หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวัง!!! 10อันดับสัตว์มีพิษร้ายอันตรายที่สุดในโลก

เนื้อหาโดย talot

10อันดับสัตว์มีพิษร้าย อันตรายที่สุดในโลก

อันดับที่10 ปลาปักเป้า

เป็นสัตว์ที่นิยมบริโภคเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแถบญี่ปุ่น และเกาหลี โดยเนื้อปลาปักเป้านั้น จริงๆแล้ว ไม่ได้มีพิษ แต่ส่วนที่มีพิษก็คือส่วนผิวหนังและเครื่องในของปลาปักเป้า แต่พิษเหล่านี้มักจะซึมเข้าไปในเนื้อตอนแล่ พ่อครัวที่จะแล่ปลาปักเป้าได้จะต้องมีใบอนุญาติก่อน เพราะถ้าหากกินพิษของปลาปักเป้าเข้าไป อาจจะทำตายได้ในทันที

อันดับที่9 กบลูกดอก

แม้ดูจากภายนอก จะเห็นเป็นกบที่มีสีสันสวยงาม แต่อย่าเชื่อจากสิ่งที่ตาเห็นเด็ดขาด เพราะพิษของกบลูกดอก1ตัว ร้ายแรงถึงขั้นสามารถฆ่าคนได้ถึง10คนเลยทีเดียว พิษของมันถูกนำมาใช้เป็นลูกดอกอาบยาพิษของอินเดียแดง มันจึงถูกขนามนามว่า กบลูกดอก

อันดับที่8  งูไทปัน

 

ถึงเราจะรู้ดีอยู่แล้วว่างูเป็นสัตว์ที่มีพิษ แต่สำหรับงูไทปัน ถูกจัดอยู่ในหมวดของสัตวที่มีพิษรุนแรงถึงตาย พิษของมันสามารถทำให้เสียชีวิตภายในเวลา45นาที และมีอานุภาพฆ่าคนได้ถึง100คน โดยส่วนใหญ่จะถูกพบมากที่สุดในทวีปออสเตรเลีย

อันดับที่7 แมงมุมบราซิล

 

                                                                    

เจ้าแมงมุมตัวนี้ได้รับการบันทึก ในกินเนสเวิลด์เรคคอรด์ให้เป็นแมงมุมที่มีพิษร้ายแรงที่ สุดในโลก พวกมันจะอันตรายกว่าสัตว์มีพิษอื่นๆ เพราะชอบแอบอยู่ ตามตู้เสื้อผ้า หรือในรองเท้า ทำให้มีโอกาสโดนกัดได้ง่าย ที่ร้ายกว่าความเจ็บปวดของพิษก็คือหากคุณรอดตายจากพิษของมันแล้ว ก็มีโอกาสจะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้

 

อันดับที่6 ปลาหิน

 

นักประดาน้ำทั้งหลายคงต้องระวังไว้ให้ดี เพราะเจ้าปลาหินนี้สามารถอำพรางตัวเองให้ดูเหมือนหินทั่วๆไปตามท้องทะเล โดยนอกจากมันจะมีหน้าตาที่ไม่ค่อยน่ารักน่าชังสักเท่าไรแล้ว พิษของมันยังรุนแรงกว่าปลาชนิดทั่วๆไป มันสามารถทำให้คุณลิ้มรสความเจ็บปวดสุดแสนสาหัส จนร่างกายเป็นอัมพาตและตายลงในที่สุด

 

อันดับที่5 แมงป่อง เดธท์ สตอกเกอร์

 

แมงป่องโดยทั่วไป ถึงแม้ว่าจะโดนกัดแต่พิษของมันก็คงไม่สามารถทำอะไรได้มาก อาจจะแค่เจ็บปวดเล็กน้อย แต่ไม่ใช่กับ แมงป่อง สายพันธุ์ เดธท์ สตอกเกอร์เลย พิษของมันสามารถทำให้ระบบหายใจของคุณขัดข้อง และนั่นทำให้คนที่ป่วยเป็นโรคหัวใจหรือภูมิแพ้อยู่แล้วมีโอกาสจะเสียชีวิตสูงหากโดนมันต่อย

อันดับที่4 ปลาหมึกแหวนน้ำเงิน

 

เจ้าปลาหมึกจิ๋วตัวนี้มีขนาดเล็กเท่าลูกกอล์ฟเพียงเท่านั้น มันเป็นสัตว์มีพิษที่ค่อนข้างต่างจากชนิดอื่น เพราะพิษของมันไม่ได้ทำให้คุณเจ็บปวดสักเท่าไร แต่เพียงไม่กี่นาทีต่อจากนั้น คุณจะรู้สึกคลื่นไส้และอาเจียนนับครั้งไม่ถ้วน จนถึงแก่ชีวิตได้ หากไม่ได้รับการรักษาทันเวลา

อันดับที่3 หอยเต้าปูนหินลายอ่อน

 

เป็นหอยที่มีสีสันงดงาม แต่ขอเตือนให้ดูอยู่ห่างๆ อย่าเผลอเข้าใกล้มันเกินไปหล่ะ เพราะพิษของมันหยดเดียวสามารถพรากชีวิตคนได้เป็นจำนวน20คน ผลกระทบจากพิษของมันก็คล้ายๆสัตว์มีพิษอื่นๆ คือ หายใจติดขัด จนถึงขั้นเป็นอัมพาตและตายในที่สุด

อันดับที่2 งูจงอาง

เชื่อได้ว่าเป็นสัตว์มีพิษที่คนไทยเราคุ้นหูคุ้นตามากที่สุด เพราะมันพบได้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงที่ไทยเราด้วย อาหารโปรดของมันคืองูด้วยกันเองเนี่ยแหละ ส่วนความร้ายแรงของพิษ สามารถฆ่าช้างตัวเต็มวัยในเวลาเพียงแค่3ชั่วโมงเท่านั้น

อันดับที่ 1 แมงกระพรุนกล่อง

 

ฉายา สัตว์ที่มีพิษอันตรายที่สุดในโลกของมันไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแต่อย่างใด เพราะมีเหยื่อที่เสียชีวิตจากมันมามากกว่า5500คนแล้ว โดยส่วนมาก เมื่อพิษของมันเข้าสู่กระแสเลือด ความดันของเลือดจะเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว และตายในที่สุด ดังนั้น วิธีการรับมือที่ดีสุดเมื่อคุณถูกพิษของมันคือการเอาน้ำส้มสายชูมาล้างอย่างน้อย30วินาที เพื่อทำลายพิษก่อนเข้าสู่กระแสเลือด

 

ถ้าชอบฝากกดโหวตและแชร์กระทู้นี้ทีนะครับ

credit ; ช่องจัดอันดับ 

เนื้อหาโดย: จัดอันดับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
talot's profile


โพสท์โดย: talot
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, ตาตุ้ม, Di En, ginger bread, talot, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, Happy Cat, aRnoNAe, กอลล์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!enhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้นเขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?นกอันตรายที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่