หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‎จากที่มีข่าวเรื่องการตัดขาเหนือข้อเท้า ปอ ทฤษฏี หมอเค้าตัดขากันยังงัยมาดูกัน‬ ?

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

จากที่มีข่าวเรื่องการตัดขาเหนือข้อเท้าของดาราท่านหนึ่ง หลายๆ Fanpage ที่มีคุณหมอเป็น Admin ต่างให้ความคิดเห็นมาแล้ว เกี่ยวเรื่องการตัดขาเหนือข้อเท้า ว่าทำไมต้องตัด และ ตัดเพื่ออะไร ?

ดังนั้น page นี้จะขอเสนอแง่มุมในมุมที่แตกต่างกันในแง่ของว่า ทำไมคนไข้เป็นไข้เลือดออกอยู่ดีๆต้องมาตัดขา‬ ??

ก่อนอื่นต้องขอชมทีมแพย์รามาธิดีว่า เก่งมากๆที่สามารถช่วยชีวิตคนไข้ไว้ได้
เนื่องจากสภาวะไข้เลือดออกของดาราท่านนี้เป็นสภาวะ Shock ที่ไม่ธรรมดาและพบน้อยมาก มี“ภาวะแทรกซ้อน” ทำให้เกล็ดเลือดต่ำ เลือดเป็นกรด ตกเลือด ไตวายเฉียบพลัน หัวใจหยุดเต้นชั่วขณะ จนเข้าขั้นวิกฤตต้องใช้เครื่องปั๊มหัวใจ
ปกติร่างกายของคนเรานั้น อวัยวะทุกส่วนจำเป็นต้องได้รับเลือดและ Oxygen โดยอวัยวะส่วนกลางที่สำคัญ อันได้แก่ สมอง / ลำไส้ / ตับ / ไต
นอกจากนี้ อวัยวะส่วนอื่น เช่น แขน ขา ปลายมือ ปลายเท้า เองก็จำเป็นต้องได้รับเลือดไปเลี้ยงด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่า การที่คนไข้ต้องใช้ยากระตุ้นจำนวนมาก‬ และ การใช้เครื่องปอดและหัวใจเทียม‬ เพื่อคงระบบการไหลเวียนหลักของร่างกายไว้ ( สมอง / อวัยวะภายใน ลำไส้ / ตับ ) ทำให้คนไข้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เพื่อให้ผ่านวิกฤต ไปก่อน ‪‎ย่อมต้องทำให้อวัยวะส่วนปลายอันได้แก่ปลายมือปลายเท้าเกิดปัญหาขาดเลือดไปเลี้ยงได้‬

โดยปกติ แม้ว่า ปลายมือปลายเท้าจะขาดเลือดไปเลี้ยง เช่น นิ้วเท้าดำและขาดเลือด ก็อาจไม่จำเป็น ต้องเร่งด่วนในการตัด แต่ในกรณีของดาราท่านนี้ มีการติดเชื้อรุนแรงร่วมด้วย แพทย์มีความกังวลว่า เชื้อโรคจะเข้าสู่กระแสโลหิต และ ทำให้เกิดการติดเชื้อรุกรามตามา จึงจำเป็นต้องตัด!!

ในฐานะเป็น ศัลยแพทย์และ ศัลยแพทย์ตกแต่ง การผ่าตัดที่ผมไม่ชอบมากที่สุดเป็นการส่วนตัวคือ การตัดขา
และก็คิดว่า ศัลยแพทย์ส่วนใหญ่ก็คงคิดเช่นเดียวกัน
ดู Animation การตัดขา ใต้เข่า Below Knee ไปพลางๆนะครับ

ที่มา: แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว
https://www.facebook.com/SOSspecialist/videos/920485324672757/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, ซาอิ, My Girl My Love, bgs, Chogunzy
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเองหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายยูนิคอน หรือ ยูนิโค วัวมีเขาอยู่ตรงกลาง เกิดมาพึ่งเคยเห็น?😲ชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักพื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาแม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งมะกันเผย "รัสเซียอาจเข้าร่วมกับจีนบุกไต้หวัน"ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalizationพื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?ลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ภัยพิบัติทางธรรมชาติ: เคนยาเผชิญวิกฤตน้ำท่วม รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวกอริลล่าที่ฉลาดที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว จากอาการหัวใจวาย
ตั้งกระทู้ใหม่