หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ.ลิ้ง (ชนะวุธ อุทโท) เผยอุทาหรณ์ในการซื้อรถ!!?? รถมันต้องพาเราหาเงินและพาเราไปถึงจุดหมาย!!!

โพสท์โดย Fuckyou

โพสนี้โพสขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ไม่ได้อวดรวย เพราะไม่ได้รวย พื้นฐานครอบครัวตั้งแต่เกิดทั้งบ้านมีมอเตอร์ไซค์อยู่คันเดียว ใช้กันทั้งบ้าน แม่เป็นครูจนๆ เงินเดือนติดลบ จากที่เรียนจบใหม่ๆหางานทำได้ มีเงิน มีธุรกิจ รถคันแรกในชีวิตคือ มาสด้า 2 เห่อมันมาก ผ่อนเดือนละ 6000 สบายมาก พอตัวโตขึ้นปีกกล้าขาแข็งออก BMW ขับไปไหนมาไหนมีแต่คนมอง ส่งเดือนละ 18000 เลยทิ้ง น้องมาสด้า ขับได้เกือบปีน้องบีเอ็มเจออุบัติเหตุหนักต้องซ่อมเกือบปี ด้วยความทะเยอทะยานและความไม่เคยมี อยากได้อยากมีสนองกิเลสเกินตัว ด้วยว่าตัวเองจะส่งได้ จึงโง่ออกมินิคูปเปอร์มาอีกคันด้วยเงินดาวน์มหาศาลกับค่าผ่อนอีก 28000 ต่อเดือน รู้สึกว่าโก้มหาศาลไปไหนมาไหนเขาก็มอง มันเป็นความฝันของวัยรุ่น จนแล้วจนรอด บีเอ็มซ่อมเสร็จมีรถ 2 คัน คนเข้าหาเยอะเพราะเงินและภาพลักษณ์ที่เกิดและแสดงออกไป เข้าหาเราไร้ความจริงใจ หวังเพียงประโยชน์จะพึ่งพาเรา พอธุรกิจขาลง ล้มตัวลงราบกับพื้น ทุกคนหายหน้าซ้ำถ่มน้ำลายรด มีเพียงไม่กี่คนที่ยืนเคียงข้าง จำใจปล่อยขายรถทั้งหลายทิ้ง ปัจจุบัน มีรถกระบะสี่ประตูคันเดียว ใช้งานไปสุดหล้าฟ้าเขียว ผ่อนไม่ถึงหมื่นขนของปานรถบรรทุก คุณค่ามันเยอะเหลือเกิน ถึงแม้จะไม่โก้หรู แต่มีตังนะเฟ้ยย อยากฝากอุทาหรณ์นี้ไปยังหนุ่มสาวไฟแรงทั้งหลาย รถมีหน้าที่แค่พาเราไปถึงจุดหมายปลายทาง มันต้องพาเราหาเงิน ไม่ใช้เราหาเงินให้มัน หาไปจนตายก็ไม่พอ เอาแค่พอใช้ ที่พอดีกับเรา ที่สำคัญมันต้องพอเราหาเงิน ถ้ายังไม่จำเป็นก็ไม่ควรออก เป็นหนี้ไม่สนุกนะครับ พอกันทีสำหรับกิเลสเรื่องรถหรู หากไม่รวยเหลือใช้จริงหยุดฆ่าตัวตายเถอะครับ มีเงินก็เก็บเถอะครับ ซื้อที่ดินซื้อของที่มันเพิ่มมูลค่าดีว่าเห่อตามกระแสสังคม เดี๋ยวนี้ลิ้งสุขมาก ผ่อนรถราคาเบาๆ ใช้งานดีเยี่ยม มีเงินเก็บมีเงินเที่ยว มีเงินทำตามความฝัน เลี้ยงวัว เลี้ยงควาย เลี้ยงม้า ทำนา ปลูกต้นไม้ พ่อแม่สบาย ไลฟ์สไตล์บ้านนอกคอกนาสุขกว่าเยอะ นับจากนี้แม้จะรวยมีเงินแค่ไหน คงจะมีกระบะคันนี้แค่คันเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: หมูดำ, กะเบน, kleoland, SiamSith, lille, John thongpoon, kit, Noina stupid, ซาอิ, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้ารวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวหญิงสาวเดินเปลือยกายบนหาดทราย ท่ามกลางสายตาของผู้คนเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จับนักค้ายาเสพติดภาคกลางลำเลียงลง 3 จว.ชายแดนใต้ แต่ไม่รอดยึดยาบ้า 1.4ล้านเม็ด -ไอซ์ 350 กก. มูลค่าร่วม 80 ล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่