หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โสเภณีรับอเมริกันจีไอ

โพสท์โดย ไก่อ้วน

Japan’s Holy War (42) โดย นฤนารท พระปัญญา

โพสนี้ เรามาอ่าน เรื่องราวเก่าในช่วงระหว่างสมัยสงครามและหลังสงครามของญี่ปุ่นกันต่อนะคร่า

เพียง 3 วันหลังจากสมเด็จพระจักรพรรดิฮิโรฮิโตะออกแถลงการณ์ทางวิทยุยุติสงครามด้วยความพ่ายแพ้ของกองทัพของพระองค์ สถานีตำรวจในกรุงโตเกียวได้รับคำสั่งลับจากรัฐบาลให้รีบเตรียมการโดยเร่งด่วนเพื่อเปิดสถานบริการทางเพศ เน้นลูกค้าที่เป็นทหารสหรัฐที่จะเข้ามาประจำการในประเทศญี่ปุ่นในฐานะผู้ยึดครอง

ทางการญี่ปุ่นคาดหมายว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นในกรุงโตเกียวและเมืองใหญ่อื่นๆที่มีทหารฝ่ายสัมพันธมิตรนำโดยบรรดาจีไอตามที่เรียกทหารสหรัฐ คงจะไม่แตกต่างกับสภาพของกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และเมืองใหญ่อื่นๆที่อยู่ภายใต้การยึดครองของทหารกองทัพแดงสหภาพโซเวียต

สภาพในกรุงเบอร์ลินโดยเฉพาะส่วนที่ถูกยึดครองโดยทหารโซเวียต บรรดาสตรีไม่เว้นแม้เด็กหญิงจะถูกทหารโซเวียตที่อยู่ในภาวะกลัดมันและคลุ้มคลั่งด้วยความแค้นใช้เป็นเครื่องบำบัดความใคร่ชนิดไม่บันยะบันยัง สตรีจำนวนมากเลือกความตายหนีความเจ็บช้ำอับอาย

ทางการญี่ปุ่นมองภาพของทหารอเมริกันเป็นปิศาจผิวขาวไม่แตกต่างกับทหารโซเวียต จึงคิดหาวิธีการป้องกันเด็กและสตรีของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละท้องที่จึงมีหน้าที่จัดหา “สตรีผู้มีประสบการณ์” พร้อมจะเข้าทำงานพิเศษเพื่อปกป้องคุ้มครองเด็กและสตรีส่วนใหญ่ของประเทศ

สตรีผู้มีประสบการณ์ถูกจัดเข้าสู่สถานบริการที่รัฐจัดตั้งขึ้น อาทิ ในเขตไอบารากิ Ibaraki ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว สถานีตำรวจได้เปลี่ยนหอพักตำรวจโสด เอาที่นอนมาจากทหารเรือมาใช้ ให้เป็นซ่องโสเภณีขนาดเล็กที่มีหญิงให้บริการ 20 คน ทุกอย่างเรียบร้อยพร้อมดำเนินการได้ใน 1 สัปดาห์

ญี่ปุ่นเป็นสังคมที่ทำงานอย่างมีระบบ มีการจัดการการค้าประเวณีมาตั้งแต่ยุคโชกุนมีอำนาจ เมืองใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเกียวโต โอซากา หรือเอโดะที่ปัจจุบันคือโตเกียว ต่างล้วนถูกบริหารจัดการแยก “เขตโคมแดง” ออกอย่างชัดเจน

ทันทีที่เริ่มจัดตั้งสถานบริการทางเพศให้กับลูกค้าทหารอเมริกันที่เข้ามายึดครอง ทางการโดยคำแนะนำของกระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้งสมาคมสันทนาการและบันเทิง (RAA-Recreation and Amusement Association) ขึ้น เพื่อเป็นหน่วยประสานงานซ่องโสเภณีจำนวนมากมายหลายร้อยแห่งในกรุงโตเกียว

แรกทีเดียวบรรดาสตรีผู้ให้บริการต่างรู้สึกหวาดกลัวลูกค้าทหารอเมริกัน ฝรั่งร่างยักษ์ผิวขาว เนื่องจากชาวญี่ปุ่นทุกคนต่างถูกสั่งสอนเป็นเวลา 4 ปีในช่วงสงครามว่า พวกนี้เป็นศัตรู เป็นยักษ์เป็นมาร แต่สุดท้ายเงินก็สามารถซื้อได้แทบทุกสิ่ง ทหารอเมริกันจีไอให้เงินค่าทิปเพิ่มเติมจากเงินค่าตัว ทั้งยังมีของฝาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารกระป๋อง ขนม และบุหรี่ แทบทุกครั้ง

วันที่ 28 สิงหาคม 1945 เครื่องบินของกองทหารหน่วยล่วงหน้าลงแตะพื้นทางวิ่งสนามบินอัตซุงิ (Atsugi) ที่เป็นฐานทัพตั้งอยู่ทางทิศใต้ของกรุงโตเกียว ตกค่ำหลังจากทำงานทั้งวัน พวกเขาสังเกตเห็นสถานบริการจัดตั้งโดย RAA เปิดพร้อมให้บริการ

ซ่องอัตซุงิเป็นหนึ่งในสถานบริการทางเพศแห่งแรกๆที่เปิดขึ้นเพื่อให้บริการทหารอเมริกันจีไอโดยเฉพาะ

เซอิชิ คาบูรางิ (Seichi Kaburagi) เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ RAA ที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ได้เขียนในสมุดบันทึกส่วนตัวและภายหลังนำมาตีพิมพ์ว่า “มีทหารอเมริกันจีไอหลายร้อยคนยืนต่อคิวรอรับบริการ พวกเขาต่างกำเงินดอลลาร์ไว้ในมือ ค่าบริการชั่วคราวอยู่ที่ครั้งละ 15 เยน เทียบได้กับ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ตามอัตราแลกเงินในขณะนั้น ลูกค้าจะได้รับตั๋วพร้อมกับถุงยางอนามัย 1 อัน”

ซ่องอีกแห่งหนึ่งชื่อ Komachien หรือที่พวกจีไอรู้จักกันในชื่อ “the babe garden” แรกทีเดียวมีหญิงบริการ 38 คน และต้องเพิ่มเป็นกว่า 100 คนในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ความต้องการสตรีมีมากเสียจน RAA ต้องติดป้ายโฆษณารับหญิงบริการเพิ่มโดยด่วน โดยใช้คำเชิญชวนว่าต้องการ “Women of the New Japan”

เซอิชิ คาบูรางิ บันทึกว่า มีหลายครั้งที่กลายเป็นเรื่องเศร้า

“นาซูเอะ ทากิตะ เป็นสตรีอายุ 19 ปีญาติพี่น้องเสียชีวิตทั้งหมดในสงคราม เธอต้องการสมัครเข้าทำงานในสำนักงาน แต่กลับถูกพูดชักจูงโน้มน้าวจนเข้าทำงานเป็นโสเภณีในสถานบริการ หลังจากนั้นไม่กี่วันเธอตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดขวางขบวนรถไฟ”

เขาเขียนในบันทึกว่า แทบจะไม่มีสตรีชาวญี่ปุ่นอยากมาเป็นโสเภณีให้บริการทหารต่างชาติ เว้นแต่พวกเธอจะถูกบังคับด้วยความอดอยากยากแค้นในครอบครัว หรือเพื่อตอบแทนบุญคุณบิดามารดา

ทหารสหรัฐในญี่ปุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีจำนวน 350,000 นาย ประจำอยู่ทั่วประเทศ มีโสเภณีชาวญี่ปุ่นจำนวน 70,000 คน ให้บริการทางเพศ

ในที่สุดวันที่ 25 มีนาคม 1946 นายพลดักลาส แมกอาเธอร์ ผู้บัญชาการสูงสุดของกองกำลังสัมพันธมิตร ได้ลงนามในคำสั่งให้สถานบริการทางเพศทั้งหมดเป็นเขตห้ามเข้าสำหรับทหารอเมริกัน

ไม่กี่สัปดาห์หลังคำสั่งดังกล่าว สมาคมสันทนาการและการบันเทิงหรือ RAA ปิดตัวลง ขณะเดียวกับที่เกิดสถานบริการทางเพศนอกกฎหมายผุดขึ้นแทนที่

คาดกันว่าระหว่างสงคราม ญี่ปุ่นได้จัดตั้งสถานบริการทางเพศสำหรับทหารของตนในดินแดนที่เข้าไปยึดครอง มีสตรีนานาชาติถูกบังคับเข้าทำงานเป็นหญิงโสเภณีที่เรียกว่า Comfort Women ราว 50,000-200,000 คน หลังสงครามได้เกิดกระแสการเรียกร้องอย่างกว้างขวางโดยสตรีที่เคยตกอยู่ในฐานะ Comfort Women ราวกับเน้นย้ำตราบาปของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นระหว่างสงคราม

แม้จะไม่แสดงตัวออกรับผิดตรงๆ แต่ญี่ปุ่นก็แอบให้เงินชดเชยในหลายกรณี

อย่างไรก็ดี ตราบจนกระทั่งปัจจุบัน ไม่มีสตรีญี่ปุ่นออกมาแสดงตัวแม้แต่รายเดียว!

ที่มา:https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1520813464903462&set=gm.1695084517395523&type=3&theater
http://www.lokwannee.com/web2013/?p=184923
ที่มาดีดี คอลัมน์ : เดินต่างแดน ผู้เขียน : นฤนารถ พระปัญญา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, ชิวชิว, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีเหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้ชุดปลุกอารมณ์ ผู้ชายเห็นแล้วหลงไหล อยากสัมผัส??
ตั้งกระทู้ใหม่