หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ค้นพบห้องครัวของ เชคสเปียร์ ในสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

ค้นพบห้องครัวของ เชคสเปียร์ ในสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน

คณะนักโบราณคดีค้นพบห้องครัวของกวีเอก วิลเลียม เชคสเปียร์ ในระหว่างการขุดค้นบ้านพักของเขาที่เมืองสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน ในอังกฤษ
การขุดค้นครั้งนี้นำทีมโดยศูนย์โบราณคดีมหาวิทยาลัยสแตฟฟอร์ดเชียร์ ซึ่งทำการขุดค้นบ้าน "นิวเพลส" ที่เชคสเปียร์ ซื้อไว้เมื่อปีพ.ศ. 2140 และใช้ชีวิตในวัยผู้ใหญ่ที่นั่นเป็นเวลา 19 ปี บ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ที่สุดของเมือง มีห้องโถงขนาดใหญ่, ห้องแสดงภาพ, ห้องพักกว่า 20 ห้อง และเตาผิง 10 เตา
จากการขุดค้นทีมนักโบราณคดีพบเตาอิฐที่ใช้ในการทำอาหาร นอกจากนี้ยังพบ หลุมเย็นสำหรับเก็บอาหาร บ่อน้ำ และพบหลักฐานของโรงกลั่น รวมทั้งชิ้นส่วนของภาชนะจำพวกถ้วยโถโอชาม และอุปกรณ์ทำอาหารต่าง ๆ ด้วย
Shakespeare Birthplace Trust (SBT) องค์กรการกุศลที่ดูแลสถานที่แห่งนี้ระบุว่า การค้นพบครั้งล่าสุดนี้ช่วยเผยให้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของกวีเอกของโลกผู้นี้ ทั้งยังช่วยให้สามารถเขียนแบบบ้านนิวเพลสได้เหมือนกับในสมัยที่เชคสเปียร์ ยังมีชีวิตอยู่
ดร.พอล เอ็ดมันด์สันจาก SBT บอกว่า การค้นพบพื้นที่ห้องครัว, โรงกลั่น และที่เก็บอาหาร ประกอบกับขนาดของบ้าน ทำให้ได้ข้อมูลที่บ่งชี้ว่าบ้านหลังนี้เป็นทั้งสถานที่ทำงานและเป็นบ้านของชนชั้นสูงในสังคม
ทั้งนี้บ้านนิวเพลสจะเปิดให้สาธารณชนเข้าเยี่ยมชมในช่วงฤดูร้อนปีหน้า เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบ 400 ปี การเสียชีวิตของเชคสเปียร์ และจะมีการจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์หาดูยากเป็นครั้งแรกด้วย
‪#‎Shakespeare‬

 
ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก บีบีซีไทย - BBC Thai
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: แมน ๆ ซิ่งรถกัน, พี่ใหญ่ ใจดี, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูแอปฯ "ทางรัฐ" คืออะไร เมื่อรัฐบาลไทยใช้แอปพลิเคชั่นนี้รับ-จ่ายเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
postjung oogleหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่น
ตั้งกระทู้ใหม่