หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึง! จีนขุดพบเหรียญทองโบราณสมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันตก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เมื่อวันที่ 21-23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการขุดพบขุดพบเหรียญทองในสมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันตกที่สามารถใช้เป็นเงินตราได้ที่บริเวณสุสานไห่โฮ่วในนครหนานชางมณฑลเจียงซี โดยคณะผู้ขุดกล่าวว่าพบกล่องใส่เหรียญทองสองกล่อง กล่องแรกมีเหรียญทอง 88 เหรียญ อีกกล่องมี 99 เหรียญ รวมเป็น 187 เหรียญ โดยเหรียญเหล่านี้มีทั้งที่เป็นแบบเรียบธรรมดาและแบบที่นูนออกมา

 

และมีการค้นพบว่าในเหรียญทองเหล่านี้มีเงินเกือกม้า(马蹄金)ประเภทต่างๆของจีนรวมอยู่ด้วย 25 เหรียญ เช่นเงินหลินจื่อ(麟趾金)ที่เป็นทองคำมีลักษณะนูนเป็นชั้นๆ ถือเป็นของมงคลในสมัยนั้นเพราะเป็นของรางวัลที่ฮ่องเต้จะประทานให้แก่ขุนนางใหญ่ที่มีความดีความชอบและสามารถใช้แทนเงินได้ ขุนนางหรือชนชั้นสูงในสมัยนั้นจึงมักใช้เงินชนิดนี้ในการบ่งบอกสถานภาพของตนเอง ดังนั้นจึงเดาได้ไม่ยากเลยว่าเจ้าของหลุมศพนี้คงจะมียศถาบรรดาศักดิ์อยู่ไม่น้อยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: My Girl My Love, Thorsten, ชิวชิว, ฮั่วชวี่ปิ้ง, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเองชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นเรื่องรัชกาลที่ 7 ที่หลายคนยังไม่รู้ว้าวุ่นเลยคราวนี้ ตัวเ...้ยขอลงเล่นน้ำคลายร้อน3 ราศีที่ชีวิตไม่ขาดแคลนเงินนัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาขาอาชีพข้าราชการในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุดภาพถ่ายลักษณะเม็ดทรายที่ขยาย100 ถึง 300 เท่าด้วยกล้องจุลทรรศน์!ลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเองภัยพิบัติทางธรรมชาติ: เคนยาเผชิญวิกฤตน้ำท่วม รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศมะกันเผย "รัสเซียอาจเข้าร่วมกับจีนบุกไต้หวัน"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ภัยพิบัติทางธรรมชาติ: เคนยาเผชิญวิกฤตน้ำท่วม รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวกอริลล่าที่ฉลาดที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว จากอาการหัวใจวาย
ตั้งกระทู้ใหม่