หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถนนมีไว้ให้รถวิ่ง ไม่ได้มีไว้ให้พวกที่ “เห็นแก่ตัว” เอาข้าวเปลือกมาตากแบบนี้

โพสท์โดย ผีเจ้า

กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊ก อำนาจ ศรีสุข‎ โพสต์ภาพข้าวเปลือกที่ถูกตากอยู่บนถนน พร้อมระบุคำบรรยายใต้ภาพว่า “…เห็นป้ายบอกว่า 50 สงสัยถนนข้าวเปลือกยาว 50 กิโล ณ ถนนศรีสะเกษ…” จากนั้นคุณ อำนาจ ศรีสุข ยังได้โพสต์ภาพในลักษณะเดียวกันเพิ่มเติม และบอกว่าทางเข้าหมู่บ้านของตนก็มีการตากข้าวบนถนนเช่นกัน

11209522_1674687162777858_8321888783896991770_n

 

cats27

cats261

 

การตากข้าวนั้น ก็เพื่อรักษาคุณภาพเมล็ดข้าวให้ได้มาตรฐานอยู่เป็นเวลานาน ๆ หลังจากนวดและทำความสะอาดเมล็ดแล้ว จึงจำเป็นต้องเอาข้าวเปลือกไปตากอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะเอาไปเก็บไว้ในยุ้งฉาง ทั้งนี้เพื่อให้ได้เมล็ดข้าวเปลือกที่แห้ง และมีความชื้นของเมล็ดประมาณ 13-15% เมล็ดข้าวในยุ้งฉางที่มีความชื้นสูงกว่านี้ จะทำให้เกิดความร้อนสูงจนคุณภาพข้าวเสื่อม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: bgs, ซาอิ, ฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆหนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน ""ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้70 บาท แพงไปไหม?มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้พอได้ยิ้ม!! เมื่อพนักงานในร้านอาหารเป็นคนไทยใหญ่ ภาษาอาจจะไม่คล่อง เวลารับออเดอร์ลูกค้าก็จะได้เมนูเเปลกใหม่เเบบนี้"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จุดจบป้าสายแขวะ! หลังเห็นเด็ก 19 นุ่งสั้นจะแจ้งตำรวจ!!(อะไรของป้าคับเนี่ย)🤨👗🤬70 บาท แพงไปไหม?ท่านผู้นำคิม "คัดสาว 25 คนเข้าหน่วยสร้างความสำราญ" ทุกปีเกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่ว
ตั้งกระทู้ใหม่