หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แดจังกึม กับอาหารสูตร ชนะใสๆ

โพสท์โดย ชอบเกาหลี

ใครนึกถึง หนังเรื่องแดจังกึม คงนึกถึง การทำอาหาร ในสมัยก่อน คนทำครัว เป็นอาชีพที่ม่ค่อยมีคนยกย่อง เนื่องจากต้องฆ่าสัตว์ตัดชีวิต เช่น เฉือดไก่ เฉือดเป็ด เฉือดเต่า ฆ่าปลา เพื่อนำมาทำเป็นอาหารให้คนอื่นทาน เรียกว่า เป็นอาชีพที่ต้องฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

เมื่อพูดถึงแดจังกึม ก็ต้องนึกถึง โจ๊กเครื่องในหอยเป๋าฮื้อ ซึ่งแข่งกับ โจ๊กห้าสหาย ถ้าเรามาเทียบดูแล้ว โจ๊กห้าสหายแพ้ราบคาบ ยังไงยังไง โจ๊กเครื่องในเป๋าฮื้อก็ชนะใสๆ ถ้าใครเคยได้ชิมหอยเป๋าฮื้อ แล้ว จะบอกได้คำเดียวว่า กรรมการ คือ พระราชาขี้โกง โจ๊กเมล็ดผลไม้หรือจะชนะ แค่ของเหลืออย่างเมล็ดผลไม้ที่อาจไม่ให้ประโยชน์ทางการบำรุงร่ายกายเลยตามที่แอบอ้าง แถมยังอาจมีความขมของเมล็ดผลไม้ผสมในโจ๊กอีก ส่วนประกอบของโจ๊กก็สมารถใส่เครื่องปรุงได้เหมือนๆกัน เช่น เหยาะซีอิ๊วได้เหมือนๆกัน ต่างกันแค่ใช้เมล็ดผลไม้ กับเครื่องในเป๋าฮื้อ

ส่วนลูกบ๊วยจากในป่าเมื่อนำมาเป็นของหวาน ก็เคียวง่าย กว่า โสมที่ถูกนำมาทำเป็นของหวาน ใครเคยกินไก่ตุ๋นโสมคงนึกออก เคี้ยวโสมแทบไม่เข้า

แดจังกึม เข้าใจเลือกเนื้อ เช่นเนื้อส่วนโคนขา ถือเป็นเนื้อชั้นดีที่สุด ไม่งั้นทุกคนคงไม่ชอบทาน ขาหมู ขาแกะ ขาแพะ ขากบ น่องไก่ น่องเป็ด ตีนกระต่าย ขาปู เท้าปลาหมึก(หนวดปลาหมึก) ที่ขาหมูขายดีก็เพราะเนื้อส่วนโคนขาเป็นส่วนที่อร่อยที่สุด

เกาหลี เคยแต่ง กิโมโน ของญี่ปุ่นถึง200ปี เนื่องจากเป็นเมืองขึ้นของญี่ปุ่น ถ้ามีหนังที่ทำตามประวัติศาตร์อย่างถูกต้อง เกาหลีต้องมีช่วงหนึ่งแต่งชุด กิโมโน แบบญี่ปุ่น

เนื้อหาโดย: ค้นคว้าเอา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ชอบเกาหลี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
รีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลาย"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์
ตั้งกระทู้ใหม่