงานกันลำบากไปหมด

ผมเคยอยู่ในภาวะวิสัญญีเช่นปอขณะนี้หลายครั้ง

ครั้งหนึ่งไปผ่าตัดกระดูกก้านคอวางยาสลบเพื่อผ่าตัดอยู่7ชม.แล้วเข็นออกมานอนรอฟื้นจากยาสลบอีก4ชม.อีกครั้งหนึ่งตับอ่อนอักเสบเฉียบพลันอย่างรุนแรงแทบจะขาดใจตายเพราะความเจ็บปวดโชคดีที่ถึงโรงพยาบาลเร็วและมีการเตรียมพร้อมล่วงหน้าไว้แล้ว

แพทย์อบมอร์ฟีนให้ผมสลบไปทันทีที่ถึงโรงพยาบาลผมนอนรักษาตัวอยู่ในห้อฉุกเฉินไอซียู.ต้องอดน้ำอดอาหารอย่างเด็ดขาดถึง27 วัน (ยี่สิบเจ็ดวัน) และต้องอยู่ในภาวะวิสัญญีช่วยตัวเองไม่ได้เกือบตลอดเวลาด้วยฤทธิยาสลบบ้าง ฤทธิ์มอร์ฟีนแก้ปวดบ้าง รู้สึกตัวบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง แต่ส่วนใหญ่อยู่ในภาวะนอกเหนือประสาทบังคับ

ท่านเคยอยู่ในภาวะที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า"ผีอำ"ใช่ไหมครับ

คงไม่มีใครไม่เคยในภาวะเช่นนั้นไม่กี่นาทียังทรมานแค่ไหนแต่ก็ยังดิ้นตื่นขึ้นมาได้ถ้าต้องเป็นหลายชั่วโมงหรือหลายๆวันคงแทบจะอกแตกตายใช่ไหมครับ

บางขณะผมรู้ว่าใครกำลังพูดอะไร กำลังทำอะไร แต่ผมขยับไม่ได้ สนองไม่ได้ ตื่นไม่ได้ จึงไม่อยากรับรู้อะไร และไม่อยากให้ใครมาก่อกวนอะไรเลย ไม่อยากให้ใครมาถาม ไม่สามารถส่งสัญญาณโต้ตอบ แต่โกรธเพราะมีคนกำลังรบกวน ผมอยากหลับอยู่เฉยๆเพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้นเพื่อสามารถตื่นขึ้นมาให้ได้

ผมไม่ทราบว่าปอเป็นอย่างที่ผมเคยเป็นหรือเปล่าถ้าไม่เป็นก็ขอแสดงความยินดีด้วยขอเอาใจช่วยให้ตื่นขึ้นมาเร็วๆพ้นจากฝันร้ายเสียที

แต่ถ้ามีส่วนคล้ายกันก็ต้องขอให้ข้อคิดกับกองทัพที่ไปอยู่ที่หน้าห้องคนไข้ไม่ว่าจะเป็นนักข่าวหรือแฟนคลับทั้งหลาย ทราบดีครับว่าการได้ไปแสดงตนกลางกองทัพนักข่าวทำให้ท่านได้ออกทีวี เป็นข่าวทางสื่อ ทราบดีครับว่าโอกาสเช่นนี้ทำให้สื่อได้มีผลงาน

แต่เห็นใจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่หน่อยดีไหมครับ

ท่านก็คงรู้ว่าขณะนี้เขาเดือดร้อนกับท่านมากแล้วจริงๆ

โรงพยาบาลไม่ได้มีคนไข้ชื่อปอให้ต้องรับผิดชอบเท่านั้นมีคนไข้อื่นๆอีกเท่าไหร่ทั้งในห้องนี้ตึกนี้ชั้นนี้ และชั้นอื่นๆต้องพลอยเดือดร้อนกับบรรดาท่านที่ไปสุมกันอยู่เท่าไร่

ปล่อยให้ปอได้สงบอยู่กลางวงล้อมของพ่อแม่พี่น้องภรรยาและลูกใกล้ชิดเชื่อว่าเท่านี้ปอก็พอใจแล้วและจะตืนขึ้นมาพบกับอาการที่ดีวันดีคืนจากฝีมือแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ รพ.รามาธิบดีทุกคนที่พร้อมและตั้งใจเต็มที่อยู่แล้ว

เห็นมีการตั้งโต๊ะและสมุดเซ็นเยี่ยมไว้ให้ตั้งแต่ชั้นล่างสุดและอีกหลายจุดถ้าท่านเป็นแฟนคลับคนดังการไปลงนามในสมุดเยี่ยมก็เป็นข่าวได้นะครับ

ผมเคยอยูในภาวะอย่างคุณและพยายามช่วยคุณแล้วขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุณด้วย

"ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์"


 

อดีตส.ส.กระบี่ โพสต์ข้อความถึง ปอ ทฤษฎี

 


ขอบคุณที่มาจาก >> พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล FB

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: lilu, Noina stupid, Art peter, amzabzaa, กุ้งฝอย, เต้ยนะค๊าบบบบ, จอมโหด เลว ดี เดือด, SiamSith, DaDa mini, toto, สไตล์ โรแมนติก, bgs, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, Tabebuia, Kies, ซาอิ, มนุษย์หีน, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่นแอตแลนติส มีจริง หรือ แค่สิ่งที่" เพลโตเพ้อฝัน "ดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์เผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อน"น้ำตาลมิตรผล" ออกมาชี้แจงกรณีที่ พนง.โรงงาน โพสต์ภาพเหยียบกองน้ำตาลอุจจาระที่แพงที่สุดในโลกภาคเอกชน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 15% ต้อนรับค่าแรง 400 บาท พร้อมงัดสารพัดวิธีลดต้นทุน แรงงานส่อตกงานมีดาราสาวคนไหน แต่งหนุ่มแต่งชายได้หล่อเท่มากๆ กันบ้าง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"น้ำตาลมิตรผล" ออกมาชี้แจงกรณีที่ พนง.โรงงาน โพสต์ภาพเหยียบกองน้ำตาลกระบี่ยังวิกฤต ยังคงใช้แผนจ่ายน้ำสลับวันในสัปดาห์นี้ดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
ฟ่านปิงปิง สวยเกินต้าน แปลงโฉมงามอย่างสาวตะวันออกกลาง"อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" แซว "หนุ่ม กรรชัย" อย่างฮา..ลาบูบู้ หรือจะสู้ลาไปขึ้นศาล!มีดาราสาวคนไหน แต่งหนุ่มแต่งชายได้หล่อเท่มากๆ กันบ้าง?"ครูไพบูลย์" ดีดกีตาร์ร้องเพลง อวดทรงผมใหม่..ทำเอาเคลิ้มไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่